BestFriend!

5.1K 90 1
                                    


"Hi Sis!"Biglang sulpot nitong si Ania sa tabi ko. Nandito na nga pala kami sa School syempre natauhan na ako kahapon ayoko na ulit malate haha btw I'm a 4th Year Student here in Santillan Unversity.

"Sis ka Dyan! don't call me Sis may pangalan ako hindi sis no"sabi ko sa kanya sabay ayos ng earphone ko magmumusic nalang ako baka mabaliw ako pag kinausap ko pa itong si Ania.

"Alam ko may pangalan ka pero yung Sis ay tawagan ng mag be-bestfriend!"sabi nya tas nagpout siya.

"Whatttt! sinong Bestfriend Ikaw?"sabay taas baba nya ng kilay and Peace sign.

"bakit ayaw mo ba?"Bigla syang nalungkot naku kung di lang to makulit.

"Fine! tss"sabay suot ko ng earphone ko. nagulat nalang ako ng bigla nya akong niyakap.

  "THANKYOU THANKYOU THANKYOU!!!"sabi nya na parang bata.

Kala ko nga maarte tong si Ania eh pero may pagkachildish pala minsan nakakatuwa din.

Dumating narin si Liz at alam na pala nya na Bestfriend pala ang turing samin nitong si Ania. kaya matapos ang mahaba-habang discussion nandito na kami sa Canteen at ano pa nga ba ang inaasahan maraming tao magulo!

ewan ko ba kahit private tong school na ito hindi ko rin malaman kong bakit ganito mga tao dito! palibhasa puro Rich kid kaya matapobre yung iba tss.

Speaking of Matapobre

"Hoy Riyelle! bakit ganyan ka manamit!"ay ano bang tanong yun.

"Inggit ka gaya ka!"sabi ko sabay irap. pumapatol ako sa babae mapa lalaki din

"What! bakit naman ako gagaya sayo eh ang baduy ng porma mo!"sabi nya na parang nangdidiri.

"Mas okay ng baduy ang porma kesa naman sa mukha mo kahit anong ayos hindi gaganda!"

"Hahahahahahahahaha"sabay naman na tumawa si liz at ania sa sinabi ko.

"Hoy bakit mo ba inaano itong Girlfriend ko!"aba ayan na ang Boyfriend ni Anna yeah anna ang pangalan nitong nang-aaway sakin tas Edward yata itong Boyfriend niya. kaya naman sasagot sana itong si Ania pero tumingin lang ako sa kanya at sinabing ako nalang I can handle this tas ngumiti lang sya.

"di ko inaano yang girlfriend mo!"sabi ko dun sa edward  na hindi naman gwapo feeler lang talaga.

"Sumasabat kapa!"

"Malamang bobo kaba tinatanung moko eh!"At this time nakapalibot na saamin lahat ng tao sa canteen.

Susuntukin nya dapat ako kaso nakailag ako buti nalang walang tao sa Left side nasa Right side kasi sila Ania and Liz. pagkaiwas ko saktong hagis naman sakin ng Pasta at Juice nitong si Anna.

"Ohhhhhhhhh"sabi nung mga students

"tandaan mo hindi mo kami kaya!!!"sabi ni Anna

"Ano pang tinitingin-tingin nyo tapos na ang palabas!"sigaw ni Ania

pinakita kong natatawa lang ako pero sa loob-loob ko umiiyak na ako hindi ko pinapakita sa kanila ayoko kaawaan nila ko ayokong ipakitang talo ako sa kanila!

______________

End of Chapter 3

I Fell Inlove with a Badboy (Edited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon