Ace's POV
" Ace!"
Nilingon ko yung tumawag sakin. Tapos may nakita kong unggoy na tumatakbo papalapit sakin. =___=
"Ace... *hingal*"
"Bakit? Kamusta ang pagmamarathon?" Natatawa kong tanong kay Carl.
Oo si Carl. Bakit may iba pa bang unggoy dito? XD
"Gago!" - Carl
"Ano ba yun?"
"Pakopya naman ng assignment ^____^" sabi ng gunggong na to.
" aling assignment?"
"Sa filipino."
"Ano?! Filipino lang di mo pa nagawa? Basic na basic bro!" Sabi ko.
" ay sorry ha? Tinamad kasi ako -__- pakopya nalang kasi dami pang satsat eh."
" ay wow! Ikaw na nga lang mangongopya ikaw pa galit?. Sorry din ha? Wala din akong assignment eh" Di ko naman alam na may assignment dun eh. At kung alam ko man di din ako gagawa. Hehe.
=___= --- Carl
>____< --- Ako
"Tara na nga! Wala ka talagang kwenta" sabi nito sabay hawak sa kamay ko at hinigit ako.
"Hoy bitawan mo nga kamay ko! Ambakla mo pre!" pilit tinatanggal yung kamay ko sa pagkakahawak nya.
"Ayaw mo nun? HHWW tayo? Ang sweet natin fafa Ace oh" nagboboses bakla amputss.
" sabi ko na nga ba mag jowa kayo eh *pffft* HAHAHAHA"
Huh?! o.O
Napatingin ako sa nagsalita nakita ko si Nicky at Tine na natatawa samin ng gagong to. =__=
" yuck Nicky ah! Di ko jowa yan. Di ako napatol sa unggoy saka straight ako!" Depensa ko sa sinabi nya.
Totoo naman eh. Loko kasi tong si Carl eh.
"Nga pala Tine may Assignment ba kayo sa Filipino?" Tanong ni Carl sa kanila. Buti naman binitawan na nya yung kamay ko.
" ah.. meron. B-bakit?" Sagot at tanong sa kanya ni Tine.
Napakunot naman ang noo. Bat sya nauutal?
Don't tell me... may gusto sya kay Carl?
Hmmm...
" talaga?! " masayang sabi ni Carl.
Mangongopya to sigurado.
"Oo nga... wag mo sabihing wala kayong assignment at mangongopya kayo samin?" Sabi ni Nicky.
Eto namang gagong to di umiimik.
"Huy tinatanong ka bat ayaw mo sumagot?" Sabi ko sa gunggong na to.
"Eh sabi nya diba, wag ko daw sabihin na wala tayong assignment at mangongopya tayo diba?. Edi di ko sinabi." Sagot nya. Agad ko namang binatukan to. Siraulo talaga.
Napa-iling nalang yung dalawa at nilabas yung notebook nila at inabot samin.
"Salamaaaaaaat ^_____^" sabi ng katabi ko pagkatapos nyang kumopya .
"Di kami natanggap ng salamat lang no!" Sabi naman ni Nicky.
Patay ka Carl. Hehe
Ay pati pala ako =____=
--
Edward's POVWaaaahhh namiss ko ang Pinas ^.^
Pero syempre mas namiss ko si baby sis.. My one and only baby sis. ♡
BINABASA MO ANG
The Nerd Transformation
Novela JuvenilIsang babae ang itinatago ang kanyang katauhan sa isang nerd. Bakit? kasi ayaw nya makakuha ng attention ng ibang tao. Ayaw nyang ipaalam sa iba na sya ang anak ng may ari ng school na pinapasukan nya na isa sa pinaka magandang school sa buong bansa...