Tình yêu là gì nhỉ? Không biết mọi người thì nghĩ như thế nào nhưng đối với tôi tình yêu là thứ tình cảm đặc biệt thiêng liêng xuất phát từ hai trái tim sinh ra đã dành cho nhau, dù cưỡng cầu muốn hay không thì khi gặp đối phương lần đầu tiên thì nhịp tim loạn lạc đến nỗi muốn rơi ra khỏi lòng ngực hoặc vì một cử chỉ; hành động; lời nói của người ta đã làm cho mình bấn loạn cả lên. Nhưng đối với người khác dù mình đã gặp những thứ tương tự như thế nhưng con tim của mình không chút hề hứng gì. Cũng có người hỏi tôi " tại sao con tim tôi rung động trước họ nhưng đến cuối cùng con tim họ lại hướng một nơi khác" nếu nói theo tâm linh thì do bạn có duyên gặp nhau nhưng không có nợ để ở bên nhau, hay nói cách khác là do ông Tơ bà Nguyệt khi se chỉ cho bạn họ đã không thắt chặt hai phía. Và nói theo khoa học khi ta gặp những con người có cùng tính cách , sở thích ... ta liền thấy hạnh phúc vui sướng khi cũng có người thấu hiểu ta đó được gọi là đồng cảm chứ không phải là tình cảm đặc biệt thiêng liêng. Đối với tôi" TÌNH CẢM ĐẶC BIỆT THIÊNG LIÊNG" nó mang ý nghĩa rất sâu sắc kì vĩ, tại sao tôi lại nói hai chữ 'Thiêng Liêng' chứ không phải cuốn hút, cao sang, cao thượng do nó có hàm nghĩa là sự nhường nhịn với nhau, luôn biết chia sẻ ngọt bùi cay đắng cùng nhau, luôn luôn dành thời gian lắng nghe tâm sự của nhau để cùng nhau vượt qua mặc cho cuộc sống ngoài kia khá xô bồ, náo nhiệt. Giống như các cặp muốn hạnh phúc dài lâu thì khi chồng thăng nổi giận đến cùng cực cần lắm một người vợ trầm trước cơn giận đó biết cách xoa dịu nỗi giận đó thế mới chứng minh được mình là người phụ nữ hiện đại. Vì phụ nữ hiện đại kiếm tiền chứ không kiếm chuyện ,trong một gia đình cần lắm bàn tay nhẹ nhàng của người phụ nữ buộc chặt hạnh phúc gia đình. Đồng thời cần lắm một người đàn ông luôn biết cách ôm ấp bảo vệ tổ ấm , luôn xem gia đình là quan trọng , ta mang sứ mệnh của phái mạnh không vì thế ta lấy làm cớ đánh đập vợ con yếu đuối, tại sao ta không lấy sứ mệnh đó tạo cảm giác ấm áp , an toàn cho người cùng ta đi hết quãng đời ngắn ngũi mà đầy khó khăn chông gai. Không phải duyên số là do ông trời an bài đâu , thiên duyên chỉ giúp ta quãng đường ngắn thôi quãng đường còn lại do chính ta quyết định nên tiếp tục hay dừng lại. Hạnh phúc hay buồn khổ do ta tự tạo ra mà thôi. Còn 'Tình Cảm Đặc Biệt' vì nó có khá nhiều hương vị nào là ngọt ngào của tình cảm chóm nở; chua ngoa của lời hứa huyền mi; đắng của loại tình cảm có cũng như không; cay của sự dối trá không chớp mắt. Có nhiều người họ may mắn nhận được một loại , cũng có người họ xui xẻo đến nỗi nhận cả 2 trở lên. Nhưng đối với tôi đau khổ nhất là loại tình cảm chua ngoa đến mức tột cùng và cay để nỗi cất không nên lời nó lại được bao bọc bởi lớp vỏ dày ngọt ngào đến đáng thương. Đến cuối cùng họ đáp lại tình cảm chân thành mình bằng sự chà đạp trong nụ cười , xem mình như một trò hề rẻ mạt. Có lẻ tin người quá mức là một cái tội. Vì thế "TÌNH CẢM ĐẶT BIỆT THIÊNG LIÊNG" là loại tình cảm được kết hợp nhịp nhàng giữa hai trái tim luôn dành tình cảm đặc biệt cho nhau, luôn trân trọng nhau, luôn cùng nhau tạo ra niềm hạnh phúc kì vĩ nhất có thể.
'Hạnh phúc vốn dĩ chẳng xa hoa
Mà người ta tự đặt nó ra xa
Hạnh phúc đơn giản hơn ta nghĩ
Chỉ cần kiên nhẫn và yêu thương nhau hết lòng.'
Tóm lại tình duyên là do ta tạo ra và nếu giữ. Mọi quyết định đều do ta mà ra chẳng có người ngoài nào có thể điều khiển được tình cảm của chính chúng ta đâu.