Palipat lipat ang tingin ni Maita sa ama at sa lalaking bumitbit sa kanya sa mula sa party. Dinala siya nito kung saan, pagkatapos nitong makipagbarilan sa mga di kilalang nilalang na humabol sa kanila. FYI lang, that "kung saan" is their ancestral house. Where is her abuela and abuelo lives before. Pero since wala na ang mga ito napabayaan narin ang mansion at madalas pa ang patak ng ulan kesa sa pagbisita nila rito.
Nakaangat ang kilay niya nang pagkataas taas nang dumako ang mga mata niya sa binata. Parehas silang nasa harap ng ama niya. Nasa loob sila ng family library na nagsisilbi ring opisina ng abuelo niya noon.
"Por favor papa! Can you just atleast tell me what is going on here?!" mariin niyang tanong sa ama. "May karapatan naman siguro akong malaman kung anong nangyayari diba?"
"Sit down hija," utos ng ama niya, na agad niyang sinunod, "And you..." titinigan niya ng masama ang binata ng umupo ito sa tapat niya. Nahihiwagaan talaga siya sa dahilan kung bakit ito narito.
"Can i ask something here?" itinaas pa niya ang kamay. "Why is he still here papa? Pwede na siyang umalis diba?" umiiral nanaman ang kamalditahan niya. One intimidating presence is enough in this house. Tama nang ang ama nalang niya iyon.
"Stop it Maita!" kapwa sila lumingon nang magsalita ang papa niya. He speaked hard and powerfull.
"But papa..."
"I just forget to introduce him to you lately... " ani ng ama niya. Sya naman ay napabaling nanaman ng tingin sa binata na tahimik lang na nakamasid sa kanilang magama. Tila ba hindi ito apektado sa presensya ng ama niya na nasa harap nila. "He is Kar---,"
"Kirito Alas... just Kirito Alas. Your bodyguard. At your service senyorita."
"NO!"Nagtatanong ang mga matang tumingin siya sa ama. Nahuli pa niyang nakikipagtagisan ito ng tingin sa binata, na ipinagtaka niya. "NO! Hindi pwede ito papa. I declined this thing already and---,"
"Do i have to remind you Maita that i'm the law in this family? And everything that i say is for you to obey. Tama na ang katigasan ng ulo mo! This is for your own good. Paano nalang kung wala siya kanina?"
Umawang ang labi niya. For the first time her father talk to her this way. Palagi kasi itong malambing sa kanya. Oo lang ito ng oo sa lahat ng hiling niya. But now... it's different. At kasalanan ito ng lalaking ito. Pinukol niya ito nang masamang tingin. At ang nakakainis nakuha pa nitong ngumuti.
"No puedes hacer esto a mí papa," lumambot ang tinig niya. Kung hindi niya madadaan sa matigasan ang ama niya. She know she can with her soft and teary eyed face. Ohh. She haved to do this. To act like innocent and helpless. Kilala niya ang ama niya. Hindi siya nito matitiis. "Por favor, papá te ruego,"
Her fathers face softend. Bumuga ito ng hangin as if, he is tells him na suko na ito. But in her shock iba ang lumabas sa bibig nito. "Has tenido que entender a Hija. Esto es para ti. ¡Y tengo que hacer esto, no te gusta o no!" may pinalidad na boses nito. Its like her father does'nt have a choice. Para sa kanya. Weither she likes it or not? That's bullshit!
Bagsak ang balikat at luhaan. Tumakbo siya palabas ng ancestral house nila. Ang plano niyang pagiyak iyak sa harap ng ama niya ay naging totohanan. Now she is crying as she run with no direction at all. Maybe this is her karma. For always using her drama tactics to her dad.
"I'll follow her." Saad niya ilang minuto mula nang patakbong lumabas ang dalaga sa kwartong kinalalagyan nila. Tumitig sa kanya ang nagaalalang mata ng matandang Lopez. His face still intimidating and full of authority.
"Why did you interrupt me as i introduced you to my daughter young man?" Tanong nito. "It does'nt even your real name, why?."
"I have my reasons old man... and plans. Would that be enough?" Matiim itong tumitig sa kanya. At siya nakipagsukatan lang ng tingin sa matanda. Sa huli, siya na ang nagpaubaya hindi dahil sa takot siya rito kundi dahil may naguudyok sa kanya na igalang ang matandang kaharap niya.
"If that reasons and plans of yours include my precious daughter. That should be very good or else---"
"When i accepted your call. Asking me for help. You aggreed already to what ever i want, i need... including your precious daughter. Just to keep her safe. Right old man?"
Parang nawalan ito ng lakas. Nakita niya ang pagbagsak ng balikat nito, tanda ng pagsuko.
"In order to keep her safe. I'm fine with that." ani nito.
"Ok i'm going. Gracias viejo." pagpapaalam niya bago tuluyang lumabas ng silid. Alam niyang napatanga ang matanda when he also speak Spanish. Akala ata ng magama na iyon hindi siya nakakaunawa ng lengguahe ng mga ito. Ohh well, he would'nt be Karlos Ace Montefalco Pavlos for nothing. But for now he is a bodyguard. How is that? Hmmm...
Nang makalabas siya sa malaki at nagsusumigaw sa karangyaang mansyon ng mga Lopez, unang hinanap ng mga mata niya ang dalaga. Pero wala ito.
FUCK! Mukang pasasakitin ata agad ng babaeng iyon ang ulo niya. And speaking of head, kahapon pa pinasasakit niyon ang ulo niya. I mean the other one. Get it?
Agad niyang tinungo ang Mustang niya na nakaparada sa garahe at pinahaharurot iyon. At napangiti siya. Tama nga siya. Because a few kilometers away from the mansion his eyes spotted the lady walking, like she owns the freaking road. He tsked, seeing it walking. In the middle. Like yeah. In the middle. Hello? Uso naman ang tumabi.
And before he knew he has that evil grinn in his face and screwed the wheel of his Mustang fast enough to make that beautifull lady scared to death.
"Ahhhhhhhhhh———"
Maita screamed from the top of her lungs when she saw a car just ready to hit here. Nanigas ang buong katawan niya, wala siyang nagawa kundi ipikit ang mata sa sobrang takot. Hinintay niyang maramdaman ang pagtama nito sa kanya because she's so sure one hundred and one percent that it would be hit her. Sa bilis ba naman nitong tinalo pa si Paul Walker ng fast and furious.
But none. Wala as in wala. Kaya naman nanlaki ang mata niya at nanlalambot na tiningnan ang Mustang car na nasa harap niya. Just inch away from her knees.
"O-ohh goshh---," para siyang gulay na unti unting nalanta. Her knees are thrembling. And before she knew she lost her consciousness. Thanks to her so called bodyguard.
"SHIT! SHIT! FUCK IT!"
This is what happens when he lets his evil side reign over. Damn it! He just wanted to scare her. But making her scared to death and unconscious wasn't his plan at all.
***Really!? Does it want you like... to hear her scream?***
But it cause her to faint. Not a good idea. Binuhat niya ang walang malay na dalaga na nasalo niya bago pa pagpyestahan ng alikabok ang malambot ang maputi nitong balat. Maingat niya itong inilapag sa driver seat at sinuotan ng seatbelt. There. Sleep. "I kyría mou ómorfi̱ gynaíka."
Ipinilig niya ang ulo. Fuck shit! Ano ba'ng pinagsasasabi niya. Muli niyang itinuon ang walang emosyong mga mata sa daan at pinaharurot iyon palayo sa mansyon.
BINABASA MO ANG
The BITCH and The BODYGUARD COMPLETED (Soltero's Series2)
Ficción GeneralCOMPLETED WARNING:/R-18/MATUREDCONTENT 🏅#5SERIES 🏅#1MATURE LANGUAGE 🏅#1 SECRET IDENTITY 🏅#1BRUTE 08/27/18 🏅#2 MATURE THEMES 08/24/18 Kirito Alas loves death defying adventures. He live his life out of the box, free spirited and best in everyt...