Wyatt's POV:
It's Saturday! Gagawa kami ng Journalism project nila Delialah, and guess what....dito kami gagawa. 1:45 PM pa naman sila pupunta. Hindi ko na kailangan silang sunduin, dahil binigay ko na ang adress ko sa isa sa mga kagrupo namin, dahil medyo malapit lang pala sa kanila ang saamin.As of now, nagaayos ako ng bahay. Nagwalis na ako, nagtupi ng mga kailangang tupiin, at nagpalit na rin ako ng mga matresses. Pero ang oras pa rin ay 12:38.
"Bat ba ang tagal ng oras? 11:15 na nga ako nagising eh."
Nagisip muna ako kung ano ang gagawin ko pa, para mapabilis ang oras. May naalala ako bigla!
"Shocks! Hindi pa ako naliligo! Maamoy ako nito nila Delialah. And baka maturn off sya sakin!"
Kaya nagmadali na akong maligo. Pagkatapos kong maligo at mag-ayos ng sarili ay tiningnan ko kung anong oras na. 5 mins na lang pala at dadating na sila.
Maya maya ay dumating na nga sila.
"Hello guys! Pasok kayo! And be free to sit on the couch." pambungad ko sa kanila na may malawak na ngiti
"Ang ganda ng bahay mo Wyatt"
Omg! Compliment ba yan galing kay Delialah?! Geez! Kinikilig ako! Psh!
"Ahh...eh...inayos ko lang ng konti. Wala naman atang kinaganda toh" nahihiya kong sabi
"Ok, sabi mo eh. Ok guys, tara umpisahan na natin tong Journalism project" paanyaya nya sa iba pang kagrupo namin
Nang nasa kalagitanaan na ako sa ginagawa ko ay, sinubukan kong dumamoves kay Delialah.
"Uhm..Delialah?"
"Yes po?" tanong nya sakin habang nagtatype sa laptop
"Ok na kaya tong gawa ko?"
Iniabot ko sa kanya ang laptop ko at napahawak sya sa mga kamay ko. Yun nga lang...wala syang reaksyon na parang nagulat.
Sumimple rin akong akbay sa likuran ng couch, kunware naguunat. Diba, ang galing ko?? Hahaha!
"Sa tingin ko...dagdagan mo pa ng konti" biglang sabi nito na napatanggal ko ang akbay sa likod ng couch
"Ahh...ganun ba?? Anong problema ba?"
"Teka...aning ginagawa mo, Wyatt?" tanong nya, dahil sa sobrang dikit ko sa kanyang braso, yun lang kasi ang naisip kong paraan para hindi ma-obvious sa mga ginagawa ko. At parang masnaobvious pa ako.
"Ahh...eh..sorry"
Humiwalay ako ng onti sa kanya
"Lagyan mo pa ng conviction yung sa last statement mo, okay lang ba?"
"Sge ba!" malakas kong sagot
"Basta't maging satisfied ka, okay na sakin" bulong kong sabi
"A...nong sabi mo?"
"Ah..wala."
Natawa naman yung isa naming kagrupo sa inasta ko. Sa loob loob ko lang, natatawa rin ako sa mga pinaggagawa ko.
Pinatingnan na rin ng ibang kagroupmates ang gawa nila and sa wakas! Natapos na rin ang project! Pwedeng pwede ng ipasa sa Monday.
Natapos kami ay 3:10 PM. Nagsnacks na rin kami, and that's my treat, kasi nandito naman sila sa bahay ko. "Ang bait ko diba? Hahaha! Tsaka hindi naman ako mageefort kung wala si Delialah eh."
"Uhm, Delialah?"
"Yes? May kailangan ka pa ba?"
"Pwede ka bang sumama sakin sa labas? Since...Saturday naman?"
BINABASA MO ANG
Be Fearless (ON GOING) #ChAwards2018
Teen FictionWelcome to Unique Academy! Dito lahat maguumpisa ang lahat lahat. Friendship, Relationships, Enemies, Rebels and so much more. Kaya nga sya tinawag na "Unique Academy" right? Kasi...Unique ang mga happenings dito. They learn how to be themselves and...