Ừm , bây giờ tôi đang đứng trước đại sảnh đường . Giáo sư McGonagall giải thích mấy quy luật về các nhà và mấy điều lệ chán ngắt mà tôi đã biết tỏng từ trước rồi . Sau đó cửa của đại sảnh mở ra , tôi đi vào với bộ dạng sang chảnh . Ngó nghiêng qua lại , Hermione đang đi phía trước , tuôn nguyên tràn kiến thức của em ấy về Hogwarts , trông dễ thương vô cùng . Hả ? Đừng có mà ý kiến , em ấy dễ thương thiệt mà . Còn bạn thì không đâu ...
- Hermione Granger .
Giáo sư hô to tên của em ấy . Hermione trông hơi lo lắng và lẩm nhẩm gì đó trong miệng , em ấy bước lên và ngồi lên cái ghế . Cô McGonagall bắt đầu đội cái nón phân loại lên đầu em ấy , chiếc nón đó ... nói thật chứ nó dơ và rách rưới khủng khiếp , cái bản mặt của thằng Weasley cũng không bằng cái nón đó ! Đó chỉ là tôi nghĩ vậy thôi ... và nó là sự thật .
Tập trung vào vấn đề chính , đó là Hermione sẽ vào nhà nào . Tôi hi vọng em ấy sẽ vào nhà Slytherin , cả gia đình tôi đều ở trỏng và tôi cũng muốn thế ! Nếu có thể chung nhà với em ấy thì tốt quá ! Không phải tôi mong đợi hay gì đâu , tôi chỉ nghĩ điều là ... à ừm quên nó đi .
- Gryffindor !
Chiếc nón hô to lên mang cho tôi chút ngạc nhiên và thất vọng . Hà cớ sao Hermione lại vào Gryffindor ? Còn cả hai nhà Hufflepuff và Ravenclaw cơ mà ... Cái nhà Gryffindor đó từ lâu đã có thù hằn với Slytherin còn tôi thì không muốn thành kẻ thù của Hermione một chút nào ...
- Draco Malfoy .
Cô McGonagall hô to tên tôi . Tôi với gương mặt kênh kiệu cùng với vẻ điển trai của hiên ngang đi lên . Cái gì ? Bạn nói tôi tự nâng cao mình quá á ? Ôi bạn thân yêu ơi , chấp nhận sự thật đi . Draco Malfoy này rất đẹp trai . Tôi bắt đầu ngồi lên ghế , cái nón sắp được đặt lên đầu tôi . Nhưng không , chưa tới chóp đầu tôi thì nó đã hô
- Slytherin !
Đúng y như tôi dự đoán . Lúc đó có hơi giận chiếc nón vì sao không cho Hermione chung nhà với tôi ?
- Vì cô bé thông minh và dũng cảm chứ không có một bản chất của một Slytherin mưu trí như cậu !
Chiếc nón thì thầm qua tai tôi , tôi khá ngạc nhiên là nó đọc được suy nghĩ của mình . Tôi dửng dưng đi về bàn ăn , ừ thì lúc đó tôi có ngắm Hermione một tí . Em ấy đang say sưa cười và bắt tay cùng lũ Gryffindor . Nhìn mà ứa gan !
Sau một hồi , giáo sư McGonagall mới đọc tên của thằng Potter đầu thẹo . Thằng đó được vào Gryffindor , tức thiệt , nó chung nhà với Hermione ! Uầy , tôi đâu có ghen ... rồi , tôi khai tôi khai , tôi ghen đấy nhưng chỉ một chút thôi .
Sau đó thằng Weasley được giáo sư triệu tập . Merlin đang trêu đùa tôi chăng ? Thằng quỷ này cũng vào nhà Gryffindor . Đừng có hòng mà đụng đến Hermione , cả hai thằng bây ... Tôi tức giận và ngấu nghiến hết thức ăn trên bàn , à mà ăn một cách từ tốn nhé !
...
Tối hôm đó , tôi cùng đám Slytherin vào phòng sinh hoạt . Đêm ấy chán kinh khủng khiếp ,có lẽ tôi nên ra ngoài đi dạo ... ai quan tâm về luật lệ chứ ! Bạn sợ tôi bị trừ điểm nhà hả ? Yên tâm đi , Draco này không dễ bị bắt như vậy đâu . Tôi khoác tấm áo chùng mới toanh lên rồi ra khỏi phòng sinh hoạt chung .
Tôi bước đi trên hành lang Hogwarts , không biết nó dẫn tới đâu ... Màn đêm thả hồn với những ngôi sao lấp lánh , tôi ngắm ra ngoài , luồn gió mát thổi nhẹ qua mái tóc của tôi . Nhìn ra xa với những ngọn cỏ đang lay lấp dưới làn gió . Đó chắn hẳn là bãi cỏ dùng để học bay .
- Này , bồ đang làm gì ở đây trong giờ này vậy ?
Một giọng nói quen thuộc vọng ra sau tôi . Là ai mà vô duyên phá hỏng thời gian đi dạo của tôi vậy ? Ồ , thật ngạc nhiên ... là Hermione .
- Đang đi dạo ...
Tôi cố gắng tỏ vẻ hờ hững . Như vậy có là bất lịch sự không nhỉ ? Mà trước giờ tôi vẫn ăn nói như vậy mà , chắc không sao đâu .
- Không sợ bị bắt hả ? Mà bồ là Malfoy đúng không ?
Hermione hỏi tôi , hai tròn mắt nâu của em ấy ánh lên . Thình thịch , ái chà sao tim tôi đập nhanh dữ ? Lẽ nào ... lẽ nào tôi đã bị rối loạn nhịp tim ?
- Vậy bồ không sợ bị trừ điểm hả ? Làm gì ở đây giờ này ?
Tôi không nhịn được mà hỏi em . Lúc này vẻ mặt của Hermione lộ ra ý đồ gì đó ...
- Tôi ... vào thư viện .
Hermione ngập ngùng trả lời như thể vào thư viện là phạm tội ấy . Vẻ mặt của em ấy dễ thương đến mức tôi không cầm được mà phụt cười . Hermione đang cầm một cái lọ thủy tinh , bên trong là một ngọn lửa nhỏ .
- Bồ làm hả ?
Tôi chỉ vào cái lọ với vẻ mặt điệu đà và nụ cười quyến rũ của tôi . Ừ , bạn không nghe nhầm đâu , nụ-cười-quyến-rũ của tôi là thứ chết người đấy ! Lúc này hãy bình tĩnh mặc dù có hơi ngạc nhiên khi Hermione biết làm phép khi không có sự giảng dạy . Thông minh đấy chứ !
- Ừ ... thôi tôi đi nhé ! Bồ cũng về sớm đi kẻo lại bị bắt !
Hermione nói rồi đi nhanh về tòa tháp phía Đông . Ồ , cô bé Gryffindor nhỏ đang sợ bị trừ điểm nhà kìa ... dễ thương quá ha ? Tôi đang nói chuyện với bạn đấy , đừng có nhìn tôi bằng cặp mắt trợn tròng như thể tôi vừa bị đập đầu vào đâu đó !
--HẾT--
Thấy hay thì vote mình nha . Dạo này hơi bận nên không ra mỗi ngày một chap được , tới đâu hay tới đó :v
BẠN ĐANG ĐỌC
Dramione : Bí mật của Draco Malfoy
FanfictionWARN: 18+, bothered contents Góc nhìn của Draco về người mà cậu ta cảm nắng khi vừa gặp, Hermione. Một số chương mình đã xóa do không phù hợp.