Phạm Ma Kết, người học giỏi top 2 của lớp.
Phạm Ma Kết, người con gái năng động, tốt bụng gần nhất lớp.
Phạm Ma Kết, lớp trưởng nghiêm nghị nhưng cũng không kém phần hài hước.
Phạm Ma Kết, cô gái hoàn hảo...
Đã từ khi nào, cô luôn đứng sau cậu?
Phan Vũ Bạch Dương, người con trai hoạt bát, cũng là người học giỏi nhất lớp.
Với thân hình béo ú như con Mèo Mốc trong truyện tranh Ma Kết đọc, Bạch Dương có mái tóc đen rối xù đã thành công trong việc phá hỏng hình tượng về mặt ngoại hình cũng như tinh thần của mình với Ma Kết.
Phan Vũ Bạch Dương...
Cậu ta không hề mạnh mẽ như cái cung hoàng đạo 'bạch dương'
Cô đã từng ghét, rất ghét cậu. Bởi cậu là một thanh niên bánh bèo, khi không có điểm số vừa ý là lập tức khóc,mặc dù cậu ta luôn đứng đầu lớp.
Nhưng sau chiều hôm ấy, Ma Kết đã lập tức thay đổi mắt nhìn Bạch Dương.
Hôm đó, cậu đã đánh nhau với Thiên Bình. Nghe mọi người kể lại rằng, thằng Thiên Bình, người lâu nay mang tiếng là ngổ ngáo nhất lớp, do không vừa ý với Bạch Dương, đã lao vào thụi một phát vào cái bụng tròn như cái trống của cậu. Và Bạch Dương, sau khi bị đánh, đã lập tức trả đòn bằng việc...túm tóc oánh lại.
Ngay lập tức sau đó, Ma Kết cô lập tức được triệu hồi bởi những cuộc đánh nhau luôn phải có mặt lớp trưởng ở cuối để ngăn cản.
Tuy kết quả trận đánh không mấy khả quan, nhưng ít nhất, Bạch Dương đã mang lại cho Ma Kết cái nhìn khác về mình.
Sau đó, không hiểu vì sao Ma Kết lại thích Bạch Dương.
Tình yêu, đơn giản chỉ là một lời hỏi thăm, một yêu cầu giúp đỡ, hãy chỉ là sự quan tâm nhỏ nhặt.
Vào Valentine, cô đặt vào ngăn bàn cậu ta một chiếc kẹo nhỏ.
Vào Tết nguyên đán, cô tặng cậu ta phong lì xì 10.000 VNĐ.
...
Tình yêu, đối với cô chỉ là vậy. Không cầu kì, không thái quá,cũng không nhảm nhí. Chỉ cần mình cô hiểu là được.
Thời gian thấm thoát thoi đưa, đã đến cuối cấp.
Con bạn thân của cô, Kim Ngưu, Song Tử và Song Ngư, lúc nào cũng hối thúc cô nhanh chóng tỏ tình với cậu. Cô luôn miệng từ chối. Nhiều lần như vậy, bọn nó chán quá, bỏ đi luôn. Còn thề rằng:"Ma Kết! Khi nào mày tỏ tình với Bạch Dương, khi đó bọn tao mới chơi lại với mày."
Lúc đó cô chỉ cười khổ, nhưng trong lòng hết sức cảm động vì sự nhiệt tình của mấy con bạn.
Vài ngày sau, Ma Kết quyết tâm đi tìm để tỏ tình với Bạch Dương. Cô đã chuẩn bị tâm lí rồi! Nếu cậu ta đồng ý, thì cứ phó mặc cho số phận. Còn nếu không, thì cô, vốn là người có lòng dạ nhỏ nhặt, sẽ từ mặt và coi như chưa bao giờ quen biết cậu.
Giờ ra chơi, cô luống cuống đi tìm Bạch Dương, trong đầu nghĩ đủ các lí do để dừng lại.
Phóng tầm mắt mình lên hành lang, Ma Kết bỗng thấy Bạch Dương đi cùng hoa khôi của lớp-Xử Nữ. Họ vừa đi vừa trò chuyện vui vẻ, không để ý gì tới cô. Bạch Dương khẽ nói với Xử Nữ:
-Tớ thích cậu lâu lắm rồi.