nguyễn công phượng cau mày nằm trên giường, tay không ngừng load lại một bài đăng trên facebook mà anh tình cờ thấy.
dạo này phượng không vui. hoàng anh gia lai liên tục tụt bậc trên bảng xếp hạng. mình thua là lỗi của mình, tiên trách kỉ, hậu trách nhân, cái này ai chả biết. là lỗi của mình không tập trung, là lỗi của mình phòng thủ không tốt, là lỗi của mình không chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng được. thế nhưng mà cứ thua liên tiếp thế này, có chút khó chịu.
phượng không vui không phải chỉ vì việc hoàng anh gia lai tụt hạng. có hàng ngàn thứ khiến anh khó chịu. ví dụ như việc không biết nên thêm món gì vào menu của cp10, vì tất cả những món anh làm ra đều cảm thấy thiếu thiếu gì đấy. ví dụ như việc đội trưởng lương xuân trường dạo này về cùng một phe với nguyễn văn toàn, hôm nào cũng bật nhạc big bang đau cả đầu. ví dụ như việc anh bắt kèo nào là thua kèo đấy, vì tất cả những đội chiếu dưới năm nay chơi world cup như lên đồng.
cái đuôi vũ văn thanh vẫn bám theo nguyễn công phượng nhưng điều đó sao có thể khiến nỗi bực mình của anh tan biến hết thành mây khói. cáu thì vẫn cáu, chả qua chỉ đỡ hơn một tí vì thanh cứ kè kè bên cạnh nịnh nọt thôi.
bài đăng mà phượng nãy giờ load đi load lại trên facebook là một bài đăng trong group kín của mấy chị em phụ nữ. sẽ không có gì đáng nói nếu bài đăng này không có lượt tương tác khủng khiếp. và nó cứ hiện đi hiện lại trên newsfeed của phượng, mặc dù anh có kéo lên trên, lọc đi lọc lại bản tin của mình bao nhiêu lần đi chăng nữa. thế là phượng đọc qua bài post.
thật ra cũng chả có gì quan trọng, ý chính của bài post ấy chỉ là một cô gái đang rất hạnh phúc với cuộc sống của mình nhưng đối xử với mọi người xung quanh không ra gì và rồi sau đó gặp phải rất nhiều điều không vui trong cuộc sống.
nghe giống chuyện giáo dục trẻ nhỏ nhỉ ? phải sống tốt với mọi người, không được xấu tính. thế nhưng lại có vô số phản hồi về bài post ấy, mỗi người lại kể một câu chuyện khác nhau nhưng nói chung thì nội dung vẫn y hệt nhau.
không đùa, mấy chuyện đấy thật sự đã dọa sợ bạn nguyễn công phượng. chàng tiền đạo số 10 ngẩn ngơ nằm nghĩ xem mình đã làm gì sai trái rồi, và nhìn lại vào những chuyện xui xẻo mà gần đây mình gặp phải. bạn đang thực sự tin vào bài post này đấy.
thế nên, chắc là phải tìm cách hóa giải vận đen này nhỉ. nguyễn công phượng suy đi tính lại một hồi, lăn lăn lộn lộn trên giường, cuối cùng cũng nhận ra mình nên làm gì. anh sẽ tử tế hơn với vũ văn thanh.
thật ra nhiều lúc phượng cũng tự thấy mình quá đáng. có những chuyện bé tí, anh cũng bới lông tìm vết để thấy khó chịu. biết là không nên, thế nhưng mà anh cực cực hưởng thụ việc dỗi thanh và được thanh dỗ. tại sao á hả ? tại vì những lúc như vậy, phượng có thể cảm thấy là mình thật sự quan trọng với thanh.
mà bây giờ lí do gì cũng đâu có quan trọng, quan trọng là từ giờ anh sẽ đối xử thật tốt với thanh. không hiểu thằng bé sẽ nghĩ gì nhỉ ? chắc hẳn là vui lắm, đã bao giờ anh xuống nước yêu thương nó đâu.
chắc là mắt thằng bé sẽ tròn xoe như hột nhãn, thắc mắc hỏi rằng hôm nay anh phượng của em có làm sao không ? rồi sẽ chạy đôn chạy đáo khắp cả cái học viện để kể về chuyện lạ này và quay về phòng với đầy thương tích vì tội làm đồng đội ngứa mắt. sẽ không còn màn bóc phốt nào cho thái độ công chúa của nguyễn công phượng nữa, thằng bé giờ chỉ có thể ngồi cười ngu ngốc và khen anh phượng của nó mãi thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thanh Phượng | 1710 | Oneshot
Fiksi PenggemarSeries oneshot không ngắn của nhà 1710. Có sự góp mặt của dàn cameo couple : 20×05 1×13 6×19 3×14 4×21 7×11 Tuấn Anh×Đức Huy và hàng ngàn gương mặt khác có liên quan ....