Kanina pa kami lakad nang lakad ni Mayu pero parang hindi kami nakakaalis sa pwesto namin pano ba naman kasi! ang haba ng hallways nila!
Ngayon ko lang na-realize na MALAKI PALA TONG SCHOOL NATO!
Para syang palasyo sa sobrang laki!
Mula sa mga materyal na ginamit dito halatang mamahalin!
Gawa sa marble ang pader at ang linis ng sahig sa kita ko na ang sariling kong repleksyon.
Huminto si Mayu sa isang pinto kaya huminto din ako...
SORTING....
Yan yung nakalagay sa pinto kaya nag taka ako.
"Mayu bakit sorting yung nakalagay?" -Me
"May mga tao jan or more like judges and they will put you in like a test at dun malalaman kung ano ability mo at saang section at dorm ka mapupunta" paliwanag ni Mayu.
"Ano nga ba ulit ability ko? tepel? t-telapanty? ano nga ulit yun?" naguguluhang tanong ko kay Mayu.
Napatawa pa sya ng mahina.
"You mean Telepathy hindi lang yan ability mo diba? You can also read minds, right?" sabi ni Mayu habang nakatingin sakin.
"Ahhhh yun ba yung parng naririnig ko yung boses ng mga tao kapang tinignan ko ito sa mata o ng maigi sa ulo?" takang tanong ko kay Mayu.
Syempre alam nyo na hindi naman talag ako naniniwala na amay magic kaya di ko talaga alam yang mga bagay na yan.
"YUP! kaya halika na pasok na tayo baka mahuli pa tayo bukas pa naman ng madaling araw ang next sorting" pananakot ni Mayu.
Bago pa ako mag-react nahili na ako ni Mayu sa loob.
Totoo nga yung sinabi ni Mayu mukha ngang madaling araw pa nagsimula yung sorting kasi maikli na lang ang pila.
Tinignan ko ang kabuuan ng room at halatang sobrang laki neto may mga nakadisplay pa ng mga malalaking pictures at naka-frame.
Binilang ko ang mga pictures .
1..2..3...52!
52 pictures ang nakadisplay!
Pero naka-aagw ng pansin ko ang pictures ng dalawang lalaki na magkatabi ang picture.
NICOLAS SCOTT yung nakalagay sa unang picture.
ROBERT LANCH naman yung nakalagay sa pangalawang picture.
Titignan ko pa sana yung nakalagay sa ilalim ng mga pangalan nila yung parang description?
Kaso nga lang tinawag ako ni Mayu.
"Hoy Jade! ano pang hinihintay mo pasko? halika na ikaw na yung susunod!" sigaw sakin ni Mayu.
"Oo eto na nga oh!" walang ganang sabi ko sa kaniya.
Nang lumabas na yung isang lalaki galing sa loob ng isa pang kwarto parang napagtripan ito ng 10 tambay na adik sa kanto dahil medyo nangingitim ang mga kamay neto na parang may malaking pasa.
Nagsimula na akong kabahan nang pumasok yung nasa harap ko.
Andaming tanong na sumusulpot sa isipan ko.
Ano kaya ginagawa nila sa loob?
Anong klaseng test ba gagawin?
Torture?
Bubugbogin hanggang sa lumabas na yung power?
Sino yung mga lalaki sa picture?
Ano kaya ang hitsura ng mga judge?
BINABASA MO ANG
Jade: The Magical Destiny [ON GOING]
FantasiShe is powerful, Yet she doesn't about it She is dangerous, Yet they don't mind Their love is forbidden, But they still continued loving each other Her destiny is written in the book of fates, But she is going to rewrite it. She is Jade Megumi Averi...