Tôi hấp tấp ra khỏi toa tàu , đi theo Hermione ... Kì thực muốn gọi tên em ấy lắm ! Chỉ để ẻm quay lại mà sợ người ta không quen biết gì mình . Cái gì ? Tôi đâu có ngại ngùng đâu ?! Thôi ngay cái dòng suy nghĩ của bạn đi .
Hermione đang đi trên dãy hành lang mà không hề hay biết sự có mặt của tôi , mái tóc nâu của em ấy chẳng phải rất đẹp sao ? Tôi miên man đi theo , Hermione dừng lại ở một chỗ hành lang vắng , không phải là vắng mà là không một bóng người . Em ấy định làm gì nhỉ ?
- Này ...
Miệng tôi không tự chủ tự bắt chuyện với Hermione , không hiểu tôi bị làm sao nữa ... Cô bé quay lại , mái tóc nâu xù kia thay thế bằng một gương mặt nhỏ nhắn đáng yêu . Ừ thì em ấy đáng yêu mà , sao làm quá lên thế ?
- Có chuyện gì ?
Hermione xoay người lại , đôi mắt nâu màu hổ phách của em bắt đầu chằm chằm về phía tôi . Merlin trớ trêu thay , sao lại để tôi dẫm lên áo chùng của em ? Nói thì bạn cũng không tin , nhưng thật sự tôi cực kỳ ngạc nhiên . Tôi lỡ trượt chân ngã xuống , vì dẫm phải áo chùng của Hermione , kéo em theo . Ly kì quá ! Và tôi thề là không có một chút chủ ý nào về việc vấp ngã nhé ! Nên bạn đừng tưởng là tôi cố tình để gây ấn tượng với Hermione , tất cả chỉ là vô tình mà thôi .
- Ouch , nặng quá ...
Em ấy rên rỉ vì cú ngã.
- A , cho tôi xin lỗi
Môi tôi đột nhiên thốt lên mấy từ đó . Thật là kỳ quái ! Tôi , Draco Malfoy cao quý trước giờ chưa từng nói hai chữ xin lỗi thế mà giờ lại nhu mềm trước Hermione . Lại nữa , sao bạn lại nghĩ là tôi bị đánh bại bởi nữ sắc chứ ? Theo phản xạ tôi lập tức đứng dậy , rồi đưa tay như thể muốn kéo Hermione lên . Em nắm lấy bàn tay tôi , bàn tay nhỏ nhắn của Hermione rất mềm mại và rất ... ấm .
- Có sao không ?
Tôi nhẹ nhàng hỏi , rồi nhìn vào em . Hermione đang phủi bụi trên quần áo , vẻ mặt hơi nhọc nhằn vì bị tôi xô té .
- Không sao . Lần sau đi đứng cho cẩn thận nhé !
Hermione nói rồi tiếp tục đi , chỉ quay đầu lại nhìn tôi một cái . Cũng chả biết phải nói gì nữa , tôi dường như gục ngã dưới bộ dạng biết tuốt và dễ thương của em ấy . À mà quên đi , nó không giống những gì bạn đang nghĩ đâu ... Tôi quay về toa của mình đây .
Xình xịch , kétttt . Tàu Hogwarts đã tới nơi , lúc ấy cũng đã chợp tối . Tôi hững hờ bước ra khỏi tàu với bộ dạng sang trọng , hai bên là tôi là Crabbe và Goyle . Một gã to tướng , à mà dùng từ to tướng không hợp lý lắm ... là một gã khổng lồ đi đến , ông ta có một bộ râu rậm rạp khủng khiếp .
- Học sinh năm thứ nhất lại đây , đi theo ta !
Lão hét lớn , đảo mắt nhìn quanh rồi dừng lại trước một thằng bé . Nhìn từ phía sau , nó có một quả tóc màu đen , dáng người vừa phải đang thấp thỏm trong cái áo chùng .
- Chào Harry , khỏe không ?
Lão nói với thằng bé . Hả ? Cái gì ? Harry ? Harry Potter đó hả ? Bạn thân yêu à bạn có đang nghĩ giống như tôi không ? Tôi nên kết bạn với thằng ấy thử xem mặc dù trông nó hơi tầm thường , không giống như tôi mong đợi một chút nào ... Ba tôi đã dặn là phải kết thân với nó , phải làm theo lời ông ấy thôi .
Chúng tôi bắt đầu đi theo gã khổng lồ đó tới một nơi dốc và hẹp , nó tối thui và tôi không thích điều đó . Làm sao tôi có thể nhìn được Hermione khi trời tối thế này cơ chứ ! Hả ? Ồ tôi chỉ nói giỡn thôi , đừng có tin nó là sự thật .
Sau khi quan khúc quoanh đó , đập vào mắt tôi , một lâu đài đồ sộ với vô số tầng tháp to nhỏ đang ở xa tít , trước mặt là một hồ nước . Thì ra đó là Hogwarts , rất ấn tượng đấy !
- Lên thuyền , mỗi thuyền không quá bốn người !
Gã khổng lồ hét lớn và chỉ tay ở một hàng thuyền đang chờ sẵn bên bờ hồ . Tôi nghe theo và bước lên thuyền . Rồi rồi , tôi khai , tôi đã có chút ham muốn muốn ngồi chung thuyền với Hermione , vậy được chưa ?
Bọn tôi đã đến được bên bờ và đang tiến vào Hogwarts , trước khi bước vào đại sảnh đường , người đàn bà mà tôi gặp sáng nay hóa ra là giáo sư của trường này . Bả tên là McGonagall , tôi nên gọi bả là giáo sư nhỉ ? Giáo sư McGonagall bảo chúng tôi chờ ở trước cửa cầu thang một lát . Đây có vẻ là cơ hội tốt để bắt chuyện với thằng Potter đấy . Nó đang xì xào điều gì đó với một thằng tóc đỏ , trông thật thảm hại !
- Chào , tao là Draco Malfoy .
Tôi đưa tay ra bắt với bộ mặt kiêu hãnh còn thằng Potter thì nhìn tôi như thể tôi sắp ăn mất của cải của gia đình nó vậy .
- Phụt
Tiếng nhịn cười của thằng đứng kế bên , nó làm tôi tức giận . Có lẽ nó đang cười cái tên của tôi ... Draco nghĩa là Rồng , nó cũng đồng tên với một cây thảo dược .
- Mày nghĩ tên tao buồn cười à ? Quên không hỏi mày , tóc đỏ và áo choàng may tay ... mày chắc hẳn là Weasley ! Cái gia đình mà đẻ nhiều con quá nên không có tiền nuôi nổi đây mà .
Tôi giận dữ nhìn vào mắt nó , rồi lại quay sang thằng Potter , để ý kĩ thì nó có một vết sẹo trên trán , xem ra đó là hàng thật rồi .
- Mày không muốn kết bạn với thứ tầm thường như nó đúng không ?
Tôi giữ khư khư bàn tay chờ thằng Potter bắt , nó nhìn tôi bằng con mắt nghiêm nghị
- Tôi nghĩ mình biết phân biệt đâu là tốt và xấu !
Cái quái quỉ gì thế ? Nó mà dám từ chối lời mời của Draco Malfoy cao quý có một không hai này à ? Thằng này có bị điên không thế ? Được , hôm nay mày được lắm , dám làm tao mất mặt , tao sẽ không tha cho mày . Hi vọng là Hermione không nhìn thấy cảnh tượng nãy giờ ... Dòng suy nghĩ cũa tôi bị cắt đứt bởi cái vỗ vai của gáio sự McGonagall , tôi nhanh chóng về chỗ . Ôi tức chết đi được , thằng Potter mặt thẹo đáng chết !
--HẾT--
Fic này có lẽ dài và chia ra nhiều phần đấy . Mình nên viết ngắn lại bằng cách chỉ ghi những chap có kỉ niệm của Hermione và Draco
BẠN ĐANG ĐỌC
Dramione : Bí mật của Draco Malfoy
ФанфикWARN: 18+, bothered contents Góc nhìn của Draco về người mà cậu ta cảm nắng khi vừa gặp, Hermione. Một số chương mình đã xóa do không phù hợp.