Gail's POV
Andito ako sa clinic....kahapon pa akong andito.Ayaw nina Sam na lumabas ako...Sabi ng nurse ay kailangan ko raw ng pahinga...i already told them that I'm fine pero ayaw nila maniwala... And si Shan ang may utos nun..she called me yesterday and she even talked to our school nurse na bantayan ako ng maigi...andito sina Sam kanina...gusto pa nilang manatili dito para bantayan ako but I insisted not to...may pasok at dapat sila pumasok....the school is almost back to normal...pinaalalahanan na rin ang mga student na maging alerto....
Napabuntong hininga ako habang nakatingin sa kisami...i feel so useless...andito lang ako sa clinic..nakahiga ni paggalaw ay bawal...may mga matang palaging nakatingin.....kahit wala sila dito at ang nurse wala parin akong kawala..ni pagtayo ay pinupuna nila....
Huminga ako ng malalim at bumangon saka tumayo....lalabas na ako dito...
"Gail..Ano ba... sinabi na naming magpahinga ka muna...san kaba pupunta?"napabuntong hininga ako nang marinig ang boses ni Sam....nasabi ko bang may hidden cameras silang nilagay dito sa clinic just to know what I'm doing??and because of I feel like a prison...I don't have privacy...
"I'm fine Sam...theres nothing to worry about...Dala nyo ba mga gamit ko??"sabi ko..i know na naririnig nya ako..
"But gail youre sick."
"I'm not...I'll take a shower...see you later.."sabi ko at pumasok sa cr nitong clinic...narinig ko lang napabuntong hininga si Sam sa speaker....
Dali Dali akong naligo at nagbihis ng uniform.....its their break time...and I think they would be here in a second...I'm packing my things.. Nag day off ang nurse dahil may emergency kaya ako lang mag isa dito sa clinic...
Tok...tok...
Hindi na ako nag abalang tingnan kung sino ang kumatok hinintay ko nalang na pumasok ito...its them I think...
"Kamusta ang mga estudyante sa__??"napatigil ako ng makita ko kung sino ang pumasok sa clinic...di siya si Sam..sya yung nasa loob ng building B kahapon...yung niligtas ko...
"Ms.. Gail.."nag aalanganin nyang bati sakin...i can't believe na nakapasok sya sa school namin.Geek sya sa unang tingin at masyado syang maamo...how come na dito sya nag aaral??at ngayon ko lang din siya nakita...i think she is not even a gangster.
"Its you...in building B..."sabi ko at umupo sa kama ng clinic...lumapit naman sya sakin ng nakayuko...may dala dala syang prutas...
"Miss Gail...I really want to say thank you....salamat sa pagligtas mo sakin kahapon..."nakayuko nyang sabi...
"You don't have to say thank you anyway....its my duty...I'm the owner of this school and its my responsibility to maintain the students safe..."napaangat naman sya ng ulo at tiningnan ako...nakangiti sya..and i can that she was pretty...
"i am very thankful Miss Gail...salamat po talaga....and I am very happy that you are the who saved me even though i know that its your duty or responsibility...I'm still very thankful"nakangiti nyang sabi...napangiti na din ako...she is pretty lalo na pag ngumingiti....
"Oh...I'm thankful you appreciate it...by the way what's your name??"I asked...
Natigilan sya at napatitig sakin na tila ba ay di makapaniwala na kinakausap ko sya...okay kanina pa kami nag uusap pero ngayon lang naging ganun ang reaksyon nya...
"Don't be shy....okay Ill start first.."I bend my hand towards her....
"I'm Lorraine Gail...student of this school"sabi ko ng nakangiti...ewan ko ba may part sa akin na gusto syang maging kaibigan..kaya ito ang ginagawa ko...
BINABASA MO ANG
The Empress of the Gangsters [Season 1 COMPLETED]
FanfictionChaneia Faith Shanchez maganda,matalino,sexy,rich...Perfect kumbaga.. Lalayasan ang mga magulang nya dahil sa gusto itong ipakasal sa iba....Then she met The five handsome gangsters na kinainisan nya ng sobra....And the worst thing is that shes livi...