"Faye, You' Know Who's the Next Target, Right?" Dad's asked me'
"Ofcourse, why dad?"
"Kill Him, Hindi sya pumayag na bilhin yung ko yung island. Tsss." sabi ni dad. sabay sindi ng sigarilyo.
"I think i want to play hide and seek. huh."
"Then' Play with Him." sabi nya at may inabot na brown envelope na may laman na papers. "Papirmahin mo muna sya bago mo patayin" dagdag nya pa.
"Sama ko na ba pati yung pamilya nya?" tanong ko habang nakatingin sa malayo.
"Syempre naman."
"okey, mukhang gaganahan ako dito ahh. dagdag allowance ba to?"
natawa sya sa tanong ko, "depende kung malisin ang pagkakagawa mo."
"Basic naman nyan." sabi ko sabay tawa. "see later dad!"
---9:45 P.M--- 'Mansion Of Savadors.'
i slowly torward to Mr.Salvador. at saktong umulan at biglaang nag brownout so parang mapapadali ang trabaho ko.
i started to sing "Rain, rain go away come again another day.~"
"Who's there?"
"guess who." sabi ko. sabay kinuha ko yung baril sa bewang ko.
"IM ASKING YOU WHO RE YOU?"
"di na importante kung sino ako. pirmahan mo to para tapos na." inabot ko na sakanya papers na binigay ni dad kanina.
"umalis ka na kung ayaw mo tumawag ako ng pulis?" sabi banta nya.
"takot ako? tss pirmahan mo na kasi para maka-alis na ako." sabi ko. "okey kung ayaw mo. sakanila nalang ako makikipag laro." at may lumabas na mga tauhan ko at kasama ang asawa at anak nya.
"SINO KABA TALAGA?! PLEASE! WAG MO GAWIN TO! SINO NAG UTOS SAYO? BABAYARAN KITA KAHIT MAGKANO! WAG MO LANG SILA IDAMAY!"
"pirmahan mo to. at titigilan ko sila." at sabay upo ko sa table nya habang pinag lalaruan yung baril.
mabilis naman nyang pinirmahan ang mga papers.
"very good." at kinuha ko yung papers.
"m-makakaalis na kayo." pag tataboy nya.
"oh wait! i want to play hide and seek." may isang tauhan na lumapit sa akin at kinuha yung papers sa akin.
"naiinip na ba si dad?" tanong ko dun sa tauhang kumuha ng papers. tumango naman ito bilang sagot. tss. "nandyan ba sya sa labas?" tumango lang ulit ito bilang sagot. "wala ka bang dila? tss umalis ka na sabihin mo kay dad susunod na lang ako."
tumingin ako sa asawa ni mr.salvador. kinasya ko yung baril at tinutok ko kay mr.salvador,
nilabas na rin ng mga tauhan ko yung baril at hudyat na handa sila."any last word Mr.Salvador?" di ko na inantay ang sagot nya at kinalabit ko na yung gatilyo.
"tuluyan na yang mga yan. kayo na rin ang maglinis, mamaya ko na ibibigay sainyo ang mga bonus nyo kapag nagawa nyo ng tama."
i was born to kill everyone's hate my family.
itutuloy...
YOU ARE READING
That Ordinary Girl Is A Mafia Assassin
ActionPrincess Angel Faye Zandra. Like An Angel Right? But... The truth is... She's next in line, To Run Devil Wings Mafia...