MHT 7 part 2

28 0 0
                                    

ETHAN's POV:

Nagbabasa ako ng libro dito sa sarili kong library..yep meron akong sariling library pinagawa talaga nila mom and dad para sakin.

*knock* *knock*

"Come in" sabi ko..

"Hey son..kamusta kana?" tanong ni Dad.

"I'm fine Dad..you??how's the case your handling?" I asked. My Dad is a lawyer..actually dalawa sila ni mommy..

"Malapit ng matapos ang kaso anak" masayang sabi ni Dad.

"That's great Dad!im sure you'll win" I said.

"By the way Than,  sabi ng mommy mo kelangan mo daw ng new tutor..."

Tsk!tsk!again?? "Dad! hindi ko na kailangan ang tutor..malaki na ako" sabi ko kay Dad.

"I'm sorry son pero hindi natin kailangan suwayin ang mom mo, you know your mom" -Dad.

"fine! and who's my new tutor?" I gave Dad my very bored look..

"I found a good tutor for you son!she's from Astron University..." masayang sabi ni Dad. si Dad talaga sobrang jolly! parang magkapatid lang nga kami nito...habang ang mommy ko naman  sobrang KJ at strict.

"And who is she?"

"Ms. Sophia Herrera" -Dad.

"What is her name again dad?" di ba ako nabingi?? si Pia? new tutor ko??

I know Pia simula first year pa lang ako..she's so pretty and very attractive kaya walang estudyanteng nagaaral sa Astron na hindi nakikilala sa kanya,well except the transferees..

"Sophia Herrera, actually hindi education ang kinuha niya but siya ang pinili ko kahit ang course niya ay hindi related sa pagtuturo.. gusto ko siya para maging tutor mo. " sabi ni Dad.

Ang alam ko matalino si Pia dahil kasali siya sa dean's list.

"I know tito Fred recommend Sophia to you..Sophia's course is Bachelor of Dental Surgery (BDS) at ang dean nila ay si tito Fred am I right dad?"

"You're right son! teka..paano mo naman nalamang BDS ang course ni Ms. Herrera?" ni wiggle wiggle pa ni dad yung kilay niya.tsk si Dad talaga!

" ugh..it's not important Dad.. well kelan naman kami magsisimula sa tutorial session namin?"

"Tomorrow ^____^ every Monday, Wednesday at Saturday "

Tumango lang ako bilang pagsagot.

"Ok son, i have to go.. If you need something tawagin mo lang si butler or manang Belen ok? behave my son! study well byee!"

"Yeah yeah Dad..such a childish" sabi ko sa kanya bago niya maisara ang pinto. narinig ko pa ang tawa niya..tsk! di ko nga alam kong paano sila nagkasundo ni mommy, si mommy kasi serious type.

Tsss.. balik na nga tayo sa 'tutor thingy' di ko inexpect na si Pia ang new tutor ko..

Napangiti ako.. makakasama ko siya ng ilang buwan, matagal ko na din tong hinangad.

____________

5:30pm na hinihintay namin dito sa labas ng Astron University si Pia.

Ngayon ang first tutorial namin..remember monday?

Ang tagal niya naman "Phil nagreply na ba?"

"Yep, papunta na daw pasensiya daw nakalimutan niya daw kasi" -Philip

"Oww.ok" sagot ko.

Binalik ko ang atensiyon ko sa librong binabasa ko.. palagi namang libro ng dala ko.kung hindi fictional books..dictionary

*tok* *tok*

May kumatok sa bintana ng sasakyan,it's Pia. Tinted kasi ang window.

"Open the door Phil"

Binuksan ni Philip ang pinto ng sasakyan "Hi!Ms. Sophia Herrera?" tanong sa kanya ni Philip.

"Ako nga" ngumiti siya kay Philip. ang ganda niya talaga..

"Lika pasok" aya ni Philip.

Pumasok na siya sa loob ng sasakyan ng tumingin siya sa direksyon ko lumaki ang mga mata niya..

Yeah it's literal lumaki talaga like this D________O

"Ethan Hilaris?!"

"Yes Pia?" ngumiti ako sa kanya.. mukhang hindi niya ata alam na ako ang magiging tutee niya.

"I-ikaw??" -tanong niya.

"Ha??anong ako?" tinuro ko pa ang sarili ko.

"ikaw ang tutee ko?!" -lumalaki pa din yung mga mata niya. ang cute lang.

"I guess soo??"

"(>_<) ahh...ehhh siguro nga ikaw yun" nahihiyang sabi niya.

Napangiti ako, tiningnan ko din si Philip at aba't nangiting aso?baliw talaga!alam niya kasing crush ko si Pia.

___________

Ito lang nakayanan ng brain cells ko  ≧﹏≦ pagpasensiyahan niyo na poo..

Promise next UD hahabaan ko na...peace yow~

Love~love~

-Misa ♥

My Hot Tutee (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon