Cuồng Trạng Nguyên 2

4.7K 18 6
                                    

Cuồng Trạng Nguyên tam: lục thủ cùng đệ thế vô song chương 3 quân thần hữu ước ( hạ )

Sở hữu kinh ngạc ánh mắt đều tập trung tại trên người ta, cơ hồ sở hữu ánh mắt đều nhắn dùm như vậy nhất cá tin tức: này Ngọc Đồng Trần, có phải hay không điên rồi!

Không cần hoàng đế đặc xá!

Như vậy án tử, chỉ có một giải quyết phương án, thì phải là hoàng đế đặc xá! Không cần hoàng đế đặc xá, này Ngọc Đồng Trần, đến cùng nghĩ muốn cái gì?

Hoàng đế ánh mắt chầm chậm nheo lại đến: "Không cần trẫm cho ngươi đặc xá? Vậy ngươi nghĩ muốn cái gì?"

Hoàng đế đến cùng là hoàng đế, biết ta không cần này đặc xá, nhất định hữu càng cao yêu cầu!

Ta thâm hít sâu một hơi, nói: "Tiểu dân... Muốn, hoàng thượng cấp thiên hạ cùng tiểu dân giống nhau dân đen, đều có được tham dự khoa khảo quyền lợi!"

Ta lời này hạ xuống, bốn phía —— là tử giống nhau yên tĩnh!

Ta cảm giác được, tụ tập tại trên người ta ánh mắt, có chút bất giải, có chút tìm kiếm, còn có tán thưởng, còn có... Vui sướng khi người gặp họa!

Ta biết, hôm nay ta xem như công phu sư tử ngoạm !

Ta muốn, cư nhiên không phải ta một người quyền lợi, mà là —— khắp thiên hạ dân đen quyền lợi! Nếu hoàng đế đáp ứng rồi, như vậy, cũng chính là đáp ứng, nhượng thiên hạ dân đen, có tham chính chi quyền!

Tham chính quyền, là thiên hạ quyền lợi bên trong, lớn nhất hạng nhất, cũng là là tối trọng yếu hạng nhất. Từ bần phú phân hoá, giai cấp quật khởi, tham chính quyền vẫn nắm giữ tại quý tộc trong tay. Đến tiền thục, chân võ đại đế Lưu Thiện tài lấy vô cùng quyết đoán, ngăn chận đến từ các mặt phản đối thanh âm, khai khoa cử, lấy văn thủ sĩ, cho hạ tầng giai cấp địa chủ, cũng có tham chính quyền lợi. Chân võ đại đế có thể thành công, này nguyên nhân, còn tại vu Thục Quốc quân thần đều là đến từ dân gian duyên cớ. Tại một cái khác thời không lý, khoa cử, muốn tại tùy đường trong năm mới xuất hiện.

Mà ta hiện tại, lại yêu cầu hoàng đế đem điều này tham chính chi quyền, phân một phần cấp tối hạ tầng. Yêu cầu quý tộc giai tầng, tương một phần tham chính quyền phân cho giai cấp địa chủ sau, tái phân một phần, cấp chân chính dân đen!

Quyền lợi phân cách, luôn luôn đều là mẫn cảm nhất trọng tâm đề tài. Này đó cũng hoàn thôi, một cái khác trọng yếu vấn đề chính là: tại sĩ phu trong mắt, cái gọi là dân đen, đều là kém một bậc. Bọn họ có thể nhận nông dân giai cấp trung phần tử trí thức bay lên đến chính mình chỗ thống trị trận doanh bên trong, lại không nhất định có thể chịu nại dân đen cũng có thể gia nhập đến chính mình trận doanh trung. Tại sĩ phu trong mắt, thậm chí cùng dân đen trò chuyện, đều là một loại sỉ nhục.

Dưới tình huống như vậy, ta đưa ra như vậy yêu cầu, hoàng đế có thể đồng ý sao?

Rõ ràng, hoàng đế không sẽ đồng ý. Mặc dù hoàng đế một lòng muốn đồng ý, lo lắng đến các phương diện hưởng ứng, cũng sẽ không đồng ý.

Khí phi phản thiên: Vương gia, ta muốn ăn ngươi! (cổ đại, nữ cường hãn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ