Introduction.
Paano kung isang araw pag gising mo bigla ka nalang naging FAN ng CHICSER ? samantalang isa ka sa mga HATER noon. At pinangarap mo din na makita sila? as in sa personal, yung tipong gagawin mo ang lahat makita mo lang sila.pero parang hadlang ang panahon sa gusto mong mangyari.
Characters: chapter 1
Ranz Kyle Viniel E. Ongsee as himself.
Oliver Lance C.Posadas as himself.
Oelejim Louise C. Posadas as himself.
Clarence Adrian J. Villafuerte as himself.
Biboy/Alberto Chua A. Cabigon.
Ullyses Webb Basa as himself.
Maria
Lydia
Mae
Lyn
Joy
©Author's note:
kaya po characters:chapter 1 kasi po may y madadagdag at mababago po sa characters.
CHAPTER 1
Flashback... (2012-2013) panahon na unang nakilala at sumikat ang grupo ng Chicser.
2012
Lydia's POV
watching tv 5 Game 'N Go (JAMICH VS. CHICSER.)
Nagsimula na ang tv show, at tinawag na ng mga host ang contestants at biglang lumabas ang grupo ng kalalakihang kabataan na tinatawag nilang Chicser. Nagulat ako sa nakita ko at napaisip ako sino ba tong mga to bakit parang bago sila sa paningin ko? antanga ng tanong eh noh? at bakit nandyan sila sikat ba sila hala bakit parang hindi ako updated?! dagdag ko pa. minsan talaga natatawa ako sa sarili ko kung bakit ganyan yung mga tanong ko pang Alien XD eto nanaman ako naalien o naabnoy tinatanong ko naman sarili ko eh,bakit hindi ko tanungin yung iba? sakto habang nanonood ako may napadaan at tinanong ako.
Ate: Ano yan mo?
Ako:Ate tv yan.
Ate: I mean ano pinapanood mo?
Ako: Ah yun kase lilinawin mo XD Ewan di ko nga rin alam eh.
Ate:Tanga lang? nanonood tapos di alam.
Ako:Eh wala e may mapanood lang.
Ate: Kelangan na talaga natin magpakabit ng cable para naman may paglibangan naman tayong iba hindi puro nalang ganyan.
Ako:Hahaha ate ok lang yan chill ka lang.may pera ka na ba?
Ate:Pag nag ka pera OO magpapakabit na ko kung wala lang akong maraminging binabayaran.
Ako:Ok lang yan te wag mo isipin nabuhay nga tayo ng walang cable e XD.
Ate:Buti nalang hindi ikaw yung tipo ng batang maluho at kung may luho ka man ikaw mismo sa sarili mo ang gagawa ng paraan para makuha mo yun.
Ako:Ate ano ka ba? mas maganda na ngang ganito kesa naman yung iba dyan ang yayaman nga tapos ano pag nawala ang yaman tapos di pa sanay ng mahirapan mas mahirap kaya yun.ate tama na ang drama ha XD
Ate:Sabagay may point ka naman dyan XD (sabay ngumiti nalang sya sakin) may assignment ka ba? :)
Ako:Wala naman po.
Ate:Sure ka?
Ako:Nag opo nalang para matapos na.
Ate:Ok, baka mamaya opo kanalang dyan tapos meron pala at hindi mo lang maalala.
Ako:Ano ako ulyanen?
Ate:pwede..
Ako:minsan lang naman eh.
Ate:Sige maiwan na kita ah.
Ako:ate wait kilala mo ba tong mga to?
Ate:Hindi eh,sino ba yan?
Ako: Tanung ko bumalik saken (bulong ko)
Ate:Ha?
Ako:wala te sige alis ka na manonood nalang ako .
then umalis na sya.
ok balik tayo sa unang topic.
(Jamich VS. Chicser)
hindi maka gets may kutos ha! xD jk.
Sino ba kase tong Chicser na to?!Sino ba nag pauso neto?
haysst makanood na nga lang mayamaya..
Tinawag na din ng host ang Jamich.
Sino din yan? ah. sila pala yung dati yung sa youtube, ah gets ko na mga youtube sensations pala sila. eh nalit hindi sinabi? siguro hindi ko lang narinig XD
okeydodotdots ....
Fastforward
Dec 2012
Nanood ako ng tv magpapasko na yata nun o pasko na hindi ko matandaan e basta.
Nakita ko nanaman ang Chicser sa tv nakita ko na may fans na pala sila :) Malamang sisikat ba sila kung wala silang fans? Tanga lang? XD mejo pang alien nanaman yung tanong ^_^v .
Matapos nun sunod sunod na ang mga balita sakanila, OO SIKAT NA SILA! AT NAKAKAINGGIT NGA E HAHAHA CHOSS >_<. Grabe kung pagtilian sila ng mga babae parang walang bukas dinaig pa yung mga taong nasakay sa rides! XD Pero sa totoo lang hindi ko pa sila makilala kung hindi sila lumabas sa tv at kung hindi pa ko nanood jusko oo mahilig ako mag fb,mag internet pero di maki chismiss kaya nga nagpapasalamat ako sa tv kasi updated na ko at tayong lahat kasi na u-update tayong lahat ^_^.
Fastforward
October.
@Antipolo, Dito sa house nila ninang sembreak e kaya lulubusin ko na ;)
Maria's POV
Daldal ni lydia noh? XD Pagpasensyahan nyo ah. Nagtataka ba kayo sa mga pangaln namin? kung oo eto ang trivia XD, ipinangalan kasi kami sa mga santo obvious naman diba? :3 actually nakuha nga lang daw nila sa kalendayo, yung may kalendaryong ganun diba? yung araw ni ganito ni st ganito diba? gets nyo? naku ewan ko lang XD btw I am a fan of Chicser mejo matagal tagal na din
Guys ok lang ba tutuloy ko pa ba?