Oneshort

781 98 6
                                    

"__ Công khai tình cảm này, chúng ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

__ Cho dù có khó khăn cách mấy. Anh cũng không bao giờ để Leo của anh cô đơn. Nếu cho anh sự lựa chọn, anh vẫn lựa chọn nắm tay em đầu tiên. "

Dùng cả tuổi trẻ để miệt mài nơi sân cỏ ấy, tôi và em thấp thoáng đã trải qua 5 năm gắn bó với nhau sau khi công khai việc mình yêu em trước báo chí truyền thông. Và lúc đi đến quyết định này, tôi đã không có gì gọi là hối hận nữa. Tôi yêu em, nên tôi biết mình nên làm gì. Sự nghiệp cầu thủ rồi cũng dừng lại ở thời điểm nào đó, vả lại tôi không còn nhỏ, độ tuổi của tôi có thể giải nghệ được rồi. Tình cảm tôi dành cho bóng đá luôn ở trong tâm, còn tình cảm tôi dành cho em luôn ở trong tim. Cả hai điều là thứ tôi tâm đắt nhất.

Mọi khó khăn vất vã đều trải qua cùng em, rồi bất chợt nhìn lại khi còn ở tuổi đôi mươi, tôi đã hứa với bản thân phải kiếm và dành dụm thật nhiều tiền để sau này còn cưới vợ mà sinh con. Rồi khi về già sẽ đưa họ đi cùng trời cuối đất, cùng họ an nhiên đến cuối đời. Nhưng quanh đi quẩn lại, vẫn là tôi thất hứa với chính mình. Để giờ đây tôi dùng thanh xuân ít ỏi chấp niệm một người. Leo! Là tình đầu cũng là tình cuối trong đời tôi. Nhưng quan trọng em ấy là con trai không phải phụ nữ.

Kể từ lúc đồng ý cùng tôi chung sống, Leo luôn muốn trở về quê nhà. Em ấy nói sống ở Bồ Đào Nha quả rất là khắt nghiệt, từ sinh hoạt tập thể đến sinh hoạt cá nhân điều phải chi trả một số tiền lớn. Nên em ấy có ngỏ lời muốn cùng nhau trở về Argentina. Vì dù gì vật chất bên đó cũng không đắt đỏ như ở Bồ Đào Nha, em có thể tự mua được. Tôi ban đầu có ý phản đối, nhưng rồi tôi phải đành thuận ý chấp nhận. Em đã lo lắng cho tương lai như vậy, tôi sẽ không phụ lòng em. Thế là mấy hôm sau tôi và em trở về Argentina, căn nhà này chúng tôi sẽ giữ nguyên, mọi thứ ở đây điều tồn tại, xem như nó chính là kỷ niệm đẹp của tôi và em khi ở đây.

Khoảng thời gian trên máy bay em nói chẳng ngưng nghĩ. Em thao thao kể về những thứ tốt đẹp ở đấy, nào là phong cảnh rất đẹp, nào là món ăn đặc sản rất ngon, còn có cả tính cách con người ở quê em vô cùng thân thiện và tốt bụng. Giống hệt như em vậy, vừa hiền lành lại đáng yêu. Tôi nén cười cách mấy cũng không kiềm chế được trước thái độ non nớt chẳng khác gì trẻ con của em. Vậy là tôi bung xả khiến mọi người trên máy bay điều đổ dồn về tôi. Khoảng khắc ấy, ngại ngùng làm sao! Mất hết hình tượng đẹp trai của người ta.            

Khi chúng tôi đáp máy bay đã là chuyện của 4h đồng hồ sau. Nhìn em uể oải nhưng vẫn cố gắng tỏ lòng nhớ thương quê hương mình suốt bao năm qua mà tôi yêu vô cùng. Chắc là xúc động quá đến nỗi òa khóc luôn, làm tôi khổ công dỗ cả tiếng đồng hồ. Nếu thế hệ sau này nhìn vào em, 10 người thì hết 9 người không tin em đã từng là cầu thủ xuất sắc nhất đâu. Mè nheo hết sức!

__ Thôi không khóc nữa, sau khi anh mua được nhà rồi anh hứa sẽ thường xuyên đưa Leo đi chơi mà.

__ Hứa rồi có làm đâu!

__ Bỏ nhà theo em về tận Argentina thì còn chuyện gì mà Crist này không dám làm.

__ Ừm, có anh thật tốt

《BL》《Ronaldo - Messi》|| Looking towards the sun Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ