DANIELLE'S POV:
Tit tit tit tit tit tit tit tit
Tit tit tit tit tit..Napabalikwas ako ng bangon ng marinig ko ang nagiingay na alarm clock sa side table ng kama ko..
Uhhmmmmmmm...
Naginat pako bago kinusot kusot ang aking mga mata .
7:10 am..
Shit!! Malelate na naman sya..!!
"tsk.. Nakakainis.. Mapapagalitan na naman ako neto eh. "
Nagmamadali na akong tinungo ang banyo ng maliit na kwartong inuupahan ko...
Yes.. Umuupa ako ng isang maliit na kwarto. At ngtatrabaho para kumita ng pera para makasurvive..
After i went away 8 months ago sa poder ni Daddy... natutu akong magbanat ng buto.
From Baguio... I went off Bacolod... Dahil sigurado na kung hindi ako lalayo.. Mahahanap at mahahanap ako ni Daddy...
He froze all of my bank accounts.. Pati mga Atm ko nawalan lahat ng laman.. Tinotoo nya ang sinabi nya na itatakwil nya ako..
Nakakatawang isipin.. He disowned me and yet he is still pursuing for that damn wedding...
Wow... Just wow...
Akala ba nito ay magpapahanap sya? Mamamatay muna sya bago sya magpakasal sa kahit sino.Along with her plan to left their home.. Ang kuya Dylan lang nya ang nakaka alam.. Updated ito sa lahat ng nangyayari sakanya..
Shit!
Mabilis pa sa alas kwatro akong naligo at nagbihis ng uniform para makapasok na ng trabaho...
Nagsusuklay na ako ng buhok ng biglang mag ring ang cellphone ko..
Ibinaba ko ang suklay ko at dinampot ang cp sa tabi ko.
Kuya Dy
Napangiti ako ng makita ang caller ko.. Its my brother.. Mabilis ko g sinagot ang tawag nya...
I miss him so much.. Matagal tagal na din mula ng huling beses na tumawag sya sakin.
"Hello? Kuya!!"
"Hey baby... How are you? I miss you so much.. Im sorry i havent called you a lot this fast few weeks.. Its just that--"
"its ok.. Its ok.. Easy there kuya.. Naiintindihan naman kita."
Natatawa kong sabi sakanya..
Narinig ko syang tumawa sa kabilang linya.."I miss you so much baby.. How have you been?? Are you okey? "
"Im okay kuya. Dont worry about me.. Im good.. Im already working now ."
"Really?saan??"
Napabungisngis ako.. Siguradong kapag nalaman nito kung saan at ano ang trabaho ko ay pagtatawanan ako neto..
"Sa mall."
"Ohh. As a manager? Or supervisor?"
" A sales lady "
"No way. N-no way baby.. What the hell!!"
Nailayo ko ang cp ko sa tenga ko ng bigla syang sumigaw..
Pambihira..
"hey.. Dont shout.. "
"Danielle Heathers..tell me that you are just kidding me "
Natawa ako.. Ano bang biro sa sinabi ko??
"Im not kidding Kuya.."
"Danie,baby.. You are a cumlaude graduate of Business Ad. What the hell are you doing as a Sales Lady?"
I let out a sigh.. As i answered my brother.
"Hindi ako pwedeng magpakilala bilang mayamang tao dito Kuya.. Dad might know where am i hiding.Ok lang naman ako. You dont have to worry about me. Im strong. I can provide for my needs. And besides, Im enjoying my life in here."
Narinig ko na bumuntong hininga si kuya. I know he is sick worried about me. Pero ayoko ng ganun. I want him to trust me for everything. Gusto ko na makita nya na kaya ko.
"Alright. Ang mahalaga lang naman sa akin ay ayos ka at masaya ka. Basta pag may problema tawagan mo ako. Clear?"
Napangiti ako.. Such a sweet brother.
"Loud and clear Kuya."
"Sige na.I will just call you nalang later baby.. I have lots of reports to review. Papatayin na yata ako ni Dad sa mga pesteng papeles na ito."
I giggled .
"Kaya mo yan. Ikaw pa ba?"
"Whatever Danie.. Take care. I love you "
"Bye Kuya. Love you."
And then i hang up..
Sinilip ko muna ang sarili ko sa salamin..
After that,nagmamadali ko ng dinampot ang bag ko at lakad takbong bumaba ng tinutuluyan kong apartment.
Hindi ako pweding malate.. Yayariin na naman ako ng terror kong super visor.
BINABASA MO ANG
sTupiD cUpiD
RomanceDanielle is a run away beauty.Lumayas sya sa mansion nila ng malaman nya na sapilitan syang ipakakasal ng kanyang ama sa lalakeng hindi naman nya mahal.. In the place where she started to run her own life,she met the most aristocratic,vey demandin...