#38 [12 chòm sao] Who is emperor? | Prism

292 29 13
                                    

Tên truyện: [12 chòm sao] Who is emperor?
Tác giả: vlergart
Thể loại: Bí ẩn, tâm lý
Số chương review: 3 intro + 7 chương chính
Phản chiếu: Góc tối tâm lý
Reviewer: Prism (newbie)

*

Chào bạn, mình là Prism - trainee của Reflect Review. Vì Ảnh đang có việc bận nên hôm nay rất vui mừng và vinh dự khi được nhận đơn review của bạn. Hướng review của mình tập trung khá chi tiết vào mảng văn phong, tất nhiên mình cũng sẽ bình luận về nội dung và tình tiết song song với đó. Hi vọng bạn sẽ ưng ý với bài review này <3

*

Motif mới lạ, có bước xuất phát tốt

Motif trò chơi sinh tồn là một trong những thể loại mình yêu thích nhất, bởi nó có rất nhiều hướng phát triển khác nhau (như Trò chơi ma sói, The Hunger Games, Battle Royale,...) và đòi hỏi tác giả phải cực kì chắc tay trong việc sắp xếp tình tiết cũng như sở hữu sự sắc sảo trong lối suy nghĩ. Bản thân mình cũng đang ấp ủ một tác phẩm cùng chủ đề, vậy nên khi chọn tác phẩm của bạn để review, mình đã kỳ vọng khá nhiều.

Đúng như mình mong đợi, hướng đi của "Who is emperor?" rất triển vọng; nếu nói sơ qua thì mình thấy trên Wattpad này có King Game - alsophanie (và một số ít tác phẩm khác mà mình không nhớ rõ T.T) là thuộc cùng đề tài. Vậy nên bạn đang nắm chắc một vùng đất hoang sơ màu mỡ trong tay, nhưng để thực sự khai thác nó triệt để là một việc không hề đơn giản.

*

Hình mẫu nhân vật đa dạng

Xuyên suốt câu chuyện, bạn đã cố gắng không rập khuôn nhân vật của mình, để từng nhân vật mang những nét tính cách thật sự nổi bật giúp người đọc dễ dàng phân biệt họ với nhau. Điển hình như nhân vật trung tâm ở hầu hết các chương, Ma Kết - lại là một anh chàng nhát gan, hay sợ sệt - hoàn toàn khác với mẫu 'nhân vật chính toàn năng hoàn hảo' trong các tác phẩm khác. Hay giả dụ như Cự Giải - tên bất hảo bỡn cợt nhưng lại sở hữu trí thông minh cùng năng lực thao túng tâm lí mọi người. Mình nhìn thấy điểm nhấn trong từng tuyến nhân vật, dù chính hay phụ; đối với thể loại có quá nhiều nhân vật cần xuất hiện như 12 chòm sao thì việc bạn làm được ở đây là rất đáng khen.

Một điểm cộng nữa là tính cách các nhân vật không bị rơi vào khuôn mẫu của các chòm sao như Sư Tử bốc đồng nóng nảy, Cự Giải hiền lành yếu đuối, Xử Nữ cầu toàn sắc sảo,.. Bạn thành công trong việc thay đổi cái nhìn về 12 chòm sao, khiến họ trở nên chân thật và gần gũi với cuộc sống đời thường hơn (mình muốn dùng từ relatable ở đây - nghĩa là có khả năng liên hệ ấy xD).

*

Văn phong cứng nhắc, chưa linh hoạt

Từ chương giới thiệu cho đến chương mới nhất (7), mình đều cảm thấy kĩ năng viết của bạn chưa được trau chuốt kĩ càng. Bản thân mình là một người chuyên soi mói về văn phong, nên mình rất chú trọng yếu tố này trong bất kể tác phẩm nào.

[Closed] ReflectReview INơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ