Chapter 1

35 4 0
                                    

Hindi ko maiwasang mamangha sa karangyaan ng St. Clark Academy, kaya isa to sa mga eligible schools sa bansa and aside from that what amazes me most is ang Cafeteria, they served the most tempting and delicious foods I've ever seen. My mouth waters just by looking at them, ugh! I love food, I really them. Food is life. Napabalik ako bigla sa realidad ng magsalita ang president ng student counsil, I think his name was Ashton, a third year. Tinu-tour niya ako sa school since I just transferred and basically new and oblivious around. Ashton is very good looking hindi ko maiwas ang tingin ko sa kaniya, he's tall and smart looking and palagi siyang nakangiti, napaka approachable niyang tingnan and that is why napaka gaan ng loob ko sa kaniya.

"We should head to the dorms next, sa tingin ko yung mga gamit mo ay na-delivered na sa room mo this morning." Sabi ni Ashton habang naglalakad kami papunta sa Boys Dormitory hindi kalayuan sa main building ng school. Nadadaanan namin ang ibang facilities, the gym, and ang napakalawak na football field.

Students were scattered everywhere, kung saan saan nakatambay from different directions and nakatingin silang lahat kay Ashton. Nakatingin ang boys sa kanya with admiration and ang ibang girls naman ay nakatingin sa kaniya with I don't know, pagnanasa? Oh well that's them, hindi ko naman sila masisi since he's so nice to look at. Kahit ako hindi maiwasang hindi tumitig sa kaniya. I'm girly, I know. Then, I see some girls na nakatingin sakin with death glares. Okay? "President, I didn't know you were so famous. Nakatingin silang lahat sa'yo, nakaka ilang tuloy maglakad kasama mo." Pangaasar ko sa kaniya.

"Sa tingin ko ikaw ang tinitingnan nila." Yeah, as if naman ako talaga ang tinitingnan nila, wala namang extraordinary sakin. Btw, I didn't introduce myself, I am Riley Guzman, a freshman and is now going to live in this Lavish school along with these student that I don't know of. Exciting right?

----------------------------------------------

Papalapit na kami sa building ng dorm ng mapansin kong may papalapit samin na napakagandang babae? Wait, naka panglalaki siyang uniform. I'm confused! He is a bit taller than me, maybe 5'7, okay a lot taller than me dahil 5'3 lang ako. But, he's face! It's so beautiful and I'm starstuck. Hindi ako makapaniwalang people like him exist in this world. A man with that kind of face though he's beauty is a bit intimidating.

"Hi! You must be Riley, I am Xavier King and the head of this Dormitory, and Ashton's roommate." He looks at Ashton and smile.

"Riley, mauuna nako may meeting pa ang student counsil, I will leave you to the dorm head right here, it was nice meeting you." And then he left. Humarap ako kay Dorm Head with all smiles at ginantihan din niya iyon ng ngiti, and he leads me to the door.

"You are so cute Riley, I thought you were a girl for a second there." Say whuuut? magaling din mamigay ng compliment tong isang to. I frown at him.

"Are you serious? I look normal." Ikaw nga tong mukhang babae at super ganda ng mukah, kausap ko sa aking sarili. Hindi ko magawang sabihin at baka maka offend ako. Even though he has a beautiful face, he seems straight. Huminto kami sa room 214 at kumatok si Dorm Head. Napansin kong may nakalagay na name tag sa pinto which read Peyton King, pangalan ng magiging roommate ko I think. Saka saglit, he shares the same surname ng Dorm Head, are they related?

Bumukas ang pinto and bumungad sakin ang sa tingin ko ay si Peyton King. Wow, ang tangkad, freshman ba talaga to? And he look like a greek god. Okay, that's cliche. But seriously, puno ba ng mga good looking students ang school na to?

"Peyton, this is Riley. He is going to be your roommate from now on."

Tinititigan niya ko."This is a boys dormitory Xavier, anong ginagawa nang shorty na to dito. Besides, you know I like to keep my privacy." Ughh, the nerve! Okay hindi lahat ng good looking may good attitude. What an offending asswipe!

Binatukan ng Dorm Head ang mayabang na nasa harap ko. Good for you."Wala nang bakanteng kwarto, occupied na lahat, so wala kang magagawa. Be nice! Mauuna nako so ikaw nang bahala kay Riley." Bumaling sakin ang tingin ni Dorm Head at ngumiti ng may kasamang awa. What was that about?

"Enjoy your dorm life Riley, see you sa school bukas." And iniwan na niya ko kasama ang nakaka offend na greek god na to. He keep glaring at me like I did something really bad to him. Ano bang problema ng isang to? And suddenly, he open the door widely and let me in with a devilish look in his eyes.

Ano ba tong trouble na pinasukan ko? Grandpa help me.

WANTING RILEY [BxB]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon