* A/N - Continued chapter po ito, chapter three parin po ito. Sorry sa mix-up loves! Comment naman kayo, tas kung may gusto magpa dedicate .. inbox nyo lang ako and I will ! :D Salamat!
* At School -
* Ely's POV ~
Natapos na ang lunch, wala pa rin sila Xian at Denise. Saan na kayang lupalop ng mundo nagpunta yung dalawang yun?
Tss, bayaan mo sila ..
Pumasok naako ng class sa fourth subject.
"Pst, Ran?"
Halatang nagulat si Ran kasi tinawag ko sya ..
"B-bakit?" tsk, stuttering huh.
"San si Denise?"
"Ewan ko ba,hindi ko sya kasama kanina sa lunch eh."
"Ahh, ganon ba? Sige, salamat nalang :)"
Binali ko nalang lahat ng attention ko sa harap.
Lumipas ang the rest of the school day ng wala si Denise, nang biglang nag hi saakin si Ally ..
"Hi Ely! :D" sabay hug saakin.
Whew, ang lakas ng tibok ng puso ko! T_T
Biglang ..
"SYET! SYET!"
Ay, oops! Tanga ka Ely! Sinabi mo ng malakas yan!
Lumayo si Ally ng kaunti at tinanong ako kung ano daw problema .. ang nasabi ko nalang ..
"May naalala ako na kailangan kong tulungan sila mama! Late na ako, huhu!"
Tas ayun, naniwala naman sya .. at umalis na. Syempre, nag sorry ako. Gentleman yata ako noh!
Peero ang totoo nyan, AAKYAT PALA AKO NG LIGAW KAY ALLY MAMAYA PERO WALA PARIN SI DENISE! WAAAAHHH!
Makaka-tikim sakin yang babaeng yan pag hindi sumulpot yan mamaya!
Teka, paano nga pala sya pupunta kung hindi nya alam ang bahay ni Ally?
HUWAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA! T_T
Naglakad na kami ni Kath pauwe, walang imikan ..
Few minutes later ..
Nakita namin sila Xian at Denise nasaloob ng taxi na patungo sa bahay nila ..
Dali dali naman ako napatakbo para maabutan ko sila .. sumunod na rin si Kath. Mukhang napagod, pero bayaan mo na, exercise! Wahaha >:D
Nakarating nadin kami sa village namin, at hindi ko naman naabutan sila. Nakita ko nalang umalis na ang taxi pero si Xian nalang ang sakay, wala na si Denise. Baka pumasok na ng bahay?
Dali dali akong tumakbo patungong gate nila at nag doorbell, narinig ko boses ng Kuya ni Denise ..
"DENISE, TIGNAN MO NGA KUNG SINO NASA GATE!" hahaha, tamad :))
Pagbukas ng gate, isang malaking teddy bear sumalubong saakin ..
O.o
"Hi Ely, ikaw pala! Kailangan mo?"
Yung bear, nagsalita .. UWAAAAAAAH!
"A-ah..pwede kay D-denise?"
biglang may narinig akong tumawa ng malakas, boses ni Denise .. -.-
Lumabas sya sa likod nung bear, kasi naman mas malaki pa sakanya yung bear kaya akala ko tuloy yung bear nag salita kasi hindi ko sya nakita .. hay nakuu.
BINABASA MO ANG
Barkada • On Hold.
ComédieWaaa, readers! Long time no update.. haha. Ano kasi, you know- pasok na. Busy na ulit, pero I'll try my best to complete this story, if not.. make a new one. :) Stay safe. Smile on. ~ Daff