Maling Pagkakataon

77 1 0
                                    

'Mahal Kita'

'Ano?'

'Wala'

Akala ko nananagnip lang ako na kaming dalawa lang ngayong gabi sa parke. Nasabi ko ang mga salitang matagal ko nang itinatago sa puso ko nang MALING PAGKAKATAON .

Kinabukasan, natatakot ako, at di ko alam ang gagawin ko. Naglalakad ako sa hallway nang tinawag niya ako 'Kumusta na?' di ko alam ang sasabihin kaya tumakbo ako at umiiyak. Di niya ako sinundan... Wala akong halaga sa kanya. Ano ba niya ako? Isang hamak lang akong KAIBIGAN . Lahat ng tao, nabubungo ko. Sa kanila ko nabubuntong ang sakit na nararamdaman ko. Di ko namalayan, nakapasok na pala ako sa isang classroom na may nagkaklase. Umalis ako sa silid at nagsusumamo muli ng luha sa hallway hanggang sa nakapasok ako sa banyo. Halos tatlongpung minuto ako nagii-iyak sa banyo at wala akong pake sa mga napasok dito. Pag-labas ko, may nakabungguan akong lalaki. Di nag-tagal pagkatapos kong makabunggo ang lalaking ito, nalaman ko lang na di na pala siya nagaaral dito sa Plipinas. Niligawan ako ng lalaking nakabungguan ko noon sa CR. Di nagtagal, minahal ko na siya at naging kami. Ang kaibigang dati kong minahal ay bumalik at ipinabatid sa akin na mahal niya ako. Ngunit huli na ang lahat. May mahal na akong iba at wala na siyang espasyo sa puso ko. Naipabatid niya rin ang nararamdaman sa MALING PAGKAKATAON . Ngayon, patas kaming dalawa sa lahat ng nangyari. Ikinasal kami ng lalaking minamahal ko ngayon na dati'y sa CR ko lang nakilala at sa di inaasahang pangyayari, ang pari ay ang dati kong kaibigan. After ng kasal yayayain ko sana siya sa reception pero tinanggihan niya ito at walong salita lang ang sinabi niya "Mahal kita kaso may mahal ka nang iba "

--------------

First one shot at watty :)

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 03, 2014 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Maling PagkakataonWhere stories live. Discover now