A/N:tagal din di nag update...
Fastforward na naman tayo guys...
Enjoy reading......
___ ___ ___After 1 week......
No one's POV.
Isang linggo ang nagdaan mula nang dumating sila jake at drake sa manila. At magmula ng umuwi sila ay hindi parin lumalabas ng kwarto si bev, samantalang si karm's naman ay walang naging problema kay drake.
Sa kabilang banda wala paring kaalam alam ang dalawa kung anong dahilan ng pag-alis ng mga ito. Ang barkada naman ay natutuwa dahil bumalik na sila drake at jake..
Monday morning...
6:30 AM....
Juls's POV.
Nakarating na sa amin ang good news na andito na nga talaga sila. At dahil dun ay sobrang saya namin para sa mga kaibigan namin hindi na sila malulungkot!
Pero hindi na kami nagtaka nung makarating sa amin ang balitang hindi ok si bev at jake...
Sa ngayon ay excited na kaming makita sila at mabubuo na ulit ang dating barkada..
7:00 AM...
Karms's POV.
Magkakasama kaming apat ngayon at sa isang buong linggo na yun... Isang bagay lang ang naramdaman ko yun ay ang maging masaya kasama sya. Hindi man sya yung taong una kong minahal okay lang! Bakit? Kasi lagi nyang pinaparamdam sa akin na karapat dapat akong mahalin.
Sa puntong to handa na akong hara-
pin ulit yung taong dahilan ng lahat. Kung bakit pinili kong lumayo at takbuhan ang problema! Na dapat matagal ko ng hinarap lalo na sya.Yung problema ko sa magiging tatay ng anak ko naayos ko'na wala na akong magagawa sa tunay na tatay. Kundi ibang tao ang gagawa ng responsibilidad dapat nya... Sino pa nga ba? Kundi yung taong katabi ko ngayon sa van.
Ang lalim yata ng iniisip mo?"tanong ni drake sa'kin.
Hindi naman masyado,sabay ngiti ko sa kanya. May pumasok lang bigla sa isip ko."mahinahon kong sabi.
Parang alam ko na kung sino yan,
tumigil sya saglit at tinignan akong mabuti. Sya noh!"sabi ni drake.Wala akong nasabi kaya yumuko ako at ngumiti, kilala nga nya talaga ako.
Wag ka ng masyadong magisip dyan, ok? Andito naman ako sa tabi mo eh."nakangiting sabi ni drake.
I know that! And i'm so thankful that you came to my life.."masaya kong sabi sa kanya.
Nahihiya syang tumingin sa akin..OMG! Tama ba yung nakikita ko namumula yung tenga ni drake?
Maya maya lang narinig kong may binulong si bes.
Tiisan pala ah!! Tignan lang natin kung sinong unang susuko dito.. tsss.."sabi nya sabay irap..
Alam ko imposibleng hindi marinig ni jake yon, kaya nung tumingin ako sa gawi nya at halata mong tinamaan sya sa sinabi ni bes.
Bigla nalang nagsalita si mang ben.
Andito na tayo."sabi ni mang ben.
Salamat po.."sabay sabay naming sabi.
Nung makababa kami ng van ay dire-diretsong naglakad si bes,walang paa-paalam kaya naman hindi nakatiis yung isa at nagsalita na..
Mauna na kayo sa tambayan for sure nagaantay na ang barkada, saka sya tumingin sa dinaanan ni bes. May kailangan lang akong ayusin."malungkot na sabi ni jake.
Mabuti pa nga at ayusin mo na,dahil alam mo sa sarili mo kung sino yung tinutukoy nya kanina."sabi ko.
Kaya tumingin sya samin bago naglakad para sundan si bes.
Tara na!,sabay hawak sa kamay ko. Baka kanina pa naiinip yung mga yun kakaantay sa atin."nakangiting sabi ni drake.
Let's go!!"sabi ko.
Nung makarating kami ng hallway may nakita nagkukumpulang mga studiyante, kaya naisipan kong magtanong..
Ria anong meron dun sa garden?"tanong ko.
Sabi nila may umaaway daw si beverly."sabi ni ateng.
Ano? Sige tnx."sagot ko.
Napatakbo nalang ako bigla at nung makarating ako dun ay nakita kong si stephanie ang kaaway ni bes. At ang bruha nagdala pa ng alipores nya...
To be Continued...
A/N: Sorry. Guys short update muna tayo ngayon...
Hope you like it....
Ps: guys isipin nyu na lang yan yung hallway nila, see at the multimedia..
Vote and comment po plzz..
🌹Ronica🌹
BINABASA MO ANG
Different Love Story...
AcakDalawang mag BESTFRIENDS na babae na nagmahal ng dalawang lalaki na bago lang sa barkada nila.. Sa mga buwan na dumaan naranasan nila kung anong pakiramdam ng maging masaya,masaktan,umiyak at ang malungkot. Dumating sa puntong tinanong nila ang sari...