Keira's POV
Maaga akong nagising dahil may mga assignments pa akong sasagutan.And I wonder kung nasagutan na ni Patricia yung sa kanya but for sure nasagutan niya na yun kasi advance naman yun mag-isip haha,kidding.
Pagkatapos kong masagutan yung mga assignment ko ay napatingin ako sa kalendaryo sa table ko.
Huh? 11 na pala ngayon but weird,mukyang delay nanaman yung mens ko kasi 2 months na akong di dinadatnan.Haist.
Tatayo na sana ako sa kama at liligpitin yung mga gamit ko ng bigla akong makaramdam ng panghihilo.Napahawak ako sa sentido ko at kinuha yung first aid kit saka ininom yung gamot na pampatanggal ng hilo.
Ghad.
I think I dont feel fresh kaya naman ako nahihilo pero duh,ang bango bango ko kaya!
Nang mawala yung panghihilo ko ay kinuha ko yung twalya ko at saka tumungo sa bathroom para maligo.
---
Pagdating ko sa school ay agad kong nakita si Patricia kasama si Hans sa may bench.I already expect before na makikita ko nanaman siyang kasama si Hans kaso bat ganun?
Sabi ni Patricia,they ay just friends pero iba yung nakikita ko eh.Alam mo yung feeling na...
Parang ang lagkitan ng galawan ni Hans?
Pati yung tingin niya kay Patricia?
Pero siguro,mali namang bigyan ng malisya yun kaya di ko na lang sinasabi.Kung sila nga ni Josh nag-away dahil kay Hans?paano pa kaya kapag sinabi ko yung mga napapansin ko?
Nang mapansin ako ni Patricia ay agad siyang kumaway,"woi Keke!"
"woi ka din!",sigaw ko pabalik sa kanya at tinawanan niya ako.
Nang makalapit ako sa kanila ay saglit kong tinignan si Hans at napakamot naman siya.Agad ko ding binalik yung tingin ko kay Pat,"bakit nandito kayo?we have our Business Math today ha?"
"wala kasing teacher"-Hans
"kahit sub?",tanong ko at parehas silang umiling,"err...ikaw lalake,bat kasama mo tong bespren ko?"
"h-ha",nauutal na sambit ni Hans,"a-ano kasi eh,wala kasi siyang kasama tsaka I'm his boybestfriend so pwede naman sigurong samahan siya diba?"
"boybestfriend?what the hell are you saying?",nakataas kilay na sabi ko
Woah!english yun ha!nays Keira!
Chos.
"I'm her one and only bespren here so back off!",mataray kong sabi sabay pout
"hihi",napatingin naman kami kay Patricia ng marinig namin ang bungisngis.Napataas kilay lang ako sa inasta niya.
"haha Keke,syempre ikaw pinakabes ko",sabi saken ni Patricia
"kahit na",sabi ko sabay irap tapos tinawanan lang ako ni Hans,"nakakatawa yon?"
"hindi haha",sabi niya tapos nagpeace-sign
Maya-maya ay nagulat ako ng biglang lumapit sa akin si Pat at bumulong,"Keke,gutom na ako hehe"
Medyo napatawa naman ako dahil rinig ko pa yung pagtunog ng sikmura niya.Ghad Patricia,keganda-ganda ng bespren ko kaso may dragon sa tummy hihi.
"tara sa cafeteria!",biglang sabi ko at naglakad kasama si Patricia.Akmang susunod na si Hans ng pigilan ko siya,"sinabi ko bang kasama ka?"
Napahinto na lang siya at kumunod ang noo niya...
"pero kung manlilibre ka,syempre gows!",sabi ko at hinila na si Patricia sa cafeteria.
Ganto talaga uso ngayon,kahit mataman nagpapalibre hahaha.
***
"ano yang inorder mo?,ang sangsang ng amoy!",sabi ko kay Hans ng maamoy yung dala niyang pagkain
"huh?akala ko mahilig kayo ni Patricia dito?",tanong sa amin ni Hans
"ano ka ba?chicken curry toh oi",bulong sa akin ni Patricia
"huh?eh bakit ang sangsang?ilayo niyo nga sa akin yan",sabi ko sa kanila at nagtataka lang nila akong tinignan bago ito ilayo sa akin,"Pat,may gummies ka dyan?kahit yun na lang kakainin ko"
"pasalamat ka mabait ako ngayon",sabi niya bago iabot ang gummies sa akin
Tumalikod lang ako sa kanila at kinuha ko iyong gummies.Binuksan ko ito at kinain ngunit parang nasusuka ako kaya agad akong dumiretso sa cr dahil katapat lang din namin ito.Pumasok ako sa usang cubicle sabay.Sumuka ako at ni-flush ko rin ito.
Paglabas ko ay nadatnan ko sila Hans na nag-aabang sa akin.Nilapitan naman agad aki ni Patricia ng makita niya ako,"anong problema Keke?bakit nasusuka ka?"
"wankosayo,may lason ata itong binigay mo sa akin kasi iba lasa",sabi ko at kinuha yung natirang gummies sa bulsa ko sabay abot sa kanya,"sayo na yan hayss"
"baliw,anong lason?lels di kita lalasunin noh",sabi niya sabay tawa ng mahina.Kumuha siya ng gummies at isa-isang kinain ito,"wala namang masama sa lasa ha?"
"baka siguro masama lang ang pakiramdam mo",dugtong niya pa
"siguro?ewan ko parang nahihili ulit ako",ani ko at napahawak sa aking sentido.
Iniupo ako ni Patricia at inabutan ako ng ointment,"may nakain ka ba?or kinulang ka sa tulog?"
Umiling lang ako bilang sagot.Bigla namang nagsalita si Hans,"I think she's pregnant"
Anong sabi niya?
"I think she's pregnant"
"I think she's pregnant"
"I think she's pregnant"Huwaaaa no way!
"huh paano mo nasabi?",tanong sa kanya ni Patricia
"dahil sa symptoms,panghihilo,pagsusuka then nagbago yung taste?nakakaamoy ng masangsang kahit di naman",aniya Hans sabay lapit sa akin,"why dont we go to clinic and let's try if there's some pregnancy test their para mala-"
"di ako buntis!",galit na tonong sabi ko sabay kuha ng bag ko.
Iniwan ko na sila at agad akong umalis....
Di pwede toh!Huwaaaaaa!!
***
Patricia's POV
Pagkaalis ni Keira kanina ay agad rin kaming bumalik ni Hans sa room dahil ORALCOM na namin.
Pero di pa rin maalis sa isipan ko yung about kanina....
Is it possible na pregnant siya?
Oh come on!Ghad!may nangyari sa kanila ni Axen?!
So if ever na buntis nga siya,si Axen ang ama?
OMG!Paano kung magkarumors sa kanikang dalawa?sa aming tatlo?eh kasi ex ko si Axen then he got Keira pregnant?
Hayy pero siguro di ko na iintindihin yun.What important here ay yung mag-stay ako sa side ni Keira even if she's pregnant or not.
"are you still thinking of her?",tanong sa akin ni Hans at tumango ako,"dont worry about that,everything will be fine"
Tumango lang ako.
Nagulat ako ng bigla niyang iharap sa kanya yung mukha ko sabay hawak sa dalawa kong pisngi at pilit akong iningiti,"haha you look better when you smile"
Tinanggal ko yung kamay niya at napatawa,"haha para kang timang"
"huh?timang?",tanong niya sa akin,"what's that?"
Napakamot na lang ako ng ulo,"di ko rin alam hehe"
Basta narinig ko lang yun.Bat nga ba timang?Hanungaba yon?Aish.
BINABASA MO ANG
My Pervert Fiance (ON GOING)
RomanceIt's about two persons who are being arranged marriage by their parents.The guy just accept the marriage for the sake of their business and he thought that it will be okey because his partner is a nice girl,but he didnt know that the girl was a per...