Chapter 10

750 33 26
                                    

3rd Person's POV

Time check: 3:30 pm

Nagdahan-dahan si Nicole pag pasok sa loob ng bahay nila. Naabutan nya ang Kuya nyang si Edward na nanonood ng cartoons.

Sponge bob to be exact. =__= isip bata amputs.

So ayon nga. Nasa may hagdan na sya ng biglang magsalita si Edward.

"Bat ka nagdadahan dahan?"

Napatigil si Nicole sa paghakbang dahil sa kaba nya. Ayaw nya kasi makita ng kuya nya yung itsura nya ngayon na kagagawan lang naman ng best friend nyang gaga. Charing!! Hahahahaha Si Tine pala. Sarreh xD

Dahan dahan nyang nilingon yung kuya nya. At di ko alam kung nakailang " dahan-dahan" na ko. Kinginers! Hahahaha.  Nasisira pag nanarrate ko.

So ayon nga. (Pati 'so ayun nga' inulit =__= haha) nilingon niya si Edward.

" sino ka?! Anong ginagawa ko dito sa bahay namin?!" Sigaw ni Edward sa kanya. Malayo kasi agwat nila. Mga pitong dura-- este hakbang ang pagitan ganern. HAHAHAHA

"Huh?" Takang tanong ni Nicole.
'Di nya ba ko nakikilala?' Isip isip nya.

" Sino ka sabi eh?!" Sigaw ulit ni Ed at pumwesto na parang mang hahampas dahin may hawak syang unan na nakuha nya sa tabi tabi. Lol. --____--!

Srsly Edward? Sa dinami dami ng pwedeng kunin unan talaga?! Anong mapapala mo dyan aber?. =_= baliw neto.

"Oppa..." mahinang sambit ni Nicole. Pero sapat lang para marinig ng Kuya nya.

"Huh?!"

~~

Edward's POV

Ano daw? Oppa? Pinagsasabi neto? Baliw ata to eh. Isa lang naman tumatawag sakin ng Oppa eh. Si Nick-------













Teka lang. Wait.

Tinignan ko syang mabuti. Hmmm.... magkaheight sila ni Nicky, ganun din yung katawan. Nakauniform din sya ng school namin.

"Nics???!"  o.O???

"Uh.. yes?" Sabay kamot sa batok nya.

"B-bat ganyan itsura mo??!!" Eh kasi naman wala syang suot na salamin. Nakalugay din yung buhok nya. At higit sa lahat naka MAKE-UP SYA!!!!!.

Huwimji! Ay tae ambakla pakinggan. -_-

Pero ang ganda nang kapatid ko. Dalaga na yung kapatid ko. Yung prinsesa ko. Yung baby sis ko. Big girl na sya... hays..

"Uyy kuya bat ka umiiyak?..."

Nagulat naman ako at agad kong hinawakan yung pisngi ko. May luha nga o.O

Hindi ko na sya sinagot. Lumapit ako sa kanya saka ko sya niyakap...

Inform ko lang kayo guys. Madadrama lang ako ha? Chill lang kayo dyan..

"Uyy oppa.. anyayare sayo?".

"Wala. Ang ganda mo kasi eh. Napaisip lang ako. Dalaga ka na talaga Nicole.. Natututo ka nang mag make up oh. Anlaki laki mo na talaga. Pero kahit ganun ikaw pa din princess ko ha? *sniff* ikaw pa din baby sis ko." 

"Edward oppa...." Naramdaman ko na niyakap nya ko pabalik. Di pa din ako umiimik.

Pinunasan ko na yung luha ko bago ko kumalas sa pagkakayakap sa kaniya. Hinarap ko sya saka ngumiti.

" Bihis ka na dali. May pupuntahan tayo. ^______^" sabi ko.

"San naman tayo pupunta?" Tanong nya.

The Nerd TransformationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon