“Thôn trang ôn truyền hoa mai nở vô cùng đẹp.”Đợi Hoàng thượng nói xong câu đó, A Uyển nghiêng đầu tỉ mỉ nhìn, muốn hỏi xem lời này của Hoàng thượng có ý gì thì Hoàng thượng lại nhắm mắt dưỡng thần, không nói thêm một câu, A Uyển cũng không tiện hỏi lại, chỉ để cung nhân làm chậu than cháy mạnh hơn một chút.
Xe ngựa lung lay cuối cùng cũng ngừng, xuống xe ngựa A Uyển mới phát hiện thôn trang này rất đặc biệt, không thấy cửa lớn, chỉ thấy trong mảng rừng hoa mai lộ ra một con đường nhỏ uốn lượn, xuyên qua cánh rừng mai có thể thấy loáng thoáng mái hiên của tòa nhà thôn trang.
Lúc này cảnh đã nở đầy hoa mai, trắng noãn như tuyết, tư thái khác nhau, xen lẫn trong tiếng gió rét lạnh có thể ngửi thấy mùi hoa thanh nhã tịch mịch, khung cảnh này, rốt cuộc A Uyển cũng hiểu được câu nói kia của Hoàng thượng “Thôn trang ôn tuyền hoa mai nở vô cùng đẹp.” là có ý gì.
Có điều khí trời thật quá lạnh, không thấy ánh nắng nên sắc trời có vẻ âm trầm, đón lấy từng trận từng trận cuồng phong đến tàn sát bừa bãi, thật sự khó có tâm tình tốt thưởng mai.
A Uyển chỉ đỡ Hoàng thượng, muốn mau chóng vào trong phòng, đừng làm cho Hoàng thượng bị lạnh.
Nhưng tâm tình Hoàng thượng cực tốt, kéo tay nhỏ của A Uyển, rất hăng hái tiến lên trên đường nhỏ, sau cùng còn cười với A Uyển:
“Còn nhớ rõ nàng ở biệt uyển đào rượu của trẫm dưới gốc cây lê hoa uống, chớp mắt một cái đã qua nửa năm.”
A Uyển vào đông chân tay hay bị lạnh, lúc này tay nhỏ hơi lạnh được bàn tay to dày của Hoàng thượng bao lấy, từng đợt ấm áp truyền từ tay đến tận đáy lòng:
“Lẽ nào trong rừng này Hoàng thượng cũng chôn rượu sao? Cẩn thận thần thiếp lập tức cầm cuốc đến.”
Điểm cái mũi nhỏ của A Uyển, giọng nói của Hoàng thượng ghét bỏ:
“Trẫm khi nào thì keo kiệt đồ vật này nọ với nàng? Không có tiền đồ.”
Nhưng dù sao a Uyển cũng lo lắng cho thân thể của Hoàng thượng, không có lòng dạ ở đây ngắm cảnh tâm sự, chỉ ngước mặt lên nhìn sắc mặt Hoàng thượng vẫn không được tốt:
“Gió chỗ này thật quá lớn, thổi đến nỗi thần thiếp không mở mắt nổi, chi bằng chúng ta vào trong nhà rồi hãy nói.”
Nhìn vật nhỏ đúng là đã không mở nổi mắt, Hoàng thượng liền gật đầu, nắm tay A Uyển bước nhanh qua rừng mai, tòa nhà thôn trang ôn tuyền cuối cùng hoàn toàn hiện ra trước mắt A Uyển.
Bề ngoài thôn trang ôn tuyền này thoạt nhìn không quá tráng lệ, trái lại, nhìn tường trắng ngói xanh, góc mái cong lên, mang theo ý vị lâm viên phía nam.
Bây giờ Hoàng thượng muốn điều dưỡng ở đây, người phục vụ đều mang từ trong cung ra, đi theo còn có vài thái y, càng miễn bàn đến đồ mang từ trong cung ra, quần áo dược liệu vân vân nhiều không kể xiết, chẳng qua những việc vặt này đương nhiên không cần A Uyển phí tâm, Đại tổng quản Lý Đắc Nhàn tất nhiên đã sớm chuẩn bị tốt rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm Sủng Phi Như Thế Nào?
RomanceSủng phi có bộ dáng như thế nào? Xinh đẹp động lòng người lại ngang ngược. Bề ngoài là nữ nhân hoàng thượng sủng ái nhất, nhưng thực tế lại chỉ là tấm gỗ cho chân ái mà thôi. No no no, hãy để cho Ôn thị A Uyển ta tiến công trên con đường của sủng...