Chapter 62: Absolute Power

264 6 2
                                    


LIAH

Nakita ko muli ang sarili kong tumatakbo sa malawak na bukirin, tumingin ako sa likuran dahil alam kong may humahabol saakin, pero hindi ko pa din makita kung sino iyon? It was covered with darkness! And all I can feel was, Fear, Pain, Despair, Tragedy and Death! Kaya nagpatuloy ako sa pag takbo! Mabilis na mabilis!

Hanggang sa mapadapa ako sa gitna, habang naka himlay ang katawan ko ay muling lumabas ang imahe ng dalawang Goddesses, the Light and the Dark. Kaya tumayo ako para puntahan muli sila. Pero napatigil ako nang muli kong makita si Aries sa likod ng mga Goddesses, hawak nya ang mga ito.

"Save us, My Priestess!, Save us!". Mula sa dalawang Goddesses, pero laking gulat ko ng marinig ko si Aries.

"Save me!". Nagtaka ko sa narinig ko, dahil galing ito sa nakakatakot nyang mukha.

Huli na nang mapansin kong naabutan na pala ako ng maitim na usok, mabilis itong bumalot saaking buong katawan. Itong ito ang nasa panaginip ko nung naawaken ko ang power ko, sisigaw na ako dahil alam kong matatalo ng liwanag ko ang kadiliman, until.

I saw Aries' face in front of me! Sya pala ang lalaking humahabol saakin, sya pala ang pilit kong tinatakasan, sya nga talaga ang CHAOS! He kissed me to seal my lips. I can feel his warm lips touching mine, the love, passion, the power. I can feel it inside me. I was totally carried away by his kiss. But somethings not right. As I locked my lips to him, the darkness lured inside of me.
Gusto kong kumawala, pero huli na ang lahat.

As I opened my eyes all I can see is Darkness, Despair and Death.

But what scares me the most. I saw myself, standing in front of me, filled with darkness, She raised her hands upto her chest as I raised mine. Para kong nakaharap sa salamin na ginagawa kung ano ang ginagawa nya. Nakatitig sya saakin with her fierce look. Ilang sandali lang ng biglang naghawak ang mga kamay namin! Sa sandalin iyon ay naramdaman ko sya sa buong katawan ko! Parang pumapasok sya saakin, hanggang sa tuluyan na kong mabalot ng kadilimin. Sumigaw ako ng malakas kasaby ng pag burst ng Dark Beam paitaas sa kalangitan para mahawi ang itim na usok.

Then a voice whispered. "Hope Begins in the Dark".

Mabilis kong iminulat ang mata ko mula sa pagkakahimbing, hindi ko alam kung dahil sa liwanag ng ilaw na dumadampi sa mukha ko? O Baka dahil sa kadiliman na dala ng panaginip ko?.

Huminga ako ng malalim habang naka tingin sa itaas. Eto ako nakahiga sa malaki at malambot na kama, napapalibutan ng mga gintong bagay, eleganteng furtinures at magagandang damit. This is it, Now I'm the Princess I always dreamt of, Pero bakit parang hindi ako masaya?.

Dati gusto kong makawala sa normal na buhay na meron kami, but after all I've been through, the adventures, Magic, Chaos, Sudden Death and my continous Vision. Nasabi ko nalang: Nakakapanibago, nakaka kaba, nakakatakot, pero kailangan ko itong harapin dahil ito na ako ngayon. I'm not the Liah I used to be, today I' am the Holy Pristess of Twilight, and this is my Normal life now.

Tumayo ako para mag ayos ng sarili. Wala na din akong mga sugat dahil sa Healing Potions ni Corby, napangiti ako pag naaalala ko sya, pati ang sweetness ni Skylar, ang masasarap na luto ni Fria, ang matalinong facts ni Harvey, ang misteryosong si Trevor. Nakaka miss isiping nakasama ko sila sa mala- Roller Coaster ride na mga adventures at kapahamakan and yet nalalagpasan namin iyon ng magkakasama. Masaya. At kumpleto. Kahit ano pa man ang nangyare saamin ngayon, gagawin ko ang lahat maibalik lang ang mga ngiti saming mga labi at pagmamahal sa puso dahil alam kong andyan pa din sila, andyan pa din si Aries.

"Kung talagang nakatadhana tayo para mag laban, gawin mo ang lahat para patayin ako.",

Hindi ko mapigilan ang mga luha ko tuwing naaalala ko ang mga huling sandali ni Aries habang naka himlay sa braso ko, ramdam ko ang hirap at sakit sa bawat salita nya. Kailangan kong maging malakas hindi para talunin sya, kundi para iligtas sya.

Elites (Book 2) : Oath of Darkness Where stories live. Discover now