Ito ang unang araw na maghahanap ako ng mga tauhan ng groupo na gagawin ko at ang pangalan ng groupo na yun ay EXO
ang una kong kailangan ay ang chinito.
''uyy author dimo ba ako ipapakilala??''
(author:sya si ms.garcia ang may ari ng YOU SHINE ENTERTAINMENT for short YS Entertainment)
kailangan ko na mag palagay sa jario na kailangan ko ng dose na tao para makaboo ulit ako ng isang groupo sana may tumawag agad sa binigay ko na number bukas.
ang mga kailangan ko ay mga gwapo katulad ng dati kong boyfriend pero dina sya sasama ni author sa story, at mga cute,charming,chinito,malaki katawan, at marami pang iba kaya kailangan ko malibot ang buong south korea.
*kring kring*salamat may tumawag narin *le sagot yung phone*''Hello mom naghahanap daw po kayo ng tao sa groupo na gagawin nyo??"
ano sa tingin mo ??nakita mo naman sa jario diba.
"ano pong pangalan nyo??ako nga po pala si christy garcia pero tawagin nyo nalang po akong ms.garcia."
"ako po si baekhyun.sige po tatawagin po kitang ms.garcia!saan po ba tayo mag kikita bukas kung palasa ba ako..??
''sa tingin ko sa burgeroo coffee shop ng 9:00 am na lang sige bye na bukas na alng tayo magkita.''
hay salamat kahit isa meron na medyo parang astig yung boses nya feeling ko makukuha yun.
ito na maguumpisa na ako talunin yung kuya ko na gumawa ng star shine entertainment,nakakainis dahil pinaalis nya ako!dalawang groupo na ang nagawa ko dun,sasabihin ko sa kanila pag umangat na ang entertainment na ginawa ko tatalunin ko sya sa ginawa nyang kasalanan saakin
ayyy gabi na pala,kailangan ko ng matulog maaga pa pala ako bukas,bakit kasi inagahan ko yung oras ehh.kainis naman arrgghhh!!
***tiktilaok***
ahhhhh umaga na pala!wahhhhhh malapit na mag 9:00 kailangan ko na bilisan na ko,baka andoon na si sir baekhyun......wala naman pala syang sinabi na tawagin ko syang sir baekhyun kaya sa tingin ko bacon na lang.
nakarating narin ako sa burgeroo coffee shop,''ano pong order nyo mom??"
"uhhm dalawang special cream coffee at burger steaks!"
asan na ba yun si bacon tagal nya dumating saan ba nakatira yun,tapos ayaw na pa akong tawagan kainis naman ohh nag sayang lang ata ako ng oras dito ehhh.
**kring kring**
"hello ms.garcia?im now here at the front of the door"
boom panes nagenenglish din pala sya.
"ohh andito ka na pala!OMG asa kanya na lahat pogi,chinito, at marami pang iba!nakakalaglag pantie naman to!pwede ka ng umopo!"
"ms..garcia!okay na po ba ako?pasok na po ba??"
mahirap to kung papayag ba ako baka kasi pangit boses nya ehh.pwede ko pa naman pala sya ifire ehh
"okay your hired , pero maghahanap pa tayo ng 11 pa kaya medyo matagal pa tayo makakapag practice ng sayaw at mapropromote sige bye"
goodnight na nga.maaga ako matutulog ngayon kaya goodnight ulit sweetdreams sleepwell pu ta na ako sa dreamland ko.
Narrators Point of view
natulog na si ms.garcia nagising sya ng 11:00 ng may biglang tumawag sa kanya at sinabi na mag aaudition daw sya para duon sa YS ENTERTAINMENT kaya yun nagising na sya at sinabi nya na "pumunta ka sa burgeroo coffee shop at anduon na ako.pumunta ka ng 3:00 ng hapon okay!
grabe si ms.garcia tuloytuloy magsalita kakagising lang kasi ehh.siguro di nya alam yung mga sinasabi nya!
naligo na si ms.garcia kasi 2:00 na kailangan nya mauna makapunta dun para exciting!.
christy garcias point of view
sawakas nakarating din ako dito sa burgerooo coffee shop sa haba ng traffic na yun tapos may nagaaway pa.
***Kringkring***
tumatawag si bacon ano kayang sasabihin nito hindi kaya to makakapunta dito sa coffee shop?
"hello bacon??why are you calling???"
sabi ko sa kanya.
"hello ms.garcia ??,im on the way at the coffee shop."
english english pa to si bacon .kahit di na kailangan .
"okay .ingat bacon!see you later."
walang gana kong sabi sa kanya.
******kring kring******
yan na tumatawag na si bagong trainee asan na kaya yun andito na kaya sya.
"hello !andito ka na ba sa coffee shop??"
ang tamlay tamlay ng pagkasabi ko.
"opo andito na po ako kanina pa po''
ano ba tong taong to po ng po.
oo nga andito na sya
pogi nya type ko to.kamukha nya yung dati kong boyfriend
''hello ako nga pala si christy garcia you can call me ms.garcia.''
ang arte ko naman.
''am I hired??''
ihihire ko na sya agad agad.
''yah your hired .pogi check,charming check.ano muna ang pangalan mo??''
yan ang sabi ko.nakakahiya.
''OMG !!thank you very much ms.christy my name is chaneol!''
ang poge nya talaga.
''okay bye .''
ang pogi nya talaga.
kinabukasan naman apat ang tumawag nagpakilala agad sila.sila ay sina suho,sehun,kai,D.O.ang popogi nila grabe lerfect silang lahat tinangap ko na sila agad agad kasi ang pogi talaga nila di ako maka move on.kainis.hahaahaahahaahaahahhahaahahaahahahahahahahahah.
ITUTULOY!
*************************
salamat sa mga magbabasa at nagbabasa kung meron man ito ang unang chapter ng EXO in the making.
vote pa kayo ng marami ,para ganahan ako gumawa pa ng story.
BINABASA MO ANG
EXO in the making
FanfictionThis story us for all Exostans!hope you guys enjoy this story!