Source: http://kunnhi.wordpress.com/c%E1%BB%95-d%E1%BA%A1i/ba-con-uyen-uong-mot-doi-le/
BA CON UYÊN ƯƠNG – Chương 01
Chương 01 – Sờ Sờ, ca ca
Sư phụ vẫn nói ta ngây thơ chậm lụt, quá mức thật thà. Thật ra không thể trách ta.
Ta có mười sáu vị sư huynh, mười vị sư thúc, một vị sư phụ, tính cả người làm công, Tiêu Dao Môn có bảy mươi hai người đàn ông, ta và Tiểu Hà Bao là hai người có giới tính nữ duy nhất. Tiểu Hà Bao là nha hoàn của ta, nhỏ hơn ta hai tuổi. Ta trên không có nữ trưởng bối, dưới không có bạn tâm giao đồng lứa, đa số chuyện phải tự tìm hiểu, vì thế u mê chậm lụt cũng là dễ hiểu.
Ta lớn lên giữa các sư huynh sư thúc, hình thành tính tình tùy tiện, bởi vậy, lúc đầu ta không nhận ra dụng tâm hiểm ác của Giang Thần tiểu tử kia, cho đến một ngày Tiểu Hà Bao nhắc nhở ta: “Tiểu thư, sao em thấy mỗi lần Giang công tử gọi tên cô đều có vẻ vi diệu khó tả, cậu ấy là kinh thành nhân sĩ, lẽ ra không thể có giọng địa phương kiểu đó.”
Ta múa kiếm như mưa, lơ là mà hỏi: “Vi diệu thế nào?”
Tiểu Hà Bao thần thần bí bí nói: “Em cảm thấy khi cậu ấy gọi tên cô, không phải gọi Mạc Mạt, mà là gọi Sờ Sờ (Mạc Mạc)!”
“Ờ?” Ta thu bảo kiếm, nhíu mày hồi tưởng. Nhưng trước giờ ta vốn qua loa, chưa từng để tâm chú ý.
Ta quyết định thử nghe một lần.
Ta cầm kiếm đến vườn anh đào, lúc này nhất định Giang Thần đang thừa dịp sư phụ gà gật bên suối mà vào đây vặt anh đào.
Ta đứng trong vườn ngửa đầu tìm kiếm.
Vườn anh đào toàn cây đại thụ trăm năm, cành lá sum suê. Hương xuân tháng tư, ánh dương hắt qua tán lá, các sắc xanh xen kẽ, từ lục nhạt mông lung đến màu ngọc bích trầm lắng. Quả anh đào nhỏ nhắn tròn xinh đỏ như mã não, lung linh xinh đẹp treo đầy ngọn cây.
Ta nuốt nước bọt, đột nhiên nghe thấy tiếng nước sau lưng.
Ta quay đầu nhìn, ngẩn ngơ sững sờ.
Trong bóng râm lác đác ánh dương, Giang Thần nửa nằm trên cành cây, trong tà áo là hơn chục quả anh đào đỏ tươi. Một tay hắn cầm bình rượu nhỏ, một tay cầm một quả anh đào, bình rượu nghiêng nghiêng, dòng nước róc rách theo quả anh đào…
Nói thật, giờ phút này ta quên hẳn mục đích ban đầu, trước mắt chỉ có một bức họa: giữa tán lá xanh, xiêm y trắng, bình rượu đen, một quả anh đào đỏ.
Bức họa này trong tĩnh có động, phối màu nổi bật, đậm nhạt phù hợp, người trong bức họa đôi mắt khép hờ, thản nhiên nhàn nhã, phong lưu phóng khoáng không nói nên lời, khiến người khác phải ngẩn ngơ.
Giang Thần đặt quả anh đào vào trong miệng, ngồi thẳng dậy nhìn ta cười cười: “Sờ Sờ, ngẩn ngơ cái gì, nhìn ta đến mê mẩn sao?”
“Bùm” một tiếng, cảnh đẹp, tranh đẹp, ý tốt bị hai tiếng “Sờ Sờ” của hắn đẩy đến chín tầng mây, không còn sót lại chút gì.
Đúng là hắn gọi “Sờ Sờ” !
Ta lập tức nhãn mạo kim tinh, giận sôi lên. Nhìn kỹ hắn lần nữa, hắn cười đến mắt không còn là mắt, thật là mờ ám, thật là lẳng lơ!