.........
"LISA BILISAN MO NA MALELATE NA TAYO EH!!"
"ETO NA PO! OKAY!?"
"HAYSS !!"
"TSS!!"
Pagdating namin sa labas ng bahay nakita namin si Manong Dan. Yung driver namin. Sumakay na kami ni Shiera sa loob ng kotse at umalis na kami papunta sa school.
"Uyy, anong nangyari sayo?"tanong ko kay Shiera. Nanginginig kase tapos ang putla pa.
"A-ahh wa-wala wala to....Im just nervous"
"Bakit naman?"
"Can you see..first day of class were getting late"sabi niya
Umiling nalang ako sa kanya at umayos ng upo. Maya maya lang nasa school nakami.
"Ma'am susunduin ko pa ba kayo mamayang hapon po?"tanong ni manong Dan.
"Ahh Im just gonna text you,and please manong dont even call me a Ma'am if dont want to leave the world earlier?" Banta ko...
Heheh medyo nakakatakot noh. Pero hindi ko naman yun magagawa eh. Uyy!GOODGIRL TO! PROMISE!
"Okay po!"
"Galit ka!?"
"Hindi po...alis na po ako?"
Tumango nalang ako bilang sagot sa kanya at naglakad na kami ni shiera.
I forgot that Shiera is also their hahaha.
**School**
Time check!
8:30 am!
O.A lang pala tong si Shiera. 20 minutes pa bago kami ma-late kung makareact wagas!tss!
"Uyy 20 minutes pa ohh wag OA neh po"
"Ahmm okay okay"
"Lol!"
Nasa tapat na kami ng room. Di pakami nakakapasok ang ingay ingay na....sasabak atah sila sa world war 3.
Grabe! Gggrrraaabbbeee!
Sssooobbbrrrraaannnnggg TAHIMIK!!
YEAH TAMA KAYO....super tahimik na parang wala kang maririnig na kahit ano. Tss.
"Shiera open the door"
"What! Why me?"
"Kase dito yung room mo?"sarkastiko kong sabi.
O.A masyado hayyssz!
"Ikaw di naman ahh!"
"Okay...basta wag kang papasok dito ahh...maiwan ka dyan mag-isa mo...tsk!"
"Naman oh sigeh na nga! Ako na!"
Sabi niya at napipilitang buksan ang pinto. "Hay nakakainis...ako pa talagah papagbuksan...hello may kamay sya noh""May angal ka?"
"Sabi ko nga wala..tsk!"
"Good!"
Pagbukas ng pinto ay bumungad sa amin ang mga istudyanteng may sari sariling mundo.
Pero infairness tahimik sila.
Malamang First section...
Sabi ko ngah!
Umupo kami ni Shiera sa bandang likod...katabi ng bintana.
At si Shiera katai ko.