"Cả lớp chào cô."Sau khi hết giờ học, từng người một bắt đầu rời khỏi lớp và chuẩn bị tới câu lạc bộ hoặc là đi làm thêm ở ngoài.
Trong số họ, có một người con gái - Shitagai Miko - cô rời khỏi lớp và thay giày ở tủ.
Trong khoảng 20m giữa lối ra và cổng trường thường rất đông học sinh. Khi Miko đi được nửa đường thì một nam sinh gọi tên cô.
"Này Shitagai, tớ muốn nói với cậu một chuyện, có được không"
"...Àa, có chuyện gì vậy, Yamada-kun?"
Cậu nam sinh đó là bạn cùng lớp của Miko - Yamada Akihiko.
Trong lớp, cậu ta khá là nổi trội, nhưng Miko không muốn mình dính vào mấy chuyện như thế này nên cô vẫn giữ cảnh giác với cậu ta.
Cậu ta tiếp tục nói lời đề nghị của mình.
"...Xin lỗi nhưng mình không thể nói ở đây được. Cậu đi cùng mình ra sau trường được không?"
Miko nghĩ một lúc. So với đám con trai, thân hình cậu ta khá lực lưỡng.
Kể cả có là bạn cùng lớp thì cũng không nên đến gần quá. Nhưng ở sân sau này vẫn có vài lớp học và một số người cũng hay đi qua nên cô không cần phải lo cho lắm.
"Không sao đâu."
Hai người họ từ từ lách qua các hàng học sinh đang chuẩn bị đi về và đến sân sau trường.
Đúng như dự kiến, tuy không có nhiều người nhưng thà có vẫn hơn không. Giáo viên cũng vẫn còn ở trong các phòng học nữa.
"Thế, cậu muốn nói chuyện gì?"
Miko muốn mọi việc qua cho nhanh gọn. Nhưng Akihiko lại ấp úng vì lý do gì đó.
"Nếu cậu không có chuyện gì để nói thì mình về trước đây."
Cậu ta hít thở sâu vài lần rồi có vẻ như là đã sẵn sàng.
"Shitagai Miko-san, Mình thích cậu. Làm người yêu mình nhé..."
Akihiko tỏ tình với Miko nhưng khi nhìn mặt cô ấy thì chỉ có sự phiền phức ở trên mặt.
"...Àa, Vì sao? Cậu là bạn trai của Akiho đúng chứ? Còn cậu ấy thì sao?"
"... Mình mới chia tay với cô ấy. Thật lòng thì, cô ấy cứ đáng sợ kiểu gì ý."
"Vậy... sao lại là mình?"
Miko hơi nghi ngờ cậu ta. Cô không giao tiếp nhiều với đám con trai, cô lúc nào cũng chỉ ngồi im một chỗ trong lớp và đọc sách.
Hơn nữa, Akiho cũng ưa nhìn và có khiếu thời trang hơn.
Thật sự thì cô cũng không hiểu lý do vì sao mình được tỏ tình.
"Ngày nào cậu cũng thay nước cho bình hoa phải không? Có một lần mình đã tình cờ nhìn thấy. Lúc đó mình mới nhận ra rằng cậu dịu dàng đến nhường nào và mình cũng có cảm tình với cậu..."
Miko hơi bất ngờ. Cô chỉ thay nước cho bình hoa vì muốn. Không phải là cô không muốn được khen. Nhưng mà khó mà đoán được lại có người trân trọng những việc nhỏ nhặt như vậy.