KAITEY
I decided to go to downstairs nalang dahil kailangan kung mag dinner. Argh! it's so really nakakahiya. Tudo dasal na ako dito na sana hindi ko makita si Kev sa baba.
Nasa hagdanan na ako ngayon at tuluyan ng bumaba. all i heard sounds ay galing sa dining area so means nandun na sila at nag di-dinner. I hope Kev is not there!
( >_>)
(<_<)
(>~>)
(<~<)
Palingun-lingun ako sa paligid papunta sa dining area. I took a step back nung pagsilip ko sa pinto ng dining area ay nandoon si Kev. Omg talaga! What to do?! Nagugutom na ako!
Biglang may nakabangga saking likod at parang may mga babasagin na natapon.
"Naku Senyorita sorry po. Ba't po ba kasi kayo umatras yan tuloy" nakakamot sa ulo na sabi ng katulong namin na si Daisy. Argh! she's so really careless!
"Ako pa talgaa ang sinisisi mong leche ka?! You're so really careless! Tignan mo nga im already wet!" napalakas ang boses na sabi ko.
Grrr! This maid is really annoying! My pajamas is wet na tuloy!. Ngayon ko lang napagtanto na malakas pala ang boses ko kaya nagsilabasan ang parents ko at si Kev na galing sa dining area para tignan kong anung nangyayari. Gosh! dapat pala pinalampas ko na muna ang kapalpakan ng alila na 'to."Sweetie? Whats happening here? inaaway mo na naman ba si Daisy?" Wika ni Mommy. Nailibot ko naman ang eyeballs ko.
"Gosh! Of course not! she's careless thats why that tray of drinks make tapon tuloy!" Napatingin naman ako kay Kev na nakatingin rin samin. Napatitig rin sita sakin kaya naramdaman ko ang biglang pag-iinit ng aking mukha. Napaiwas kaagad ako ng tingin at tinignan ng masama ang alilang si Daisy.
"Ma'am sorry po kasalanan ko po talaga, hindi po ako nag-iingat hindi naman po kami nag-aaway ng Senyorita"
"Pwede ba get out of my face! You're so nakakairita!" Bulyaw ko dito. I don't know but tuwing nakikita ko tung daisy na 'to ay nag-iinit ang ulo ko and also Hannah of course.
Dali-dali naman niyang lininis muna ang mga bubog at umalis na..
"Are you okay hindi kaba nakaapak ng bubog?" Nag-aalalang tanong ni Daddy. Naglalakad na kami ngayon pabalik sa dining area. Umupo na ako.
"Y-yes Daddy I'm okay" nakayukong sabi ko at pilit na iniiwas ang mata sa nasa harapan kong si Kev.
Tumikhim naman si Mommy para basagin ang namayaning katahimikan.
"So how's school. Wala ka naman bang nakaaway ngayong araw sweetie?" Tanong ni Mommy. Napanguso naman ako.
"I don't have a enemies in school Mommy. Okay, except for Hannah but nananahimik na naman siya. Hindi niya na naman ako ginugulo" pagsisinungaling ko. Ayuko lang na mag-alala pa sila at palakihin ang gulo. Napasulyap naman ako kay Kev at nakakunot ang noo nito sakin. Binigyan ko nalang siya ng 'shut up' look.
"That's good to hear. Anyway, what's your plan for your debut chaka doll? Sa susunod na week na yun" singit ni Daddy. Napainom muna ako ng juice at napasandal sa kinauupuan.
"Just like what others debutants do to their 18th birthday. Just hired a organizers" walang ganang sabi ko. I don't know kung bakit hindi ako na eexcite sa nalalapit kung debut. Maybe because there's nothing special na mangyayari naman and i hate socializing with my plastics relatives. Kasi for sure dadalo ang mga iyon both sides of Mom and Dad.
BINABASA MO ANG
That Picky Brat Girl (COMPLETED)
Teen FictionShe is Kaitey Min. Mayaman, maganda, pero kasalungat ng kanyang ugali ang kanyang kagandahang taglay. Pano ang panget kasi ng ugali. Katulad nalang ng pagiging maarte, matapobre, at pagiging spoiled brat dahil sa nag-iisa lang siyang anak ng kanyang...