Chương 82: Thị Tật

107 1 0
                                    


(Hầu bệnh)

Phi tần nhận được tin Hoàng thượng bị bệnh không ít, đợi đến khi a Uyển cùng Thái hậu bước vào Khôn Ninh cung thì nơi này oanh oanh yến yến chen lấn khắp phòng, mà Hoàng hậu không có mặt, trong phòng ầm ĩ được ngay, âm thanh xì xào bàn tán, yên lặng nức nở hỗn tạp ở một nơi.

Thái hậu thấy thế không khỏi nhíu mày, lạnh lùng nói:

"Khóc cái gì, ồn ào ầm ĩ như vậy còn ra cái dạng gì, là ước Hoàng thượng bệnh sao! Xúi quẩy!"

Một câu nói này của Thái hậu âm thanh không lớn, nhưng uy nghiêm uy nghiêm, vừa ra khỏi miệng toàn bộ oanh oanh yến yến trong phòng yên tĩnh lại, lập tức cúi người xin lỗi Thái hậu, đúng lúc này Hoàng hậu chạy tới.

Trong ngực Thái hậu đã có lửa, thấy Hoàng hậu lúc này mới đến, thêm nữa vừa chứng kiến cục diện hỗn loạn lúc trước, trong lúc nhất thời âm thanh càng nghiêm khắc:

"Hoàng hậu thân là đứng đầu hậu cung sao bây giờ mới đến! Mặc cho chúng phi tần ở đây ồn ào ầm ĩ, Hoàng thượng sao có thể nghỉ ngơi cho tốt?"

Hoàng hậu vội vàng hành lễ xin lỗi:

"Là thần thiếp tới trễ, xin mẫu hậu hãy bớt giận, chớ để tổn thương thân thể."

Kỳ thực vào đông chí Hoàng hậu cũng phải xử lí đủ loại lễ cúng bái, tuy được tin Hoàng thượng bị bệnh rất muốn đến Chính Kiền cung xem tình hình ra sao, nhưng vẫn cần phải hoàn thành cúng bái mới có thể đến.

Lễ nghi thờ cúng rườm rà, do đó Hoàng hậu mới tới chậm, nhưng Hoàng hậu cũng không vì mình mà chối bỏ trách nhiệm, vừa lên tiếng liền trực tiếp nhận sai, thái độ này khiến cho sắc mặt Thái hậu bớt giận.

"Thôi, đứng lên đi, trước tiên xem Hoàng thượng thế nào mới là quan trọng."

Thái hậu nói rồi dẫn A Uyển, Hoàng hậu, Hiền phi và phi tần phân vị cao vào trong nội điện, các phi tần còn lại đều bị đuổi ra ngoài, theo lời của Thái hậu là đỡ cho những phi tần này ở đây la hét ầm ĩ vướng bận.

Hiện giờ thái y đang bắt mạch cho Hoàng thượng, mọi người không thể ngồi vây quanh giường nhìn sắc mặt Hoàng thượng rốt cuộc thế nào, chỉ có thể ngồi trên ghế cách đó không xa chờ thái y hồi bẩm kết quả chẩn đoán bệnh.

A Uyển có thể vào nội điện, hoàn toàn là dựa vào quan hệ với Thái hậu, tuy nóng lòng muốn biết tình trạng của Hoàng thượng, nhưng A Uyển không rối loạn, chỉ nhu thuận đứng bên người Thái hậu, không ngồi xuống.

Thái hậu mặc dù lo lắng cho thân thể của Hoàng thượng, nhưng dù sao cũng đã nhìn quen sóng gió, vẻ mặt trấn tĩnh ngồi ở vị trí đầu, hạt châu trong tay xoay tròn không lên tiếng, vì thế mọi người ở đây cũng không dám nói lời nào, cả phòng vắng vẻ.

Dẫu không thể nhìn gần, nhưng ánh mắt của mọi người ai cũng nhìn chằm chằm vào Hoàng thượng đang nằm không nhúc nhích trên giường, thần sắc trên mặt hoặc ít hoặc nhiều lo lắng.

Hoàng thượng hôn mê không phải là chuyện nhỏ, để cho cẩn thận, do mấy thái y cùng bắt mạch chẩn đoán bệnh, một lúc lâu sau, mấy vị thái y nói nhỏ một hồi cho ra kết luận xong, viện trưởng đứng đầu mới tiến lên trả lời.

Làm Sủng Phi Như Thế Nào?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ