PROLOGUE
'Sophie Jess M. Ford'
Marinig mo palang ang pangalan niyan unang papasok sa isip mo ay isang nerd na panget,weak,bookworm,baduy magsuot,at may malaking salamin sa mata,at laging ina-api..
pero....
pano kaya kung sa pagbalik niya at marinig mo ulit ang pangalang "Sophie Jess M. Ford" ano na kaya ang una mong iispin ganun parin ba, "NERD" well abangan nalang natin
~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•
Genre:Romance,action,comedy
Phew...hay..tapos na rin ang prologue ko.
oh...by the way hope you like it,this is my first story..maguupdate po ako kung hindi ako busy..thank you^_^
Chapter1:Here we go again...
Jess POV
~kringgg..~'arghhh ang ingay naman bwisit na alarm clock sino ba kasi naglagay dito.'sabi ko sa sarili kinapa-kapa ko ang side table ko malapit sa kama kaso wala...ano bayan!!!tinkpan ko nalang ang ulo ko ng unan para hindi na masyado marinig iyon..kaso may kumuha ng unan ko..tsk..
"hey wake up baby"sabi ni mommy habang hawak-hawak ang alarm clock na pinatay na ang nakakarindi na tunog....
"mom you know how i hate alarm clocks"pagmamaktol ko...
"oh i forgot hirap kasi gisingin ang baby ko eh...sorry"sabi ni mommy matitiis ko ba si mommy?
"it's ok mom"sabi ko
"bumangon ka na jan at papasok ka pa...pumunta ka nalang sa baba para kumain i love u"^_^
"love u mom sige po susunod nalang ako"sabi ko ng humi-hikab,nakalabas na si mommy tinignan ko ang orasan na nasa side table 5:30 na pala parang ayaw kong pumasok natatakot ako baka saktan uli nila ako hayy..bahala na sila sanay narin naman pala ako sa gingawa nila saakin....,ginawa ko na ang mga morning rituals ko at pagkatapos ay sinuot ko na ang medyo maluwang na t-shirt ko at pants at ang malaki at makapal na eye glasses ko yan ready na ako nakaharap ako sa salamin at nakangiti ngunit biglang napawi ang mga ngiti ko nang maalala kong panget pala ako hayy..makababa na nga at kumain ng almusal...
*School*
"ma'am nandito na po tayo"nandito na kaagad ako?ang bilis naman tsk..
"sige po manong sunduin mo nalang ako mamaya"sabi ko sa driver namin yeah tama ang nabasa mo may personal driver ako mayaman kami at kami ang pinakasikat na kumpanya sa korea pumunta lang kami ng pilipinas kasi sabi ni daddy saakin para sa kaligtasan namin ni mommy tinatanong ko si mommy pero iniiba niya ang usapan kaya mas mabuti nalang na manahimik.Pero minsan tinatanong ko ang sarili ko may kaaway ba kami?bakit sabi ni daddy para sa kaligtasan namin eh?wala naman kaming kaaway...hayy...wag ko na nga isipin yung mga yun...
Naglalakad na ako ngayon papunta sa classroom ko pero hindi mo maiiwasan ang mga bulungan tsk..
"eeewww nandyan na naman si nerdy"
"oo nga kadiri hindi siya nababagay dito sa school,para lang to sa mga magaganda at mayayaman"
at sa kalagitnaan ng paglalakad ko may humarang na aswang sa dindaanan ko here we go again...hayy..
"hoy nerd why are you here pa diba sabi ko get lost ka na hindi ka nababagay dito"maarteng sabi niya.Siya pala si katy Paste haha...bagay lang sakanya ang pangalan niya noh..parang yung katy ay kati at yung Paste hahaha alam niyo na yun...,hindi ko nalang siya pinansin at lumakad nalang sa gilid niya bahala siyang magmukhang baliw jan..