" FOREVER IS A LONG TIME, BUT I WOULDN'T MIND SPENDING IT BY YOUR SIDE. "
After 3 years
Aly
2 taon ng nakalipas simula nung naka graduate na kame ni jovee, simula nung nagbalik sya ni minsan hindi nya na ako iniwan. Masayang masaya ako nung nagbalik sya dahil alam ko kaya sya nagbalik dahil tutupadin pa namen ang mga pangarap namen na kameng dalawa ang tutupad. Simula nung naka graduate na kame nagka trabaho naman kame kaagad ang dami dami ngang companies na kumukuha samen ni jovee kaya medyo nahirapan kameng pumili kung saan company kame magtatrabaho, ako nagtatrabaho ako sa company nila ate Charo Soriano, kilala niyo naman sya kaya diko na sya ipapakilala. Kaya den ako sa company nila ate cha nagtrabo dahil dun den sa company nila ate cha nagtatarabho sila Den, Amy at Ella. Hanggang maka graduate kameng 4 naglalaro pa den kame ng volley ball, sa katunayan nga kasali ako sa team PLDT Homes sa super liga ka team ko den dun sila ella, den at amy. Hindi naman pwedeng iwanan ko nalang ang volley ball career ko dahil kung hindi ako nag volley ball ngayon. Hindi ako si Alyssa Valdez na nakilala nyo. Habang tumatagal patatag ng patatag ang samahan namen ni jov, in fact ikakasal na nga kame bukas, Ambilis no bukas kaagad? HAHAH! Eh atat kame eh, baket ba? Excited na nga ko eh. Magiging Soon to be Mrs. Alyssa Valdez Avila na ang lola nyo, tindi diba? Matutupad na den ang pangarap ko na maikasal sa pinakamamahal kong si jovee avila.
Jovee
Sa wakas matutupad na ang pinaka hihintay kong makasal sa pinakamamahal kong si alyssa, ang tagal kong hinintay ang panahon na'to ang dami nameng pinag daanan bago matupad tong pinapangarap namen na makasal, akala ko nga hindi na'to matutupad dahil nga sa mga problemang dumaan sa buhay namen noon, pero hindi pa den kame nawalan ng pag asa ni alyssa. At eto na yun eh bukas na yung kasal namen di pa den ako makapaniwala na mangyayari na ang pinaka aasam asam ko ang maging Soon to be Mrs. Alyssa Avila na ang alyssa ko, Excited na ako bukas. Lahat ng hirap na pinag daanan namen noon mababayaran na ngayon.
THE WEDDING
" Once in a while, right in the middle of ordinary life, love give us a FAIRY TALE. "
Alyssa
" Totoo na ba to? Ikakasal na talaga ako? Pakisampal nga ako. Totoo bang nandito na ako sa harap ng simbahan at naglalakad papunta sa gitna ng altar? Tumutogtog ang runaway ng the corrs habang naglalakad ako papuntang altar at hinihintay ako ni jovee sa may dulo nito, kinikilig ako ang gwapo gwapo naman ng asawa ko. Oo asawa na baket excited eh. Nasa magkabila ko naman si mama at papa, si mama naman naiiyak si papa naman tuwang tuwa at ang buong teammates ko date nandito lahat walang kulang. At ang pinakamamahal kong Besh Friends, dalawa nga silang made of honor ko eh. Yaan na minsan lang naman daw to sabe nilang dalawa. Ang best man naman ay ang best friend ko si jeron, ang gwapo nya den pero mas gwapo ang jovee ko. "
"Runaway"
Say it's true, there's nothing like me and you
I'm not alone, tell me you feel it too
And I would run away
I would run away, yeah..., yeah
I would run away
I would run away with you
Cause I am falling in love with you
No never I'm never gonna stop
Falling in love with you
" Ang paglakad ko papuntang altar ay parang slow motion, sobrang bagal nag flashback sa isip ko lahat ng nangyari samen ni jovee simula palang nung nagkakilala kame nung 1st day ko palang sa admu na naligaw ako kakahanap ng room at mas dumalas naden kameng magkita, siguro nga tinadhana kame para sa isa't isa. "
BINABASA MO ANG
OURS ( Alyssa Valdez And Jovee Avila Fan Fiction)
FanfictionIPAGLALABAN O ISUSUKO? Isusuko mo nalang ba sya ng ganun lang o ipaglalaban mo sya kahit na pamilya mo mismo ang makakalaban mo pag ipinaglaban mo sya. Hahayaan mo nalang ba na matapos ang pagmamahalan niyo dahil lang sa walang kwentang bagay?