Bạn biết gì không ? Thằng Crabbe bị rối loạn tiêu hóa , bà Pomfrey đã chữa khỏi cho nó nhưng nó cứ nằm lì ở đấy . Có hai lí do , thứ nhất là nó lười và ghét học chung với lũ Gryffindor . Thứ hai là tôi đã dặn nó là cứ nằm yên đấy cho tới khi tiết độc dược kết thúc . Tại soa tôi lại làm như vậy á ? Bởi vì để giành chỗ cho Hermione ngồi kế tôi và nếu thầy Snape cảm thấy khó chịu về điều đó thì tôi đã có kế hoạch rồi .
Cuối cùng tất cả học sinh cũng đã vào chỗ ngay ngắn , tất nhiên là Hermione đang ngồi cạnh tôi . Hai thằng đầu thẹo với mặt chồn thì ngồi chung . Phòng học của thầy Snape khác so với của các giáo sư khác , nó tối tăm và lạnh lẽo hơn . Xung quanh dãy bàn học là các kệ đựng nguyên liệu . Chúng nó không có vẻ gì là quan tâm tới Hermione lắm . Giáo sư Snape bước vào lớp với bộ mặt cay cú rồi liếc nhìn qua chỗ thằng Potter một lúc thì nhìn qua chỗ tôi với Hermione .
- Trò Granger ...
Thầy Snape tiến bước lại gần , vẫn giữ bộ mặt hình sự . Tôi ngó qua Hermione rồi lên tiếng
- À thưa thầy , Granger cần em giải thích một số nguyên liệu nên bạn ấy ngồi ở đây . Hôm nay Crabbe xin nghỉ vì bệnh thưa thầy .
Tôi nói một cách bình thản trong khi Hermione đang nhìn tôi bằng đôi mắt hận thù , chắc tại tôi nói em ấy cần học thêm . Giáo sư Snape nhìn cả hai chúng tôi bằng ánh mắt ngạc nhiên , cả lớp cũng làm y chang vậy .
- Trò nên cảm thấy may mắn , trò Granger .
Thầy Snape trừng Hermione một cách khác nghiệt rồi bắt đầu cầm đũa phép hướng về phía bảng . Một dòng chữ hiện lên , để coi ... là Thuốc Trị Mụn Nhọt . Hermione lúc này chẳng thèm nhìn tôi , vẻ mặt như đang muốn vung cái vạc lên và đập thẳng vào đầu tôi vậy , thật sự có chút buồn ... chỉ vì tôi nói em ấy cần được giải thích về nguyên liệu sao ?
- Đây là loại thuốc sơ cấp , ta muốn các trò chia làm cặp và thực hành . Hướng dẫn trong sách giáo khoa ... bây giờ thì nhanh lên trước khi hết giờ .
Giáo sư nói một cách bình tĩnh rồi đi vòng quanh ngó nghiêng torng lớp sau đó lại quay sang thằng đầu thẹo Potter , chắc ổng đang định xỏ xéo nó cùng với lũ Gryffindor ngu đần kia , tất nhiên là trừ Hermione ra .
- Để coi ... cây tầm ma khô , 6 chiếc răng nanh rắn , 4 sên có sừng và 2 chiếc lông nhím . Cũng không khó lắm .
Hermione lẩm nhẩm trong miệng , rồi bắt gặp ánh mắt của tôi đang nhìn chằm chằm vào em ấy .
- Nhìn gì ? Lo mà pha chế đi .
Em nói với giọng lạnh lùng rồi quay ngắt đi để lấy nguyên liệu , tôi theo sát Hermione .
- Sao giận tôi thế ?
Tôi gượng hỏi dù đã biết trước lý do , lòng tự tôn kiêu hãnh của một Gryffindor không cho phép Hermione thôi giận tôi , nhất là khi tôi "xúc phạm" sự hiểu biết của em .
- Tại sao lại muốn ngồi cùng tôi chứ ?
Hermione vừa nói vùa vươn vai lên cái kệ để lấy mấy hủ răng nanh . Chà , chiều cao của nàng Hermione có hạn , đây có vẻ là cơ hội tốt để làm lành với ẻm . Tôi phải mau chóng lấy cái hủ trước khi em định lấy nó xuống bằng đũa phép . Thế rồi tôi dựa sát vào người Hermione , có thể cảm nhận được thân thể em rất ấm ,nhón lên chút xíu và vơ lấy cái lọ chứa đầy răng nanh xuống .
- Cảm ơn.
Cô nàng biết tuốt quay lưng lại . Ồ , chúng tôi chạm mắt nhau rồi này , Hermione đỏ mặt rồi cầm lấy cái lọ nhưng tôi cứ giữ chặt nó .
- Không vì lý do gì cả !
Tôi nói với vẻ mặt trầm ngâm xoáy thẳng vào mắt nâu của em . Thật ra tôi chả thể nói là tôi thích Hermione được . Em ấy là một máu ... bạn biết rồi đấy , dù Hermione có chấp nhận tôi đi nữa thì gia đình cũng sẽ không đồng ý đâu , nhất là với ba tôi - một phù thủy cao quý thuần chủng . Nhưng ... nếu cứ kéo dài mãi như vậy thì không phải tốt sao ? Ah , tôi cần gạt dòng suy nghĩ này ra khỏi đầu mình ngay .
- Malfoy , Malfoy .
Tiếng Hermione đánh bật tâm trí tôi . Giật mình buông cái lọ ra , rồi tôi hoàn hồn .
- Không có gì ...
Tôi nói rồi quay lưng bước về bàn học , Hermione lẽo đẽo theo sau tôi .
- Này , không sao thật chứ ?
Là em đang lo lắng cho tôi sao ? Hermione và tôi bước về bàn học , sắp xếp lại mấy món đồ .
- Không sao .
Tôi đáp , rồi đảo mắt nhìn em . Dáng người nhỏ bé trong bộ đồng phục trường Hogwarts cùng với mái tóc nâu xù mang hương thơm nhè nhẹ và đôi mắt màu hổ phách làm rung động tim tôi . Ừ , rung động trong tim tôi đấy ! Nghe rõ chưa ? Tôi đang nói chuyện với bạn đấy !
- Không sao thì tốt , mau giúp tôi nghiền nát mấy cái răng nanh này . Trong lúc đó tôi sẽ đi chuẩn bị vạc !
Em nói với giọng biết tuốt đáng yêu rồi quay sang cái vạc . Chỉ ít lâu sau chúng tôi đã hoàn thành giai đoạn một . Giờ chỉ cần thêm 4 con ốc sên và đun sôi nữa là xong . Hermione trông có vẻ rất hài lòng về món thuốc . Những bong bóng xanh nồng nặc bốc lên từ cái vạc báo hiệu chúng đã hoành thành một cách hoàn hảo . Chắc Hermione vui lắm nhỉ ?
- Hmm , tốt . 10 điểm cho Slytherin và 5 điểm cho Gryffindor !
Giáo sư Snape bắt đầu phân xử không công bằng . Bình thường thì tôi thích màn này lắm nhưng bây giờ thì không , Hermione đang ấm ức chuẩn bị cãi lại .
- Tại sao lại vô lý như thế thưa giáo sư ? Rõ ràng em và Malfoy cùng hoàn thành món thuốc mà . Sao em lại chỉ có 5 điểm .
Hermione đấu võ mồm với thầy Snape , nhưng mà em làm sao có thể cãi lại thầy đây ?
- Trừ 5 điểm vì nói tôi vô lý . Tôi đã quan sát và thấy là trò Malfoy đã làm gần hết số việc được giao . Đó là điều hợp lý !
Thầy Snape nói với giọng lạnh lùng rồi đi ra chỗ khác . Hermione nhìn ấm ức lắm ! Gì ? Bạn nói tôi quan tâm quá chớn hả ? Hoàn toàn không có nhé , đấy là quan tâm vừa phải . Thôi bỏ đi.
--HẾT--
BẠN ĐANG ĐỌC
Dramione : Bí mật của Draco Malfoy
FanficWARN: 18+, bothered contents Góc nhìn của Draco về người mà cậu ta cảm nắng khi vừa gặp, Hermione. Một số chương mình đã xóa do không phù hợp.