Chapter 1

66 3 0
                                    

 anak!!!!

anak!!! gising na?

Sabi ni mama habang ginigising ako,hayyyyyssss buhay aral nanamanyung feeling na sarap na sarap kang matulog pero pag dating ng alas singko ng umaga may parang manok na nagsasalitang gumigising sayo.

Tumayo na ako sa higaan, pumunta sa lamesa at umupo at sinabing mama ano almusal ko?

 anak tuyo at itlog bakit gutom ka na bah?

mama naman ehhh tuyo nanaman wala na bang iba?

nako anak mayaman ba tayo para mamili ka ng ulam hah?

oo na mama talo na ko... 

Tapos na akong kumain at maliligo na ako.... 

sa kalagitnaan ng ligo ko ay may parang may bumabaswit...

ma tinatawag mo ba ko? sabi ko kay mama habang hinahanda ang mga susuutin ko sa school at lunch food ko...

hah! anak hindi ahhhhh bakit? sabi ni mama na nagtataka.... anak ehhhh tayo lang naman ang nandito sa bah ahhhh!!! sabi ni mama

ahhhhh... ehhhh wala yun mama  kalimutan mo na yon...

...tapos na akong maligo, at magbibihis na ako, ma ung sapatos ko nga paki abot?

sige anak pupunasan ko na din.

salamat mama...


maglalakad ako papuntang school dahil malapit lang naman.....

pero iniisip ko pa rin kung sino yung bumaswit saakin kanina... pero pinipilit kong kinakalimutan yon hanggang sa may tumawag ng pangalan ko !!! takot na takot na ako dahil wala namang naglalakad ng tao bukod sa akin.... kaya tumakbo na ako papuntang school.....

pag punta ko sa school nakita ko yung best friend ko, uyyy besh? bat hingal na hingal ka ata ahhh!... hindi ako makasagot dahil baka mawirdohan lang sha....

ahhhh.. ehhh... wala para mabilis lang akong makapunta dito ....

huhhhh! pagtataka ng BFF ko , ehhh diba pag nagmamadali ka eh mag-bibike ka diba?sabi ni BFF...

hmmmm.... basta mahabang storya punta na tayo sa room....

Hulihan ako sa room namin tabi ng bintana, at biglang dumating si maam

ahhhhh good morning class!

classmates: good morning din po maam

ahhh natatandaan ninyo ba ung lesson natin last week?

habang nagtuturo si maam ay may parang may  itim na dumaan sa labas ng room namin di ko mapaliwanag kung ano ang emosyon ko sa nakita ko kaya kinalimutan ko na lang ulit iyon....

lunch break na nang pumunta ako sa likod ng canteen dahil doon ung mga kainan sa school ako pa lang mag isa at may nakita ko na lalaki na nakaupo bukod saakin.......

 takot na takot ako dahil maitim ang kanyang suot na parang pang patay matangkad at nasa isang tabi malapit saakin..., kaya tumili ako at tumakbo habangakoy tumatakbo ay nakita ako ni BFF ... uyyyyy besh bat hingl na hingal ka nanaman.....  

besh mamaya nayang tanong mo....parang nagmamadaling salita ko,  pumunta ako sa room at nung malapit na ako sa aking upuan ay bigla akong nawalan ng malay

A ghost love StoryWhere stories live. Discover now