Preview

13 0 0
                                    

Kung minsan sa buhay natin naiisip natin pano kaya kung babae ako? Pano kaya kung lalaki ako?

Sari saring mga tanong ang pumapasok sa ating isipan na binibigyan naman natin ng sagot

Siguro kung babae ako habulin ako ng lalaki.

Kung babae lang ako hindi ko tatarayan ang magiging boyfriend ko.

Siguro kung babae ako isa talaga ako sa mga chix na sisipulan ng mga lalaki.

Siguro kung lalaki ako hindi ko sasaktan magiging girlfriend ko

Hindi ko siya papaasahin sa mga promises ko.

Hindi ko siya hahayaang mag antay sakin

Hindi ko siya hahayaang magselos

Hindi ko siya hahayaang maging malungkot mag isa.

What if One day ? Lahat ng yan magkatotoo sa isang kisap mata mo lang?

Ano ang gagawin mo?

Sigurado ka bang magagawa mo ang mga bagay na gusto mong gawin?

~ ~

A Guy's POV //

"HELLO! HELLO? HEL-- ARGH FUCK"

"Oh ano nanaman? Binabaan ka nanaman ng girlfriend mo?"

"MINSAN TALAGA HINDI KO MAINTINDIHAN ANG UGALI NG MGA BABAE asar!" Naupo ako sa may sofa at tinitignan ang phone ko na malapit nang malowbat.

"CHILLAX MEN!"

"Gusto nila na lambingin natin sila pagkatapos pag nilambing maiinis ano ba talaga?" Napailing nalang ako ang gulo kasi.

"Malakas mood swings nila pre kaya intindihin mo nalang. Yan kasi pa girlfriend girlfriend ka pang nalalaman"

~~

A Girl's POV //

Anong oras na ba *tingin sa relo* 30 minutes late na siya ah. Nakalimutan niya bang monthsary namin ngayon?

"Dadating pa ba yun kanina pa tayong nandito" napatingin ako sa kaibigan ko na naiinip nadin .

"Tara na uwi na tayo"

"Pano boyfriend mo?"

"Yaan mo siyang mag intay sa wala baka nakalimutan niya" at naglakad na kami. Ewan ko ba sa mga lalaki -3- mahina sa dates! Naglakad na kami ng kaibigan ko pauwi.

" Arys kumain ka na " bungad ni mommy sakin.

"Si daddy po?"

"Nasa business trip siya" napa 'ahh' nalang ako.

"Musta monthsary niyo ni Dan ?"

"Don't want to talk about that I'm tired" tumalikod na ko kay mommy.

"Hindi ka ba kakain?"

"Busog pa po ako mommy" nagpatuloy na akong maglakad papunta sa kwarto ko. Sinilip ko ang phone ko. Ano ba yan wala manlang text? Wala manlang bati? Ah siguro may surprise siya? Am i expecting for something ? No. Dito sila magaling magpaasa pero kami namang mga babae ang nag iinitiate ng gantong feeling kaya kami naasa.

I've waited for five hours pero wala talagang text na nadating from him. Makatulog na nga lang may pasok pa bukas.

I've washed myself and arranged my bed. It's time for me to sleep.

[ A/N: okay na ba? I'm feeling bored kasi I hope you like it ! Pagpasensyahan nyo na ito ha? Sana magustuhan niyoooo! <3 hart hart hart! X))) ]

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 24, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I am HIMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon