Dạo này Chu Chính Đình được một cô bạn khoa âm nhạc theo đuổi rất nhiệt tình. Anh đi đâu, cô ta theo đó, đi ăn ngay đằng trước chình ình là bộ mặt phóng đại của cô ta, thi đấu bóng rổ bao giờ cô ta cũng ngồi hàng đầu tiên mà hét tên anh to nhất, ngồi học trong thư viện nhìn trái quay phải thế nào cũng vẫn thấy cô gái kia đang nhìn anh chằm chằm đến mất tự nhiên, báo hại bạn học Chu phải chạy trốn hết chỗ này đến chỗ nọ. Rất may mắn là bạn gái này còn chưa khoảng không gian riêng để Đình Đình....đi vệ sinh, còn không chắc là anh đã bị bức chết rồi đi ! Bất quá, Chu tiên tử nổi danh khoa mĩ thuật đã có người trong mộng rồi, chẳng phải ai xa lạ mà chính là Thái Từ Khôn, bạn cùng bàn cũng chính là thủ khoa khoa mĩ thuật 3 năm liên tiếp.
Phạm Thừa Thừa khoa âm nhạc rất khoa trương miêu tả cô ta với Chu Chính Đình:
"Mặt mũi khá sáng sủa, thân hình miễn cưỡng có thể cho là nhìn được mỗi tội duyên không thể tả, lúc nào mồm cũng oang oang giữa chốn công cộng, ngồi ăn cách xa cả dặm vẫn nghe thấy tiếng chóp chép phát vấn vương quanh tao, có tiền sử theo đuổi hết gần hết trai đẹp của cái trường đại học này rồi, đến cả Tiểu Hạo của tao cũng nằm không mà dính đạn, đương nhiên lần nào cũng bị từ chối nhưng không nản mà tiếp tục tìm kiếm mục tiêu mới. Lần đó nếu tao không ra tay chắc Tiểu Hạo sắp bị con người ta cướp đi đến nơi rồi. Chu Chính Đình mày là chết chắc rồi, chừng nào bạn nữ này chưa tìm thấy đối tượng phù hợp, nhất định sẽ bám mày mãi không buông !"
Khỏi nói, đương nhiên là bạn học Chu rất buồn bực, sầu não không biết cách nào thoát khỏi con gái nhà người ta. Tự dưng dính phải cục nợ to tướng như vậy, làm sao yên ổn sống nốt phần đời còn lại ở trường đại học đây ? Hơn nữa, anh còn phải dẫn dắt bản thân từng bước đến gần Thái Từ Khôn, cô ta cứ bám anh không rời nhỡ Khôn Khôn hiểu lầm anh thì lão gia đây biết làm thế nào ? Phải biết rằng Thái Từ Khôn rất đẹp trai, sống mũi thẳng tắp, đôi mắt to tròn, cao ráo lại chơi bóng rổ rất giỏi, cũng rất điềm đạm mà lại không kém phần nghịch ngợm. Nói tóm lại, bạn học Thái chính là nhân vật nổi cồn cồn ở trường vì ngoại hình, tính cách lẫn học lực. Nếu có bảng xếp hạng nào trong cái đại học nhỏ bé này về mẫu bạn trai lý tưởng, hẳn là Thái Từ Khôn sẽ là bức tường thành không thể đạp đổ đi !
Một ngày nọ, khi Chu Chính Đình không thể chịu nổi con nợ dai dẳng này thêm bất kỳ giây nào nữa, anh liền ôm lấy cánh tay của Thái Từ Khôn đang chuyên tâm vẽ tranh bên cạnh, môi nhỏ chu chu ủy khuất, bất mãn chỉ tay ra ngoài hành lang nơi có một vị khách quen thuộc đã chầu chực ở lớp họ hơn 1 tháng nay.
"Khôn Khôn à, bạn nữ khoa Thừa Thừa này cứ theo tớ mãi thôi !"
Thái Từ Khôn bị Chính Đình níu tay mới không tình nguyện đảo mắt ra ngoài cửa lớp, lại quay xuống nhìn cục bông nhỏ đang nhõng nhẽo kia liền thở dài một hơi, thật là, cậu mới đang làm phiền tớ sáng tác nghệ thuật !
"À hóa ra là cô gái này !"
"Cậu biết cô ấy ư?"
"Đã để ý từ lâu"
Giây tiếp theo, Từ Khôn rút từ trong ngăn bàn một lá thứ màu hồng, ở giữa là hình trái tim xinh xắn đã đựợc chuẩn bị sẵn, trên lá thư là tên nữ sinh đang theo đuổi cậu, nhờ anh chuyển hộ cậu bức thư đến cô ta.
Chu Chính Đình sững sờ, hóa ra Thái Từ Khôn chính là đã có người thích rồi sao ? Lại là người đã đeo bám anh gần 2 tháng ? Cuộc đời có thể nghiệt ngã hơn thế có được không? Cứ nhất định phải trêu đùa tình cảm của họ Chu này hay sao ? Trong thoáng chốc, tâm can bạn học Chu như bị dẫm mạnh một cái, đau đến độ khóe mắt đã nóng lên, đầu ong ong ngơ ngác mất một lúc mới đưa tay ra run run nhận lấy bức thư kia. Đằng nào cậu cũng đã phải lòng con người ta rồi, làm sao có thể từ chối đây ? Nén đau thương, Chu Chính Đình giật lấy bức thư rồi tông cửa chạy ra ngoài, dúi nhanh vào tay bạn nữ kia rồi quay trở lại chỗ ngồi, tâm trạng không khỏi tụt dốc.
Trong lúc đó, nữ sinh kia đang ngơ ngác vừa mới nhận ra mình vừa nhận được lá thư của Chu Chính Đình khoa mĩ thuật mình đã nhọc công theo đuổi lâu nay, lòng vui sướng như bắt được vàng, ngơ ngơ ngẩn ngẩn như ở trên 9 tầng mây. Thô bạo xé toạc đoạn gấp được cố định bằng sticker trái tim kia, cô vội vàng kéo mảnh giấy nhỏ được đặt cẩn thận bên trong, hậu đậu đến mức suýt nữa rách mất một mảnh lớn. Trên đó không có nhiều nội dung, chỉ vỏn vẹn vài chữ.
Thỉnh bạn học Đặng Huyền Trân bên khoa âm nhạc khóa 20-24, lớp A cùng bạn học Phạm Thừa Thừa, Chu Chính Đình hiện tại là người nhà họ Thái tôi đây, tiếng "mẹ chồng", "cha chồng", "em chồng" đều đã gọi hết rồi. Đừng nhọc công theo đuổi kẻo tốn mồ hôi, nhà tôi có truyền thống đã đem người về nhà tuyệt đối sẽ không thả cho người khác có cơ hội bắt mất. Mong bạn học Đặng nể tình gia phả Thái Từ Khôn đây mà gìn giữ truyền thống tốt đẹp này cho con cái muôn đời sau học hỏi, kẻo con tôi sau này trách móc tôi là kẻ bất hiếu.
Không hẹn ngày gặp lại.
Thái Từ Khôn, khoa mĩ thuật khóa 20-24.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đoản] |Khôn Đình| Everyday is KunTing's day.
FanfictionNhững mẩu truyện về yêu thương ngọt ngào của Thái Từ Khôn và Chu Chính Đình. Warning: Sến. Không ngược, không H, không SE/BE.