Hindi ko alam kung kinakabahan ako o sadyang kailangan ko na pumunta sa comfort room. Ang daming iissstttuuuudddyyaaannnttteee!!!! hiyaw ko sa isip. Natural? shunga ka ba teh? university to eh. teka, san ba yung cr?! Pagtatalo ng kung sino-sino sa utak ko.
Bakit ba kasi napaka layo ng CR! late na ko! hindi ko pa alam kung saan yung room 408.
"Oh great,i really need to pee. Badtrip na pantog to ayaw makisama!" Bulong ko sa sarili hanggang sa matanaw ko na ang sign papuntang CR.
Mabilis akong pumasok pero mabilis din akong lumabas ng makita kong may makita akong lalaki sa loob!
Pag labas na paglabas ko ng pinto ay tinignan ko agad ang sign na nasa taas.
"Oh shit." Tanging nasambit ko habang takip ang bibig at dibdib na parang sasabog.
"Wrong turn? Magbabasa kasi muna bago pumasok,pasalamat ka ako lang ang nasa loob, kung iba yon mapagkakamalan kang...namboboso". Anito sabay nngumiti ng parang kabayong asong paniki na hindi na makita ang mata at papailing na naglakad palayo.
Kung kayo nagulat, ano pa ako? Wala na akong pake kung pumasok man ako sa maling CR! Ako daw? Ano? Mamboboso? Hitsura kong to? Nakakadiri sya!!!
Sa pagkainis ay nakalimutan ko ng naiihi ako kaya pinili ko na lang pumunta sa classroom dahil 1 mintute late na ako. Crap!
Pagdating ko sa tapat ng classroom ay agad akong pumasok kahit alam kong late na ako, at hindi ko alam kung saan ako humugot ng kakapalan ng muka para dumaan sa harap ng prof at dire diretsong umupo sa likod kung saan walang katabi.
Napatingin naman ang mga classmates ko na hindi ko pa din mga kakilala. Ngayon ko lang narealize na lahat sila pati ang prof ay sakin na din ang direction ng tingin. Wth with these people?!
"Goodmorning Miss..?" Anang guro na mukang traydor ang malumanay na tinig at mukang bibitayin na ko mamaya.
"Kristine Santiago po sir...Im sorry for being lat--". Hindi ko na natapos ang sasabhin dahil inagaw na ya agad ang korona ng atensyon.
"Correction, Im MA'AM Amy velasco, give me your class card!". Aniya at lumabas na nga ang demonyong aura na pinipigil kanina. Hindi ako natatakot. Duh? Malay ko ba? Kasalanan ko bang ma-confuse dahil mukang maton sya? Hays!
"Im sorry sir..este MA'AM akala ko po ka--". Bakit ba laging pinuputol ng mga epal ang sasabihin ko!
"Goodmorning miss beautiful, may I come in?". Interrupt ng lalaki sa amin at diretsong pumasok sa loob.
Wala akong pake kaya umupo na lang ako at tinignan muli ang lalaking epal. What in the world! Sya yung lalaking..yung lalaking bwisit!!!!
"Thank you Mr. Pescado but you're 20 mins late! Hindi mo ko madadaan sa pagpapakyut mo, give me your card so we can start the lesson".
Terror, terrorist! Not in my hatest subject ugh.Umupo naman sa tabi ko ang mukang kapal na singkit na lalaki, kung kanina ako lang magisa sa row na to, dalaw na kami ngayon
BINABASA MO ANG
This means war(tagalog)
Teen FictionTake time to read mga filipino readers :) love story ito ng isang freshie student, subaybayan ang mga nakakakilig na pagtatagpo nila ng kanyang first enemy then a lover eventually!