Mystery jeep

8 0 0
                                    

One day isang araw,,
Anak gumising kana late kana, ang sigaw ni nanay.
gumising ako ng bandang 6, nag handa ng aking isusuot
(tshirt at faded na pants)
sabay pag sabi sakun ni nanay na kakain na..
kumain ako ng tocino na may itlog at rice,mabilisang pagkakain (breakfast)

Tinurn-on ko yung ilaw sa banyo, nag-hubad nang laking gulat ko ng buksan ni bunso ang pinto
Ateeee, ampotaaaa bat nakahubad ka!!
(tinakpan nya ang kanyang mga mata gamit ang dalawang kamay)

Malamang naliligo nakikita mo naman, ano ba pervert!!
Sinabi nyang ATE! mamaya tulungan mo akong mag ayos ng kwarto ahh!!

AKO: p*tcha naman ohh tapos nyan ako lahat gagawa ehh!
ako kaya,, ang sabi nya sabay pag sara sa pinto ng banyo!, Oyy edi wag nakitang tutulungan!!
ang sabi ko naman '^'...

idfc Angel bweee (I DONT F*CKING CARE) meaning ng sinabi nya..
sinabon ko na ang katawan ko, napapatulog ako sa sobrang madaming iniisip.. Trabaho,Bahay,School,Yaoi♡♡
Orayytt bl..
'natapos ng naligo sabay pag kuha sa towel at tinakpan ang Private Part '-'

Tinignan ko ang oras at hindi ko namalayan 7:30 na pala ng oras na iyon.. Ayy Sh*t orasss naaa latee nanamann nakuuuuuu!! napasigaw na sabi. nagbihis na ako ng aking damit at pantalon (Ang ganda ko shit) napatingin sa salamin, asa ka pa pusang gala qng sabi ng kapatid ko, p*ta ka talaga shupiii alis monkey ampon ka lang (ang gag* ko noh?), umiyak sya sabay pagpunta kay mama (nanay ohh si ate sabi nya ampon lang daw ako huhu) nanay: tanan na nak ampon kalang naman talaga ehh,, galing ka sa bahay ampunan..
Ako: nay nakuha mo nice ^~^ .
Mas lalong lumakas ang iyak nya parang naka isang bote na, ang sabi nya, lalayas na ako 'umiyakk ng may halung sigaw'..

Nanay: ayy nak joke lang yun (kumindat saakin si nanay)... nakk oras na 10:30 na!!

(angel point of view)
ayyy nayy what the hell, im latee naaa magagalit na si boss tang, (nag suklay naako ng mabilis sabay pagtakbo para makakita na ng tricycle)

Manong!!!!!! ako poh ako pohh, pinasakay ako ni manong at pinaandar na nya ang tricyle, sinabi kong,, manong manong bilisss po bilisss!!

pinaandar nya ito ng mas mabilis pa kaya na hilo ako at gumulo ang aking buhok..
"oy bata,bata ampotaaaaaaaa!! gising naa!! (napagising ako at tinignan ang oras 11:45 naaaaa!!!,, binayaran ko si manong ng 50 pesos at tumakbo ng mabilis na mabilis asa isang jeep, hindi ko inaasahang makakatulog ako sa trycicle kaya ngayon 12:00.

naka skip na ako ng 3 subject, patay na ngayon ako...

naglakad ako ng matulin at sumakay sa isang jeep. "hoy bata puno naito duun ka" ang sabi ng driver at itinuro nito ang direksyon sa isa pang jeep na kakaiba, walang laman ang loob nito at mukhang baliw yung driver. nakasuot ito ng black mask, black hood, black pants, at black shoes. iba talaga ang mayroon sa driver naito favorite nya ba ang kulay itim? kulayy itim talagaaa? parang funeral tong jeep na ito ahh napakunot ako sa noo.

Dahil sa late na ako, pumasok ako sa loob ng sasakyan na iyon wala nang oras kasii eh.

"manong magkano po sa Clairo University?" ang tanong ko sa driver. ibinaba lang ng driver ang kanyang tuhod sa ibaba dahil nakataas ito kanina.

"iha give me spercie coin" pabalik nyang sagot.

"ano raw sperciee what?" kinamot ko ang aking buhok, anong gagawin ko? ano na? late na akoo ihhh. "magkano po manong?" mukha talagang humihingi ito ng spercie coin, hindi ko naman yon alam ihh ano baa.

"give me 1 spercie coin, just one ipapaandar kona itong sasakyan" mysteryosong wika ng manong. "manong wala po ehh, ito pong piso?" umusob ako papunta sa kanya at ibinigay ang aking piso.

Nagulat ako bigla ng may nagpakitang kuneho sa kamay nya. "this is a fake! you cant go untill hindi mo pa ibinibigay ang hinihingi ko!" gali nyang sabi. lord help me!

(1:00 na ang oras)

Biglang nagsarado ang pinto, bintana lahat lahat sumarado para hindi ako maka alis. "manong!! palabasin mo akoo!!" kumabog ang aking dib dib sa sobrang berbyos, -dug dug, dug dug- mabilis ang pagtibok ng puso ko.

"manong paalisin nyo ako dito plss!! maawa kayo saakin" napaluha na ako nang oras na iyon biruin mo 4 subject na ang nalagpasan ko, no this cant be!! pinagpigil kong binuksan ang pinto ng jeep pero wala, wala! masyadong mahigpit ang pagkaka kandado ng pintuan.

sinubukan kong pakalmahin ang aking sarili, pero ng oras na iyon mas lumala ang aking nerbyos. lumiwanag ang sahig ng jeepney, naging galaxy bigla ito, kumawala ang pag hawak ko sa stick sa ibabaw ng jeep.

nahulog ako bigla.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 29, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The mysterious jeepneyWhere stories live. Discover now