Harry có thói quen nằm trên giường xem “Nhật báo tiên tri”, đầu tiên bao giờ cũng là lướt qua tiêu đề chính, rồi lật sang luôn mục giải trí vui cười. Còn với các tin tức chính trị thì bỏ qua luôn. Cậu dán mắt vào trang chuyện cười, đọc một lèo từ đầu tới cuối rồi vào nhà ăn. Lucius buông dao nĩa xuống, vỗ vỗ lên đùi, muốn Harry ngồi lên để tiện sờ mó. Harry bơ hắn, chỉ chỉ vào tờ báo đang cầm, “Narcissa bị bệnh, anh không về sao?”
Lucius mặc kệ, giật tờ báo trên tay cậu bỏ lên bàn, lại chỉ chỉ vào đùi mình. Tới lúc này Harry cũng rúc vào như bình thường, “À, hôm qua ta biết rồi, Thầy Thuốc chính là do ta gọi tới.”
“Sao đột nhiên lại nôn ra máu?”
“Bởi ta đưa đơn ly dị cho Narcissa.”
Harry giật nảy mình, “Ly hôn? Anh điên à?”
Lucius nhún nhún vai, động tác vẫn tao nhã như thường, “Cứ coi là vậy đi. Ta muốn cho em một gia đình, một gia đình chỉ thuộc về em, thì cũng cần điên cuồng một tẹo.”
Lucius thực sự làm thế, vì cậu mà bỏ vợ? Là Lucius gian xảo, quỷ quyệt, chưa bao giờ ngừng tính kế dụ nai vào bẫy? Harry đần thối mặt. Tất nhiên Harry bây giờ đủ sức để Lucius làm như vậy. Thứ nhất, cậu đã đánh bại Voldemort, cứu thế giới phép thuật. Cũng vì thế mà ngày mùng ba tháng mười hai hằng năm được gọi là ngày Harry Potter, Narcissa không thể nào bằng được cậu về mặt danh tiếng. Thứ hai, cậu là cầu thủ Quidditch nổi tiếng, lương cao ngất trời, với vô số fan hâm mộ cuồng cậu, coi cậu như Thánh. Cậu chính xác là một mỏ vàng, một con gà trống đẻ trứng kim cương… Điều đó Narcissa cũng không sánh được với cậu, bà ta chỉ quen tiêu xài, đâu có biết kiếm tiền? Thứ ba, cậu có thể sinh con, lần sảy thai trước cũng là một bé trai, là điều cực kỳ quan trọng với gia tộc Malfoy lúc này. Narcissa đã không còn có thể sinh con, Ginny lại toàn sinh con gái, gia tộc cần một đứa bé trai để đảm bảo tương lai về sau. Cuối cùng, Harry so với Narcissa, tuổi xuân hừng hực, tuyệt đối có thể Lucius tạo ra những đêm nóng bỏng! Bởi vậy việc Lucius muốn cùng Harry kết hôn không phải chuyện đáng kinh ngạc, chỉ là, nó nằm ngoài suy nghĩ của Harry.
Nhưng Harry có đồng ý lấy Lucius không?
Mỡ đấy mà húp!
Không phải ai độc thân cầu hôn cậu cũng gật, cậu chỉ muốn lấy người yêu cậu. Quả thực cậu sợ phải yêu, nhưng lại càng sợ phải lấy người mình không yêu, người ta cũng không yêu mình. Hôn nhân là bậc thang đưa cậu đến với gia đình cậu hằng mong, nhưng nếu bạn đời của cậu không yêu thương cậu, chỉ vì danh tiếng cùng tiền tài mà chấp nhận lấy cậu, thì đó quả là ác mộng! Dù bản thân có cao thượng tới đâu thì cũng có lúc chán ngán, huống chi cậu sẽ ngày một già đi, sẽ có lúc trở nên vô giá trị. Khi đó, không cần nghĩ cũng biết cuộc hôn nhân sẽ đi tới đâu. Dù vì lý do nào mà cậu đồng ý kết hôn, thì Harry cũng không đời nào chịu được cảnh sống trong lo lắng cả đời. Nếu phải lấy Lucius, vậy phải là vì hai người yêu nhau. Mà hắn yêu thương cậu thật sao? Harry không trả lời được câu hỏi này. Cậu và Lucius ở cạnh nhau vì nhu cầu xác thịt, tuy rằng hắn luôn nói yêu cậu, nhưng tình yêu này cũng thực mờ nhạt, hơn nữa cậu có thể tin tưởng một người mang họ Malfoy nói tiếng yêu sao? Cậu sẽ không ngu mà tin lần nữa đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Gia đình
Fiksi PenggemarTác giả: Hậu Nương Mễ Mễ Nhân Biên dịch: Yên Nhiên (chương 1 - 37); Yue (chương 38 - 101 + Phiên ngoại) Tác phẩm gốc: Harry Potter. Fanfic nguyên gốc tiếng Trung được chuyển thể sang Tiếng Việt Thể loại: Lãng mạng, phép thuật, nam sinh con, tính các...