CHAPTER 20

305 7 0
                                    

**********

Kinabukasan..

Nasa coffee shop ako, tutal rest day naman. No shooting day. Oo, magisa lang ako ngayon dito sa coffee shop.

Si James? Ang pagkakaalam ko ni-rape ng mga sirena sa dagat.

Nag-order ako tas umupo.

Yung nangyari kahapon? Tsss. Oo, nagsorry sila--- ay wait. Si James lang pala.

FLAAAAAAAAAAAAASHBAAAAAAAACK

Pagkauwi ko sa bahay, biglang may tumawag sakin. SI James.

"Ano nanaman James?"

(I just want to say sorry.)

"Sorry? HAHAHA! Alam mo dapat hindi ikaw yung magsabi nun eh."

(I know, I know. Ako na ang magsasabi ng sorry FROM Rica.)

"HAHAHA, kala ko ba matapang siya? Kala ko ba palaban siya? Bakit sa pagsasabi lang ng sincere SORRY hindi niya magawa?"

(Still, I'm sorry.)

(A/N: Guyth, napanood niyo na yung DNP movie? Yung nagsincere sorry si James kay Nadz? Yan yung tono nung pagkasorry niya ha? HAHAHA)

BAKIT GANUN!?

LAGI NA LANG SIYA NAGBIBIGAY NG GOOSEBUMPS SAKEN!?

Syete. Oo gwapo din siya sa looks, PATI BA NAMAN SA BOSES GWAPO PA DEN!?

Pwede umabsent muna yung kagwapuhan niya, please? :/

(Bangsie? Are you still there?)

"Ahh, ehh. Yes. Osige na I'll hang up.. Bye.."

James Reid, yung abs mo, yung hotness mo, yung mukha mo, YUNG BUONG IKAW, please tantanan mo muna ako? :"""">

EEEEEEEND OOOOOOOOOOF FLAAAAAAAAAAASHBAAAAAACK

Matapos ng pageemote ko dito sa coffee shop, may biglang pumasok sa loob ng shop.

Si AJ Muhlach.

(A/N: Aj Muhlach? Dating kaloveteam ni ate Nadz before James ^o^ Sa mga hindi po siya kilala, nasa gilid po yung photo ^o^ Kasama din po siya movie ng DNP.)

"Ginagawa mo dito?" tanong ko.

"Wala.. Bawal ba?"

"Hindi naman.."

"Pinag-eemote mo diyan Nadine? Sus, si James noh?"

Tumingin ako sakanya "Hindi noh!"

"Weh, deny ka paa diyan. Sabihin mo na kase sakin na may gusto ka diyan kay James! Uyyyyyy. Nagkakadevelopan na silaaaa." pinopoke niya ko sa balikat.

Kahit kelan talaga to, hindi nagbabago!

"Hindi ngaaaaaaa."

"Whatever, Nadine. Napapansin kita. At feeling ko medyo obvious. Kapag kasama ni James si Rica, grabe ka makatitig sakanila! As in matutunaw na sila! Tapos pagnakikita ko na pag kausap mo si James, may heart na sa mga mata mo."

Ganun? May heart? Kala ko sa mga cartoons at anime lang yun eh.

Aish, bahala na nga! Sasabihin ko na sakaniya!

"Wag ka maingay ha."

"HAH! Sabi ko na na ba! May gusto ka sakaniya! Hahaha" he smiled bitterly.

Bakit bitter?

"Kainis ka! Subukan mong ibroadcast yan, ipapakain kita sa leon! Pag yan nakarating kay direk ha!"

"Oo na, oo na. Hindi na ko maingay. My lips are sealed."

"Good."

Bumuntong hinga ako at nagrelax sa upuan. Uminom ako sa frappe at kumagat sa cake na inorder ko.

"Nadine sa tingin mo may pag-asa ako sayo?"

"Ano banamang tanong yan AJ?"

"Seryosong tanong."

Sheet naman.

Oo nga dati kami ang magloveteam. Pero ni isang feeling wala akong naramdaman para sa kanya.

Iba parin kase and attraction sakin ni James.

Anong isasagot ko dito? Tsk.

"Di ko masagot eh, haha." napainom na lang ako sa frappe ko.

"Ganun ba? Ah. Eh bakit ka nageemote diyan?"

"Okay lang ba na sabihin ko sayo?"

"Oo naman! Promise, secret lang."

I took a deep breath at kwinento sakaniya lahat. Tungkol kay Rica, and between me and James.

"lalake yun ah! Nadz, gusto mo sugurin ko!? Nakakabwiset eh! Pinaasa ka!"

"Huy chill ka nga! Okay na yun, past na yun. Pero.. eh basta! Masakit parin kase.. may gusto ako sakaniya eh."

"Ahh. Ganun?" ang cold niya, anyare dito?

"Basta, kapag nasaktan ka dahil sakaniya, akin ka na lang ha?"

"Ano?" sorry di ko na na-gets kagad eh.

"Ah, kapag may problema ka dahil kay Rica at James, sakin ka humingi ng advice. Kung kailangan mo ng comfort zone, nandito ako. AJ Muhlach to the rescueeeeee~"

"Hahaha! Osige ba! Maliban kay Jed ;)"

"Sinong Jed?"

"Bestfriend ko, hihihi."

"Ah osige. Alam mo ba...."

At nagkuwentuhan lang kami ni AJ dun. Medyo matagal nang hindi na kami nakakahang-out eh.

************

"Rica, please stop the f*ck up!"

"Anong stop?"

"Stop ruining Nadine's life!"

"Huh? What do you mean?"

"Wag ka umacting na hindi mo alam. Alam kong marami kang plano para diyan kay Nadine. Kaya please, tigilan mo na. Yung pang-aaway, pang-iinis, at paglalait mo sakaniya. PLEASE!"

"Oh? So kinakampihan mo siya? Nice ha!"

"Hindi.. ko siya kinakampihan.."

"Hindi naman pala eh! Anong ineemote mo diyan ha!?"

"I'm just warning you Rica! Malaking skandalo kase to!"

"Whatever. This is my life, James. I can do what I want."

She slammed the door infront of my face.

Ano ba kaseng meron dito sa babaeng to ha!? Nagseselos siya kay Nadine? Nagiinis siya kay Nadine? Psh!

I just hope na..

Sana okay lang si Nadine sa lahat ng pinag-gagawa netong babaeng to. I wish na ako na lang yung nagiging crying shoulder at helping hand sakaniya.

Pero bawal eh.

Sana magkaron ng UNDO button ang buhay.

Or should I say, RESTART, REWIND.

Para sa una pa lang, si Nadine na ang nasa akin.

*************

Maybe This Time (JaDine Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon