Ngày cuối cùng của sự kiện Xu kêu leng keng và tỉ lệ ra Huy Dạ Cơ. Thần Lạc ngồi trong vườn, suy nghĩ một chút về việc có nên hay không vẽ bùa.
Cuối cùng nàng ở trong triệu hồi phòng, vẽ hết ba bùa xanh, chỉ toàn là R. Nàng vốn đã định ngừng nhưng ngẫm lại nếu như đã vẽ thôi thì nốt 3 lá cuối để còn nhận thêm ít xu lót túi, sẵn tiện cũng vẽ bùa tháng để còn nhận quà.
Từ trong luồn sáng triệu hồi, ta nhìn thấy một cái đuôi trắng trẻo xù xù xuất hiện. Vừa nhìn sơ đã rõ là ai, ta liền đến bên bục triệu hồi, ôm lấy cục bông nhỏ vào lòng, hôn nhẹ lên trán:
- Chào mừng bảo bối về với má.
Yêu Hồ ở trong lòng nàng khẽ ngẩng đầu, tay nhỏ ôm lấy nàng, nụ cười trên môi hết sức đáng yêu:
- Tiểu sinh lại về với người a!
Nắm lấy bàn tay nhỏ ấy, nàng dẫn bảo bối nhỏ ra vườn. Tình Minh đang ở bên hiên trà cùng với Đại Thiên Cẩu uống trà đàm đạo, vừa hay nhìn thấy nàng cùng tiểu hồ ly bước ra, bất ngờ lại có chủ đề để bàn tán:
- Đại Thiên Cẩu, ngươi mau nhìn Ama ngươi triệu hồi ra cục bông nào kìa.
Hắn không đáp, đặt xuống chén trà còn đang tỏa hương, lập tức đến gần cục bông nhỏ. Tình Minh cũng theo hắn đến chỗ hai người.
Tiểu hồ ly đang ngồi trong lòng nàng, ngẩn ngơ nhìn bầu trời. Bên tai bất chợt nghe thấy thanh âm của gió, liền quay đầu. Trên môi liền không khỏi vui mừng, đuôi nhỏ đang được nàng chải gọn đã vội vẫy vẫy.
Yêu Hồ chạy đến trước mặt nam tử đang bay, đôi cánh đen dang rộng che khuất cả bầu trời. Trong mắt tiểu hồ ly càng lúc càng sáng lên, chính là tất cả sự ngưỡng mộ:
- Đại Thiên Cẩu đại nhân, Đại Thiên Cẩu đại nhân. Tiểu sinh là người mới đến, rất mong ngài có thể chăm sóc tiểu sinh.
Đại Thiên Cẩu nhìn tiểu hồ ly trước mặt, liền thu lại cánh lớn, bế cục bông nhỏ lên. Ánh mắt đặt ở nữ nhân trước mặt, thăm dò tâm tình. Thần Lạc đứng dậy, nắm lấy cây dù quen thuộc, sắc mặt không có mấy biến đổi, trước khi đi còn nói với hắn:
- Hôm nay kết giới mở, ngươi và Tể Tể vào trong kết giới chơi cùng các em đi.
Cục bông nhỏ được thả vào trong kết giới trước, sau đó đến Cẩu tử và hai Yêu Hồ khác.
Nàng ở ngoài, ngồi xuống cạnh nam nhân đang châm ly trà nóng. Một cho nàng, một cho y. Trên môi là nụ cười vô cùng mãn nguyện.
Mỗi người ở một nơi, Đại Thiên Cẩu còn đang nhìn về phía mặt trăng lớn phía xa. Ba Yêu Hồ ở ba bản khác nhau, tất nhiên vô cùng dễ phân biệt.
Tiểu Phong (*) vẫn còn ở chỗ người giấy, quạt xếp trong tay khẽ phẩy. Vừa quay người đã bắt gặp Đại Thiên Cẩu đang đến gần, sau lưng còn có Tể Tể (*) đang nhìn. Lập tức, tiểu Phong rời khỏi đó.
(*) Tiểu Phong: skin Phong Nhã Hào Hoa của Yêu Hồ
(*) Tể Tể: skin thức tỉnh.
Đại Thiên Cẩu có chút ngẩn người nhìn theo bóng người vừa rời đi, hắn vẫn nhớ bóng người khi đó tự nguyện hi sinh để hắn có thể lên lục tinh. Hắn lúc biết, trong lòng vẫn là không dám tin. Y chưa từng nghĩ, tiểu Phong sẽ vì hắn mà chấp nhận hi sinh. Tiểu Phong là một hồ ly trầm mặc nhất, không giống như Tể Tể ngạo mạn kia. Y lúc nào cũng ở trên đài quan sát cổ vũ hắn, lúc nào cũng quan tâm hắn. Chỉ là đến cơ hội nói chuyện hay gặp mặt bên ngoài cũng thật hiếm. Lần này gặp lại, phải cùng y đối mặt nói chuyện.
Nghĩ liền làm, lập tức đến bên cạnh y, xoay mặt y đối hắn:
- Tiểu Phong.
- Đại nhân? - Tiểu Phong nhìn hắn, vẻ mặt lộ rõ sự bối rối. Đôi mắt vàng không dám nhìn thẳng, chỉ cúi đầu. Thế nhưng y là vẫn cảm nhận rõ được ánh mắt của người đối diện đặt trên người mình. - Đại nhân đến tìm tiểu sinh là có chuyện gì sao?
- Nhớ rõ, có chuyện gì thì cứ nói, không cần phải một mình chịu đựng. Trong liêu vẫn còn rất nhiều người quan tâm ngươi.
- Đại nhân? Tiểu Phong trước giờ đều rất vui vẻ, không có gì phải chịu đựng cả. - Tiểu Phong nhìn hắn, vẻ mặt còn bối rối thêm mấy phần, vội vã rời đi.
Đại Thiên Cẩu nhìn bóng người trong tay vừa rời khỏi, trong lòng cũng có chút nhẹ đi. Nói như vậy mong y hiểu, chuyện lần trước cũng không mong lập lại.
Quay lưng đi, Tể Tể đã đứng ở trước mặt hắn, quạt xếp che mất nữa khuôn mặt, chỉ để lộ ánh nhìn chăm chú hắn. Trong đó còn cảm thấy có chút ghen tuông, tức giận.
- Ngài vui vẻ với Tiểu Phong quá nhỉ?
- Tể nhi, ta chỉ là nói với y vài chuyện... Ngươi đừng có giận được không?
- Tiểu sinh nào có giận, tiểu sinh trước giờ chính là không để ý tới mấy tên Thiên Cẩu các ngài.
Thần Lạc chuyển dời tầm mắt về phía tiểu hồ ly mới đến, cục bông nhỏ của nàng đang cùng với tiểu muội muội nhà Khiêu Khiêu vui vẻ ở một góc. Cái đuôi mềm của cục bông nhỏ xem ra hoàn toàn bị Khiêu muội ôm chặt trong lòng rồi. Nhưng vẻ mặt của tiểu hồ ly xem ra cũng không tệ.
Nàng bước khỏi đài quan sát, kéo Tể Tể đang dỗi đi đánh Thủy Quái với Niên Thú. Kết quả rõ ràng đúng như mong đợi, rất nhanh đã kết liễu được quái to. Tọa Phu đứng cạnh còn chút nữa, không dám tin vào mắt, liên tục quay đầu nhìn Thần Lạc sau lưng:
- Ama, huynh ấy làm sao lại như vậy, có phải Cẩu tử đắc tội gì rồi không a?
- Quả thật liên quan đến Cẩu tử, còn có đắc tội hay không thì con hẳn cũng đoán ra rồi chứ?
-----------------------------------------------------------------------------------
Tiểu Phong ngồi ở trong vườn, ánh mắt nhìn về phía Đại Thiên Cẩu đang ở trong liêu ủ rũ. Y từ sớm đã biết sẽ có chuyện xảy ra. Nhưng là vẫn không dám nói với ngài ấy. Ở bên cạnh Yêu Cầm Sư đang tấu một đoạn hồng trần khúc. Y khẽ nghiêng đầu hỏi:
- Đại Thiên Cẩu thật quá đáng, biết rõ tính cách của " huynh trưởng " lại còn đến gần tiểu sinh.
- Ta còn chưa hỏi hai ngươi làm cái gì mờ ám!? - Yêu Cầm Sư dừng lại, áp tay xuống mặt đàn còn rung. Ánh mắt nhìn Tiểu Phong có nữa phần là sát khí.
- Đại nhân chỉ khuyên tiểu sinh nên thân thiết với mọi người hơn thôi. - Tiểu Phong vội vàng đặt tay lên vai Cầm Sư, kéo y vào lòng mà dỗ dành, khóe miệng đã nhếch lên nữa nụ cười mãn nguyện. - Cầm Cầm, ngươi ghen sao?
- Ta trước giờ vốn không biết ghen là gì. - Yêu Cầm Sư ở trong lòng y, chính là không có giận dỗi ra mặt, cũng không có phản kháng chuyện bị y ôm.
- Ngươi không thừa nhận cũng được, chỉ cần nhớ rõ, người định mệnh của tiểu sinh bây giờ không một ai có thể thay thế ngươi cả, Cầm Cầm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Âm Dương Sư] Nhật ký du ngoạn
FanfictionTruyện là những đoản nhỏ có liên kết với nhau. Nữa thật nữa ảo, tên các thần thức đều sử dụng bằng tên Hán Việt. Chúc mọi người có thời gian giải trí vui vẻ với bộ truyện này của ta. Truyện này chính là loại thập cẩm, đam có, bách có, ngôn vẫn có, l...