BTS sử dụng âm nhạc như một câu chuyện và suy nghĩ của họ để gửi gắm tới người hâm mộ. Đó chính là lí do vì sao âm nhạc của BTS luôn mang một màu sắc riêng của họ. Bắt đầu ra mắt công chúng bằng "No more dream" với một nhóm nhạc tân binh mới bước vào đời, trải qua tuổi trẻ với nhiều thăng trầm cùng hai phần của "Hwa yang yeon hwa" (Hoa Dạng Niên Hoa) và sự trưởng thành rõ rệt trong phong cách cùng âm nhạc với "Blood sweat and tears", album Love yourself: Her tất cả đều là cả một quá trình của BTS. Không kể những bài hát chủ đề rất quen thuộc và nổi tiếng, những ca khúc nằm trong album cũng được người hâm mộ rất yêu thích. Đây chính là 10 ca khúc được chuyên gia âm nhạc Kim Youngdae - là một trong những nhà phê bình âm nhạc trong các lễ trao giải lớn và có uy tín của Hàn Quốc đã thẩm định, đánh giá. Chắc chắn rằng bạn sẽ không thể bỏ lỡ 10 ca khúc này nếu có ý định muốn hiểu hơn về BTS.
10. 2!3!
Ca khúc nằm trong album "Wings" của BTS. Nếu không phải là fan của nhóm thì chắc chắn cũng khá ít người nghe tới ca khúc này. Không phải vì giai điệu mà lựa chọn mà chính là nhờ lời của bài hát mà ca khúc "2!3!" được nhà phê bình Kim Youngdae lựa chọn. Đây là một trong những ca khúc của BTS mang thông điệp cổ vũ. Âm nhạc của BTS được cho là một trong những nguồn động lực giúp cho mọi người đặc biệt là giới trẻ luôn biết vượt qua mọi rào cản của cuộc sống và đi tiếp trên con đường mình đã chọn. Và BTS cũng đã từng gặp những khó khăn và trở ngại ấy, họ từng là nhóm nhạc thần tượng theo đuổi dòng nhạc hiphop không được công chúng đón nhận, gánh vác trên vai món nợ lớn của công ty và không được tôn trọng trong giới giải trí. Khi lựa chọn ca khúc này cho vị trí thứ 10 trong danh sách, ca khúc cũng chính là một trong những bài hát thể hiện rõ nét nhất phong cách âm nhạc của BTS.
9. MIC drop
Sự bùng nổ của "MIC Drop" không ai có thể phủ nhận. Từ giai điệu cho tới lời ca khúc thẳng thắn chỉ trích về xã hội hiện nay, BTS đã chứng tỏ được sức mạnh của mình và độ phủ sóng toàn cầu với ca khúc đã xuất hiện trên bảng xếp hạng Billboard với nhiều tuần liên tiếp. Đây là một trong những thành tích mà ít idol nào thực hiện được. Nếu bạn muốn tìm hiểu về cái "chất" và "ngầu" trong phong cách âm nhạc của BTS thì "MIC drop" chính là một sự lựa chọn lí tưởng cho bạn. Ca khúc bắt tai ngay từ những nhịp đầu tiên, mở màn của j-hope chắc chắn bạn phải công nhận rằng họ đều là những người tài giỏi.
8. Outro "Her"
Ca khúc được đánh giá bởi chính "khẩu vị" riêng của nhà phê bình âm nhạc Kim Youngdae. Mỗi người đều có một sở thích khác nhau và một tai nghe khác nhau. Có người cho rằng đây có thể là ca khúc rất đặc biệt nhưng có nhiều người lại phủ nhận. Tùy vào cảm nhận của mỗi người chính vì vậy, Kim Youngdae cũng tự nhiên mà cho một chút sở thích riêng của mình mà lựa chọn ca khúc này. Khi nghe "Outro: Her", beat của ca khúc khiến anh liên tưởng về âm nhạc của những năm 90, nó cũ kĩ, nhưng hoài cổ; không mạnh mẽ ồn ào nhưng đủ quyết liệt. Ca khúc được thể hiện bởi rapper-line của BTS. Nếu tìm hiểu kĩ hơn bạn có thể còn bất ngờ vì đây chính là ca khúc được Suga, RM, j-hope sáng tác trong khoảng thời gian thực hiện lịch trình bận rộn của mình. Sau khi nghe ca khúc này, Kim Youngdae đã dành tặng một lời khen cho rapper-line vì họ còn quá trẻ mà đã có thể sáng tác bài hát hoàn hảo đến như vậy. Đó là lí do vì sao anh chọn "Outro: Her" ở vị trí thứ 8.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BTS]-[HOÀN] LIFE & BEAUTY
ContoĐây không phải truyện, đây là nơi mình trút bầu tâm sự của mình, nói về con đường của mình đã chọn, con đường mình sẽ đi. Những chuyện buồn vui mình đã trải qua trong cuộc sống. Những đúc kết, những kinh nghiệm qua những lần vấp ngã. Làm cách nào để...