Chapter 45

113 4 1
                                    

Drix's POV

Nandito kami sa school, pero hindi kami makapag-concentrate dahil sa dami nang iniisip namin. Unang-una sa lahat, nagsisimula na din kaming mag-imbestiga kung sino ba talaga ang leader ng Dark Gaze.

JOSH:"Drix."

DRIX:"Oh?"(sumagot nang wala sa sarili)

JOSH:"Isang pagkakataon nalang ang meron tayo, may nagbigay ng threat kay Gab at may nakalagay na address dun, pakiramdam ko doon ang kuta nila."

DRIX:"Hindi naman kasi tayo pwedeng sumugod do'n basta-basta. Pagplanuhan muna natin."

KURT:"Dude, yun na nga yun eh. Baka kapag hindi tayo nagmadali na sumugod, baka maunahan pa tayo."

JOSH:"Tama si Kurt,Drix."

GAB:"Tsaka lahat tayo ay nabigyan na ng threat, una nakaligtas si Josh sa Threat, A means 'ACCIDENT', ibig sabihin aksidente ang paraan nila para patayin si Josh pero nakaligtas si Josh nung nasa Ocean Park tayo. Ako naman yung kasama ko si Tady sa mall, si Kurt naman nung pauwi na siya galing sa bar, and ikaw Drix nung papunta ka sa bahay namin. Kailangan na nating kumilos ngayon. Apat laban sa Labing-dalawa."

DRIX:"Majority wins. Bukas na bukas, pupunta tayo don."

---

Kurt's POV

KURT:" Hon, hindi mo naman kailangang mag-alala sakin eh."

YUMIE:" Kurt, hindi pwedeng hindi. Nagaalala ako kasi ayokong mapahamak ka."

KURT:"Hon, para din sa atin 'to. Gusto kong naprotektahan ka."

YUMIE:" Sige na, ikaw na ang bahala. Mag-iingat kayo."

---

Drix's POV

8:00 PM.

Papunta kami sa kuta ng Dark Gaze. Medyo traffic pa kaya naiinip na sila Kurt.

JOSH:"Sinong kinakabahan diyan?"

GAB:"Ako."

JOSH:"Kinakabahan ka kasi Jutay ka dude."

GAB:"Oyyy hindi ahh Daks kaya ako!"

JOSH:"Sus! Jutay ka dude, hahahahaha!"

GAB:"Daks nga ako!"

JOSH:"Gaano ka ka-daks?"

GAB:"Mapapaiyak ka at mapapasigaw. Uggghhh!"

JOSH:"Sus! Kunwaring daks."

GAB:"Ayaw mo pa maniwala? Ghe ipakita ki pa sa 'yo dude."

DRIX:"Oyy oyy oyy! Itigil na nga yan, baka maipakita nga ni Gab yan eh. Baka mapanganga tayo."

KURT:"Bwahahaha! Hindi niyo pa ba nakitang naka-boxer short yan si Gab?"

GAB:"Oyyy Kury wag kang maingay!"

JOSH:"Hala! Ano yun? Kurt i-share mo naman samin!"

KURT:"Hahaha! Nung natulog yan sa bahay namin, last week naka-boxer lang yan. Hahahaha!"

JOSH:"Oh tapos, ano pa?"

KURT:"Napa-"WOW" ako eh. Shit! Ang laki!"

JOSH:"Owwwwwwwwwwww!"

DRIX:"Buti di ka nabakla non Kurt."

KURT:"Buti nga't napigilan ko sarili ko eh. Hahahahahaha! Yiiieeeee Fafa Gab! Tangkad ni Jun jun!"

~~~

DRIX:"Nandito na tayo."

Isa-isa kaming bumaba ng kotse. Nasa tapat kami ng gate at dahil naka-lock ito ay inakyat nalang namin at dahil t@ng@ng umakyat si Josh ay nahulog pa siya.

Tibo Meets Kings|| Completed || #Wattys 2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon