TGC#5

33.2K 659 0
                                    

#5
__________________________

Joshua Madrid


"Miss. Sarah? Sirah? Serah?"  Tawag ng HR. Nalito pa ata sa pangalan ko.

"Yes ma'am! Serah po." Nginitian ko ang HR at inabot ang mga papeles na dala ko.

"What a beautiful girl. Come in come in!" natuwa naman ako sa sinabi ng HR. Hehe medyo nasa mid 30s na siya pero maganda pa din. Pinapasok niya ako sa office niya at pinaupo sa upuan sa tapat ng table niya.

"So, may experience ka na ba sa pagiging PA? or first time mo?"

"Um first time lang po."

"oh..Available ka ba ng 1pm to 9pm? Wala ka bang klase or anything?"

"Wala naman po available po ako ng ganung oras"

"Sunday? may gagawin ka ba pag sunday?"

"Wala din naman po"

"Hmm. Madami ka nang working experience base dito sa resume mo" Tinignan niya ang resume ko at nginitian ako.

"Since available ka ng mga ganong oras at araw. Then youre hired. You will start tomorrow. Ang ipapaalaga ko sayo ay si...." May kinuha siyang papel sa isang kulay green na folder at inabot sakin.

"That is Joshua Madrid. Regular model na siya so you have to be there everyday pag kaylangan ka niya. Mas busy si Josh kasi regular siya so mas madami siyang projects kesa sa ibang models" Paliwanag niya. May picture na nakalagay dito. Tinitigan ko ng mabuti at nagulantang ako sa nakita ko. SIYA YUNG NAKABANGGA SAKIN KANINA!

"kilala ko to ah..." Bulong ko sa sarili ko habang tinitignan ang detalye ng model na to.

"Magkakilala kayo? Mabuti naman! Mas mapapadali ang trabaho mo. Ibigay mo ito sa secretary ko paglabas mo para mabigyan ka ng uniform ok?" Tumango nalang ako at nagpasalamat. Im hired! Hay salamat at may pandagdag na ko sa pambayad sa ospital.



paglabas ko ay hinanap ko agad ang secretary. Binigay ko sakaniya ang isang papel na may sulat ng HR.

"Wow! Swerte mo girl! Joshua Madrid!!" Kinikilig pa ang secretary nang iabot sakin ang isang itim na paper bag.


Anong meron sa Joshua Madrid na to? Nakikita ko siya sa ibang magazine pero hindi ko siya kilala. Sino kaya to.

The Girlfriend Contract. [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon