Chapter 3

57 3 0
                                    

Cayla Zyana Shea's POV

A-Ano to? Bakit ganito? Diba okay naman kami? Pero ano to? Ano tong mga kalokohan na'to? Joke lang ba to? Hindi e! Reality to. Totoo to! Kitang-kita ko e. :( Bakit naman ganito?! Shit! Di ko alam na makakaya nyang gawin sakin to.. Kelangan ko sila.. Kelangan ko muna ng makakausap..

*Calling Carly..*

"Hello sis, bat ka t-- Umiiyak ka ba?! Punyeta! Sino nagpaiyak sayo?!"

"C-Carly :( Pleasee.. Puntahan nyo naman ako dito oh. Di ko na alam gagawin ko e. :( Ang sakit!" Pakshit naman. Ayaw tumigil ng luha ko!

"Carlyyy, sino yan?" Ughh.. Magkasama pala sila ni Cassidy.. Best buddy ever. Lakas talaga ng boses netong si bruhilda..

"Cassidy! Tara na.. Pupuntahan natin si Cayla sa kanila.. Tawagan mo na din sila Cate and Catlin sabihin mo pumunta sa bahay nila Cayla!" Huhuhu T_T kelangan ko talaga silaaa..

"Caylaaa.. We're on our way. Please, stop crying okay? We're here for you.. We'll talk later. Bye!" Hayst.. Buti na lang talaga may mga kaibigan akong nagmamahal sakin. Alam mo yun? Yung kahit na down na down ka na, nandyan pa rin sila para i cheer up ka. True friends e. Dito mo lang talaga malalaman kung totoo ba sila. Hindi yung kapag kelangan ka lang nila, tsaka ka nila lalapitan o pupuntahan. Hard times will always reveal true friends. :) I am so lucky to have them...

After 20 minutes..

Buti naman dumating na sila.. Daming tumatakbong tanong sa isipan ko e. Pano pa kaya pag nalaman nila? May alam kaya sila? Wala siguro.. Ako nga di ko alam e. Sila pa kaya? Pero let's try..

"Uh, guys.. e.. Eh kasi.. Uhm.." Di ko masabi. Natatakot ako sa tingin ni Carly e. T_T Parang papatay ng tao.

"Ano? Come on! Spill it girl." Carly. Huhuhuhu!!

"Tig.. nan nyo to T_T" Huwaaaaaaaaaaaaaaaa, ayoko na makita yan. Bwiset! Bwiset!

*Bigla na lang hinablot ni carly yung brown envelope*

Silang Apat: o.O O.o

"Damn, that guy!! What's the meaning of this?!" Huhu.. Di ko din alam e. Carly naman e..

"Shoot! I knew it. Sabi na e! Sya nga yung nakita ko." Ha? Anong ibig sabihin nitong si Cassidy? :O

"Diba kanina, i called you? Para kasing nakita ko si Dale.. Pero sabi ko sa sarili ko, imposible.. Kasi... Paano mangyayari yun? Eh mahal na mahal ka nun. Aabot ba kayo ng 1 year kung hindi?"

"Alam mo cassidy, hindi porket umabot ng 1 year ang isang relasyon mahal na nila yung isa't isa. Malay mo yung isa PAASA lang. Yung tipong paglalaruan ka lang, papaikutin ka lang. Yung parang.. basta! May mga ganung lalaki e." Paano nakapag advice tong si Catlin? Eh NBSB to ha?! -_-

"Oh oh.. Yung tingin nyo!!! Di pa ko nagkakaboyfriend. Mahilig lang ako magbasa ng mga libro, remember? Hihi." Weh Catlin wehhhh -_- Huhu. Pero paano ba talaga nangyari to? Hindi kaya may gusto lang sumira kay Dale at paghiwalayin kami?

"Hindi kaya, sinisiraan lang si Dale? Kaya ganito? What do you think?" Shoot! Sana nga Cate. :(

"Hoy! Isa ka pa dyan Cate, ano kampi ka sa kanya? Niloko na nga yung kaibigan naten si Dale pa rin pinapanigan mo?" Haynako.. Mag-aaway pa yata tong si Carly and Cate dahil sakin.

"H-Hindi naman sa ganun.. Pero.. Sige na nga. Di na'ko magsasalita." Hayst. Etong si Cate kasi, kapag sinabi nya dapat walang kokontra. Eh galit si Carly ngayon e, nagsabay pa sila.-_________-

"Teka nga *sobs* Wag na kayog *Sobs* mag-away.. *sobs* Problema ko lang naman to e." Huhuhu T_T totoo naman kasi yung sinasabi ko e. Nadadamay pa sila.

"Eh dapat sinolo mo na lang diba? Ano pang silbi ng pagpunta namin dito? Diba para i cheer up ka? Jusko naman Cayla! Wake up! Simula ngayon ayoko na ng nakikipag-usap ka dyan kay dale ha? get it?" Pwede ng maging nanay tong si Carly e.

"H-ha? I need his explanation too. Wag tayong padalos-dalos. Baka mamaya sinet up lang to." Diba? Diba readers? Huhuhu T_T

"Tama sya Carly.. We need his explanation.. Kaya... We need to talk to him.. TAYO! Tayong lahat magkakasama kapag nag explain sya kay Cayla." Cassidy. Patay ka Dale!!! T_T Bat ba kasi ganito? Ang saya saya pa naman natin kanina..

"Alright, okay. Sige na, magpahinga ka na Cayla. Babalik kami bukas at... Wag na wag mong sasagutin yung mga calls ni Dale ha? Nagkakaintindihan ba tayo?" Parang torong ewan to si carly e.. Pero syempre, concern kasi sya sakin kaya ganyan sya.

"Okay.. See you tomorrow then." :( Umiiyak pa rin ako e. Kamusta kayo itsura ko bukas kapag gising ko? Edi syempre.. Maga.. Maganda pa rin :P hehe. Nakuha ko pang magjoke noh?-________-

"Alright, sasamahan ka muna namin sa kwarto mo hanggang sa makatulog ka.." Sweet talaga nilaaa..

"Okay. :D" Kiniss ko sila sa cheeks. Hehehehe.

Anong itsura nila?  Eto oh -_____________________________________________________- poker face hahaha!!

"Eeewww Kadiri ka Caylaaaaaaaaa!!" Aarti huhu T_T Lord.. Bakit ba ganito sila kaarte? XD

"Tseeeee!!" Hehe. Thank you kiss ko sa kanila yun, sa pagtulong sakin..

Motto for today: "True Friends Make Life So Much Better."

Bukas.. Paggising ko.. Magtutuos tayong dalawa Hendrix Dale Burris. Pero.. ang pinagtataka ko talaga.. Paano.. Bakit may alam si Cassidy? -_-

//----\\

Author's Note: Maikli ba yung mga UD ko? :( huhu. Not satisfied? Btw.. Ingat kayo! <3

Forbidden Love {Ongoing Series} &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon