Đệ 1 chương
Đạo Quang sáu năm [1822 năm ] mười một nguyệt
Trẫm duy giáo hình gia quốc. Tư dự thuận lấy ngưng hưu. Vị chính cung đình. Hiệp Khôn Nguyên mà xứng tượng. Tự huy âm cho vị sĩ. Duy nội sửa thật vương hóa sở cơ. Biểu lễ pháp cho hà châu. Tư trung khổn làm người luân gốc rễ. Thần xu ký lệ. Bảo giản viên chiêu. Tư ngươi Đông Giai thị, cao trụ duyên phân. Danh môn dục túy. Nhàn đức dung cho đồ sử. Duật hướng cùng. Cẩn củ độ cho khuê chương. Di hoài kính thận. Tích cư quế uyển. Gà gáy giao cảnh cho đồng phi. Nay phụng tiêu đồ. Hồng điển duẫn ưng phu khuê cốc. Tư khâm thừa cung từ hoàng thái hậu ý chỉ. Lấy kim sách kim bảo lập ngươi vì hoàng hậu. Ngươi này chi sự tuyền vi. Túc đem huy phục. Cung kiệm lấy tương tông tự. Nhu Gia lấy tán trẫm cung. Vì thiên hạ mẫu nghi. Cộng niệm bổn phận nặng làm trong cung lương tá. Vô quên phụ tướng chi cần. Mậu tích di chương. Dài Tuy Phước chỉ khâm tai.
Dưỡng Tâm điện nhân hoàng hậu sắc phong đại điển, cả triều văn võ cùng với hậu cung phi tần tề tụ, Đạo Quang hoàng đế mân an hòa hoàng thái hậu Nữu Hỗ Lộc thị cao cao đang ngồi, tân hoàng sau Đông Giai Nguyên Uyển chậm rãi theo ngoài điện đi vào....
“Thỉnh Hoàng Thượng ban cho hoàng hậu kim sách kim bảo!”
“Chiêm chiếp ~ chiêm chiếp ~” Đang lúc Đạo Quang muốn đoan quá bên cạnh thái giám trong tay kim sách kim bảo để vào Đông Giai Nguyên Uyển trên tay, bỗng nhiên một cái bát ca bay tiến vào chiêm chiếp kêu hai tiếng, Đạo Quang còn không có phản ánh lại đây, bên cạnh hắn đeo đao thị vệ là không chút do dự một đao đối với kia bát ca bổ đi xuống, lạch cạch, kia bát ca trên người rớt xuống một khối ngọc bội, mân ninh tiến lên cầm lấy sắc mặt nhất thời có chút cứng ngắc,“Là trẫm đưa cho Y Lan bình an ngọc? Chớ không phải là Y Lan có nguy hiểm?”
“Sự có nặng nhẹ, Hoàng Thượng, hết thảy lấy đại cục làm trọng!” Hoàng thái hậu nhìn Đạo Quang nhíu mày không biết nghĩ tới cái gì khóe miệng ngoéo một cái nói khuyên giải an ủi.
Đạo Quang do dự nhìn nhìn hoàng thái hậu, lại nhìn nhìn chính mình bên cạnh hoàng hậu, bỗng nhiên âm thầm cắn răng một cái bay nhanh chạy đi ra ngoài, lưu lại một đàn kinh hách kinh ngạc cả triều văn võ, còn có thần sắc không hiểu tân hoàng sau Đông Giai Nguyên Uyển, cùng với nhất chúng vui sướng khi người gặp họa phi tần.
Hai cái canh giờ sau
Theo hoàng lăng trở về Đạo Quang là vội vã ôm một nữ nhân trở về vô cùng lo lắng tìm đống lớn Thái y chẩn trị, quang này còn chưa đủ, sau còn truyền đến tin tức nói Hoàng Thượng bào đệ thụy thân vương Miên Hãn đã muốn theo biên cương mang về đại ca mục thân vương miên di tro cốt cùng với tùy thân chủy thủ, Thái Hậu là đương trường chết ngất đi qua ~ sau đó không bao lâu lại truyền đến tin tức nói hoàng thượng hạ chỉ muốn sắc phong theo hoàng lăng trung mang về nữ nhân cũng chính là Nữu Hỗ Lộc Y Lan vì toàn phi! Nhưng này Nữu Hỗ Lộc Y Lan là loại người nào? Là Hoàng Thượng huynh trưởng mục thân vương miên di phúc tấn a! Đây là đệ đoạt anh trai và chị dâu đâu vẫn là đệ đoạt anh trai và chị dâu đâu?
[ chú: Mục thân vương miên di [ mẫu: Hiếu cùng duệ hoàng hậu Nữu Hỗ Lộc thị ], Đạo Quang mân ninh [ mẫu: Hiếu thục duệ hoàng hậu hỉ Telaar thị ], thụy thân vương Miên Hãn [ mẫu: Hiếu cùng duệ hoàng hậu Nữu Hỗ Lộc thị ], cho nên Đạo Quang đế cùng miên di, Miên Hãn đều không phải là nhất mẫu sở ra, hiện tại Thái Hậu cũng đều không phải là là Đạo Quang thân mẫu ]
BẠN ĐANG ĐỌC
thanh mặc chi Nguyên Uyển-full
RomanceVạn hoàng chi vương, mẫu nghi thiên hạ.[ vạn hoàng chi vương đồng nghiệp, không vui lầm nhập, nhất là hiếu toàn hoàng hậu, Nữu Hỗ Lộc Y Lan phấn ] Hoàng hậu a, thật sự là cao nguy chức nghiệp, trước có hoàng đế tâm tư nan nắm lấy, sau có phi tần tìm...