Trong các công trình sân chơi hay khu thể dục thể thao ngoài trời hiện đại, người ta thường thấy các dụng cụ hay trò chơi của trẻ được đặt trên các mặt sàn cao su nhằm đảo bảo an toàn tại các khu vận động này. Tuy nhiên hầu hết ít ai biết loại sàn cao su epdm này là gì? Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu nó để hiểu rõ hơn những tác dụng mà nó có thể đem lại trong các công trình ngoài trời.
Khái niệm về [http://hasakeplay.com.vn/vietnamese/san-cao-su-epdm-la-gi.html sàn cao su EPDM là gì]?
Đây là một dạng cao su được dùng trên các mặt nền, mặt sàn có độ đàn hồi tốt. Đặc biệt chúng rất thân thiện với môi trường, không có các hóa chất độc hại và có độ bền rất cao, chịu được ảnh hưởng của thời tiết trong thời gian dài cũng như chống chọi được với các hóa chất tẩy rửa khác. Và cao su epdm là sự kết hợp của Ethylene - Propylene - Diene - Monomer.
Hạt cao su EPDM trong cuộc sống
Thiết kế các khu biểu diễn ngoài trời như sân khấu ca nhạc hay sân khấu kịch nói.
Thiết kế sân chơi trẻ em, các khu vui chơi giải trí dành cho trẻ nhỏ với độ yêu cầu an toàn cao.
Thiết kế các khu thể dục thể thao ngoài trời, sân tennis, bóng rổ hay các sân thể thao yêu cầu phải có mặt sàn cao su.
Nhiều ứng dụng khác...
Những ưu điểm mà cao su EPDM đem lại.
Có rất nhiều lựa chọn về màu sắc phù hợp với mọi đối tượng.
Chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết
Trong các môn thể thao vận động, tạo độ bám ma sát tốt khiến cho các vận động viên an toàn hơn.
Có thể sử dụng trong thời gian dài, độ bền cao và ổn định.
Tóm lại càng ngày con người càng đòi hỏi khắt khe về sự thân thiện với môi trường cũng như sự an toàn trong các sản phẩm thì sự ra đời của sàn cao su EPDM là điều tất yếu. Nó đáp ứng được tất cả các yêu cầu khó tính nhất cả về sự an toàn cũng như không ảnh hưởng tới môi trường. Ngoài ra với độ bền cao nên về lâu dài giải pháp sàn cao su EPDM lại là một lựa chọn thông minh giúp tiết kiệm chi phí trong các công trình đòi hỏi độ bền vững cao.