MHT 6

42 0 0
                                    

PIA's POV:

*yown* Inaantok na ako (~O~)zZ hinihintay ko si kuya Stan makauwi. gusto ko kasing ipaalam sa kanya agad yung alok sakin Mr. Hilaris.

1:30am na pero wala padin si kuya, kanina pa ako palipat lipat ng channel sa tv. wala ng magandang palabas kasi madaling araw na eh.

Narinig kong bumukas ang pinto sa labas, nandyan na si kuya!dali dali akong tumayo sa sofa at sinalubong ng yakap si kuya Stan.

"Kuyyyyaaaaa!!" niyakap ko si kuya mg mahigpit.

"Woah Piyaya bat gising kapa?"

Kumalas ako sa pagkakayakap "Kuya naman *pout* syempre namiss kita! hehe." mukhang stress na stress yung mukha ni kuya  "kuya.. ano bang ginagawa mo sa office at ganitong oras kana umuuwi?" nagtatampong tanong ko.

"Sorry sis, hindi na tayo masyadong nagkikita dahil busy na si kuya" ginulo niya ang buhok ko "tamabak ang paperworks sis kaya pinagapupuyatan ko para madali kong matapos"

"Ganon ba kuya.. kawawa ka naman" sabi ko.

"Ahh teka Piyaya, oh gift sayo ni kuya" sabay abot sakin ng maliit na paperbag.

"Ano to kuya??hindi ko pa naman birthday ah?bat may gift ako sayo?" takang tanong ko.

"Bakit?kapag magbibigay ng gift birthday agad?"

Aww oo nga naman, bat di ko naisip yun? *pout*

"Sige na piyaya matulog kana..matutulog na din ako" sabi ni kuya.

Teka?? bigla kong naalalang may importanteng sasabihin nga pala ako kay kuya.

"kuya wait! may sasabihin ako sayong importante" sabi ko, sana pumayag si kuya.

"Bakit piyaya?may boyfriend kana?" seryosong sabi ni kuya.

"kuya naman!wala no!iba to" sabi ko.

"Oh?ano yun?" -kuya

"Eh kasi kuya.. may nag alok sakin maging tutor ng anak niya.. si Mr. Hilaris" sabi ko

Nanlaki ang mga mata niya "Ano kamo?? Mr. Hilaris?? yung sikat na lawyer??"

"kilala mo kuya?"

"Sino bang hindi makakakilala sa taong yun! siya si Edward Hilaris, isa sa pinakasikat na lawyer dito sa Pilipinas"

At ngayon mata ko naman ang lumaki... as in!literal na lumaki, ngayon natatandaan ko na kung saan ko nakita si Mr. Hilaris, kaya pala pamilyar sakin ang mukha niya.

"Siya nga yun!" sabi ko.

"Bakit ikaw naman ang nakuha niyang tutor Piyaya?? marami namang professional dyan?"

"So kuya ganon?? pinamumukha mo sakin hindi ako magaling?" tiningnan ko si kuya ng masama.

"hindi naman sa ganon piya, ikaw talaga!ang tamporurot mo talaga"

"Hmp!peroo kuya! ano na??tatanggapin ko ba yung alok ni Mr. Hilaris?" tanong ko.

"Okay lang naman sakin piyaya basta gusto mo oks na oks sakin!supportive kuya ata to" inakbayan niya ako.

"Yehey!thank you kuya!love youuu" sabi ko.

"I love you too piyaya, matulog kana. anong oras na may pasok kapa bukas"

"Okay kuya goodnight!" kiniss ko sa cheeks si kuya at tumakbo na sa room ko. inaantok na ako huu~ (~O~)zZ

Bago ako nahiga sa kama ko binuksan ko muna yung gift sakin ni kuya..

Uwaaaaa ヽ(^。^)ノヽ(^。^)ノ wristwatch na deathnote!!uwaaaaaa...

Yey! new collection baby! saan kaya to nabibili ni kuya ang mga deathnote stuff??hmmm..sa pagkaka alam ko kasi mahirap makakita ng ga ganito dito sa Philippines .matutulog na nga ako! nightiee night! (~O~)zZ

My Hot Tutee (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon